PTNN Thơ Con Cá Vàng
PTNN Thơ Con Cá Vàng Mục tiêu - Trẻ nhớ tên bài thơ “ Con cá vàng”, đọc thuộc thơ. - Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ địn...
PTNN Thơ Con Cá Vàng
- Mục tiêu
- Trẻ nhớ
tên bài thơ “ Con cá vàng”, đọc thuộc thơ.
- Rèn khả
năng quan sát, ghi nhớ có chủ định
- Giáo dục
trẻ biết chăm sóc, bảo vệ con vật có ích.
- Chuẩn bị
- Tranh ảnh
về các con vật, máy tính, máy chiếu.
- Tranh minh
hoạ thơ.
- Bể cá vàng
- Hệ thống
câu hỏi đàm thoại.
- NDKH: Trò chuyện về các con vật sống dưới nước.
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
*
HĐ1: Gây hứng thú. - Cô hát
cho trẻ nghe bài “ Cá vàng bơi” Quan sát bể cá, trò chuyện cùng trẻ về chủ
đề => và dẫn dắt trẻ vào bài * HĐ2: Đọc
thơ diễn cảm. - Lần 1:
Cô đọc thơ diễn cảm, chậm dãi thể hiện sự êm dịu, chìu mến. - Lần 2:
Cô đọc thơ diễn cảm + tranh minh hoạ - Lần 3:
Cô đọc thơ diễn cảm + Giáo án điện tử * HĐ3:
Giúp trẻ hiểu nội dung - Chúng
mình vừa nghe cô đọc bài thơ gì? - Con cá
có màu gì? - Nó bơi
như thế nào? - Bơi ở
đâu? - Chúng
mình có bơi được như con cá vàng không? - Vì sao? => GD
lợi ích, cách chăm sóc và bảo vệ … * HĐ4: Trẻ
đọc thơ - Cô đọc
thơ diễn cảm 1 lần cho trẻ nghe - Cả lớp
đọc thơ cùng cô 2-3 lần - Tổ đọc
thơ cùng cô 2 – 3
lần
cùng cô - Nhóm đọc
thơ cùng cô 2 lần - Cá nhân
đọc thơ 1 – 2 lần => Cô
bao quát, chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích trẻ đọc thơ cùng cô, chú ý khi
trẻ đọc từ láy: nhẹ nhàng… * Kết
thúc: - Hát cá
vàng bơi => Ra sân |
Trẻ chú ý lắng nghe Trẻ chú ý
lắng nghe 1-2 trẻ
trả lời 1-2 trẻ
trả lời 1-2 trẻ
trả lời Trẻ đọc Trẻ đọc Trẻ đọc Trẻ trả
lời và hát cùng cô |
Post a Comment