So Sánh Sự Khác Nhau Của Hai Nhóm Đối Tượng
So Sánh Sự Khác Nhau Của Hai Nhóm Đối Tượng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết những nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn. -...
So Sánh Sự Khác Nhau Của Hai Nhóm Đối Tượng
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ biết những nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn.
- Rèn
trẻ kỹ năng phân biệt xếp tương ưng 1:1, trả lời trọn câu, mối quan hệ nhiều
hơn – ít hơn.
- Giáo
dục trẻ chú ý, hứng thú tích cực tham gia hoạt động.
II. CHUẨN BỊ:
-
Mỗi trẻ 2 nhóm đồ vật (hộp,
bánh),
-
Một số po luyn, bóng đủ cho trẻ
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
*/ Hoạt
động 1: So sánh 2 nhóm có đối tượng bằng
nhau
-Con hãy chọn cho cô số lon sữa
và lon nước yến bằng nhau?
- Hai đồ vật này như thế nào với
nhau? Vì sao?
-Con hãy chọn trong lớp những đồ
dùng nào có số lượng bằng nhau.
-Cho trẻ lựa chọn những nhóm đồ dùng có số lượng bằng nhau. Cô quan sát sữa sai cho trẻ.
*/ Hoạt động 2: So sánh sự khác nhau của 2 nhóm đối tượng.
- Xuất hiện hộp quà và bánh
- Hỏi trẻ: Hộp quà này như thế
nào với nhau? Vì sao?
- Trẻ lấy đồ dùng thực hiện xếp
tương ứng 1: 1 để so sánh hai nhóm đồ vật
- Hai nhóm đồ vật này này như thế
nào với nhau? Vì sao?
- Nhóm nào nhiều hơn? Vì sao con
biết?
- Cô khái quát câu trả lời của trẻ.
-Con hãy chọn trong lớp những đồ
dùng nào có số lượng không bằng nhau.
-Cho trẻ lựa chọn
-Cô quan sát sữa sai cho trẻ
*/Hoạt động 3: Trò chơi “Đội nào giỏi”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
+Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội:
lần lượt từng bạn chạy lên ném một quả bóng cho po luyn ngã, nếu đội nào ném
nhiều po luyn ngã thì đội đó chiến thắng.
+Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được ném
một lần
-Cho cả lớp chơi 2 lần, cô quan
sát và so sánh số po luyn giữa 2 đội.
-Tuyên dương trẻ.
*Kết thúc hoạt động
Post a Comment