So Sánh Nhận Biết Sự Bằng Nhau Về Số Lượng Của 2 Nhóm Đồ Vật
So Sánh Nhận Biết Sự Bằng Nhau Về Số Lượng Của 2 Nhóm Đồ Vật I . MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU : - Trẻ so sánh nhận biết sự bằng nhau về số l...
So Sánh Nhận Biết Sự Bằng Nhau Về Số Lượng Của 2 Nhóm Đồ Vật
I. MỤC
ĐÍCH-YÊU CẦU:
- Trẻ so sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật.
- Trẻ có kỹ năng quan sát so sánh, xếp tương ứng 1:1.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. CHUẨN Bị:
- Một số nhóm đồ chơi có số lượng bằng nhau trong phạm
vi 4 được xếp xung quanh lớp theo kiểu đã ghép đôi và chưa ghép đôi.
- Mỗi trẻ 1 rổ: 2 lá cờ hình chữ nhật màu đỏ, 2 que màu xanh. 2 ngôi sao
màu vàng.
- Tranh vẽ các nhóm đồ vật được sắp xếp có số lượng không bằng nhau và một số tranh tương ứng để gắn thêm.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
*Ôn kỹ năng ghép tương ứng
1-1
*Hoạt động 1:Trò chơi “Tìm nhanh ghế ngồi”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.Cô cùng trẻ nhắc lại
cách chơi, luật chơi.
+ Cách chơi: Cô cho 4-5 bạn đi chơi và hát các bài hát, khi cô yêu cầu
về chổ ngồi, mỗi bạn phải nhanh chân tìm cho mình một chiếc ghế để ngồi.
- Cô quan sát trẻ chơi, tuyên dương trẻ.
*Hoạt động 2: So sánh nhận biết sự bằng nhau về số lượng
giữa 2 nhóm.
- Mỗi trẻ chọn một rổ đựng đồ chơi có các que tính màu xanh và lá cờ màu đỏ.
- Cho trẻ gọi tên các đồ chơi trong rổ, màu của que và màu lá cờ.
- Cho trẻ dán mỗi que là một lá cờ.
- Cho trẻ nhận xét số que tính và số lá cờ trong rổ. (Không còn lá cờ và que
ở trong rổ).
- Gợi hỏi trẻ: Số que và số hình chữ nhật dùng để dán cờ như thế nào với
nhau? (Vừa đủ, không thừa và không thiếu. Số que và số hình chữ nhật bằng nhau,
giống nhau).
- Cho trẻ tiếp tục lấy hình ngôi sao trong rổ để dán vào trong lá cờ. Cho
trẻ quan sát và phát hiện, so sánh số
ngôi sao và số lá cờ vừa dán được. Vì sao trẻ biết?.
- Cho trẻ dán ngôi sao vào mỗi lá cờ. Nhận xét số lượng lá cờ và ngôi sao.
* Hoạt động 3: Tìm nhanh
nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau.
- Cô cho trẻ đi tìm quanh lớp xem những nhóm đồ vật nào có số lượng bằng
nhau..
- Cho trẻ chia 3 nhóm, chơi chọn và chạy lên gắn thêm để tạo nhóm đồ vật có
số lượng bằng nhau.
Ví dụ: Nhóm 2 cái muỗng –1 chén: Trẻ chọn và gắn thêm 1 chén nữa.
*Kết thúc hoạt độn
Post a Comment