PTNN Thơ Đi dép Phạm Hổ
PTNN Thơ Đi dép Phạm Hổ Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ nhớ tên bài thơ đi dép, tên tác giả + Hiểu nội dung bài thơ nói về đôi d...
PTNN Thơ Đi dép Phạm Hổ
- Mục tiêu
- Kiến thức: + Trẻ nhớ tên bài thơ đi
dép, tên tác giả
+ Hiểu nội
dung bài thơ nói về đôi dép.
- Kỹ năng: +
Rèn khả năng trẻ đọc to, rõ ràng bài thơ cùng cô
+ Trả lời
thành công các câu hỏi của cô
- Thái độ:
Trẻ biết giữ gìn đôi chân luôn sạch đẹp
+ Hứng thú
tham gia hoạt động cùng cô.
- Chuẩn bị
- Đôi dép
- Tranh minh
họa thơ
- Đĩa nhạc
bài: Đôi dép.
- Tâm sinh lý thoải mái.
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ1: Gây
hứng thú: - Quan sát
đôi dép + Đây là
cái gì? + Đôi dép
màu gì? + Dép dùng
làm gì? * HĐ2: Cô
đọc thơ: - Cô đọc
thơ cho trẻ nghe lần 1 : Cô đọc chậm dãi, tình cảm. - Cô đọc
cho trẻ nghe lần 2 + tranh minh họa thơ. Giải thích
nội dung bài thơ: Đôi dép giúp cho đôi chân luôn sạch sẽ, đi rất êm chân,
giúp bảo vệ đôi chân, nên khi đi ra ngoài chúng mình nhớ đi dép. * HĐ3:
Giúp trẻ hiểu nội dung. - Chân
được đi gì? ( Đi dép) - Khi đi
dép cảm thấy ntn? ( êm ...êm là.) - Dép cảm
thấy ntn? ( Vui lắm) - Được đi
ở những đâu? - Sau mỗi
câu hỏi cô khái quát, khẳng định lại ý đúng cho trẻ, trích dẫn thơ làm dõ ý.
Khuyến khích động viên trẻ tham gia trả lời. * HĐ 4:
Trẻ đọc thơ - Lớp đọc
cùng cô bài thơ 3-4 lần - Tổ đọc
cùng cô 2 lần - Nhóm đọc
cùng cô 2 lần - Cá nhân
đọc cùng cô 1 lần => Cô
chú ý sửa sai cho trẻ, khuyến khích động viên trẻ đọc cùng cô * Kết
thúc: Cô và trẻ
hát bài “ Đôi dép” => Ra sân |
Trẻ trò chuyện cùng cô Trẻ làm
theo cô Trẻ nghe Trẻ trả
lời Trẻ nghe Trẻ trả
lời Trẻ đọc
thơ Trẻ đọc
thơ Trẻ hát
cùng cô |
Post a Comment