Tạo Hình Nặn đồ Chơi Tặng Bạn
Tạo Hình Nặn Dồ Chơi Tặng Bạn 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ nhận xét và nêu đặc điểm đặc trưng của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp. ...
Tạo Hình Nặn Dồ Chơi Tặng Bạn
1. Mục đích
* Kiến thức: Trẻ nhận
xét và nêu đặc điểm đặc trưng của một số đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Biết cách nặn và tạo được một số đồ dùng đồ
chơi.
* Kĩ năng: Trẻ biết
phối hợp các kỹ năng nặn để tạo thành những đồ dùng đồ chơi.
- Trẻ
biết nặn theo đề tài để tạo thành sản phẩm có bố cục cân đối.
- Trẻ
tập các cử động của bàn tay, ngón tay (MT6).
- Trẻ
thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình (CS118- MT 25).
+ Trẻ không bắt chước và có những khác
biệt trong thực hiện
* Thái độ: Trẻ đoàn
kết trong khi chơi không tranh dành đồ chơi của nhau.
- Trẻ
biết yêu quý sử dụng đồ dùng đồ chơi của mình và của bạn.
2. Chuẩn bị
- Mẫu
nặn của cô: Đu quay, cầu trượt, xích đu, quả…
- Bảng con, đất nặn, dao, đĩa đựng sản phẩm….
3, Tổ chức họat động
Nội dung |
Hoạt động của giáo viên |
Dự kiến các hoạt độngcủa
trẻ |
1. HĐ1: Ổn định tổ chức 2. Hoạt động 2: 3. Hoạt động 3: 4. Hoạt động 4: |
* Cho trẻ hát bài : Trường của cháu là trường mầm
non. - Các con vừa hát bài hát gì nào? - Hàng ngày các con đến trường các con có cảm nhận gì? - Các con hãy kể những đồ chơi mà các con biết. + Trong trường mầm non có rất nhiều đồ dùng đồ chơi khi chơi xong các con phải giữ gìn cẩn thận, chơi
xong phải cất đúng nơi quy định. * Tạo hình: Nặn đồ chơi - Cô cho trẻ quan sát các mẫu nặn của cô. + Có những loại đồ dùng đồ chơi gì con đếm xem có mấy loại? + Con thích những loại đồ dùng đồ chơi nào? Những đồ dùng đồ chơi này làm
bằng gì? + Khi nặn các con dùng những kĩ năng gì để tạo ra sản phẩm ( Trẻ không
biết cô nói cho trẻ biết). - Khi nặn các con lấy đất nặn làm mềm đất, các con dùng kĩ năng, xoay
tròn, lăn dọc, ấn bẹt, làm lõm rồi
dính hai đầu để tạo thành đồ dùng đồ chơi. - Cô gọi hỏi trẻ ý định nặn + Trẻ thực hiện: - Trong khi trẻ thực hiện cô quan sát, hướng dẫn, động viên, khuyến khích
trẻ nặn và sáng tạo sản phẩm. - Cô nhắc trẻ: Khi sử dụng đất nặn xong nhớ lau tay vào khăn cô đã chuẩn
bị sẵn không bôi bẩn ra bàn ghế và quần áo. + Nhận xét sản phẩm -
Cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình trên giá trưng bày
sản phẩm. - Cô cho trẻ tự nhận xét sản phẩm. - Cô hỏi trẻ thích sản phẩm nào nhất? Vì sao. - Cô nhận xét những sản phẩm đẹp và sáng tạo. - Cô động viên khuyến khích trẻ lần sau cố gắng hơn + Kết thúc: Cô cùng trẻ đọc bài thơ " Mẹ và cô" |
- Cả lớp hát cùng cô cả bài. - Bài hát nói về trường mầm non. - Rất vui vì có rất nhiều đồ dùng đồ chơi. - Trẻ kể. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ quan sát và nêu nhận xét. - Trẻ đếm và nói kết quả. - Đu quay, cầu trượt, xích đu…. Bằng đất nặn. - Xoay tròn, lăn dọc….. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ ngồi vào bàn lấy đất nặn ra và nặn những đồ chơi mà trẻ thích. - Trẻ mang sản phẩm lên giá trưng bày. - Trẻ nhận xét sản phẩm của mình của bạn. |
Post a Comment