Phân Biệt Tam Giác Hình Chữ Nhật Làm Quen Với Toán
Phân Biệt Tam Giác Hình Chữ Nhật Làm Quen Với Toán Trò Chơi: Bài Hát Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1 Kiến th...
Phân Biệt Tam Giác Hình Chữ Nhật Làm Quen Với Toán
Trò Chơi: Bài Hát Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1 Kiến thức:
+ Trẻ 3 tuổi
- Dạy trẻ gọi
đúng tên hình tam giác, hình chữ nhật
+ Trẻ 4 tuổi
- Trẻ biết phân
biệt được hình tam giác , hình chữ nhật qua đặc điểm của đường bao.
2. Kỹ năng:
+ Trẻ 3 tuổi
- Rèn kỹ năng nhận
biết gọi đúng tên hình tam giác hình chữ
nhật.
+ Trẻ 4 tuổi
- Rèn kỹ năng
phân biệt các hình theo đặc điểm.
- Rèn trẻ kĩ năng
chú ý quan sỏt, so sánh, ghi nhớ có chủ
định.
3. Giáo dục:
- Rốn ý thức tham
gia hoạt động tập thể trong môn học toán.
- Tích cực tham
gia các hoạt động.
II. CHUẨN BỊ :
1.Đồ dùng cho cô và cho trẻ
* Đồ dùng của cô:
- Hình tam giác hình chữ nhật mỗi loại 1 hình.
* Đồ dùng cho trẻ.
- Mỗi trẻ 1 hình tam
giác , hình chữ nhật.
- Lụ tụ hình tam giác
, hình chữ nhật, 3 ụ tam giác 3 ô chữ nhật
2. Địa điểm
- Lớp học
III.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ |
1. Ổn
định - Cho trẻ hát
bài"Cháu yêu cô chú công nhân" + Các con vừa hỏt
bài hỏt gỡ? (3 tuổi) + Chỳ cụng nhõn
làm gỡ? (4 tuổi) + Cỏc con cú yờu
quý chỳ cụng nhõn khụng? + Vậy chỳng mỡnh
sẽ làm gỡ? (4 tuổi) - Giỏo dục trẻ
giữ gỡn sản phẩm do chỳ cụng nhõn làm ra khụng vẽ bẩn lờn tường nhà, lớp. 2. Giới thiệu bài - Các con ơi! Giờ học ngày hôm nay cô và chúng mỡnh sẽ cùng nhau đi phân biệt
hình tam giác và hình chữ nhật. - Nhưng trước tiên cô sẽ cho chúng mỡnh đi tham quan nhà mới của bạn búp
bê các con có thích không? 3. Hướng dẫn thực hiện: a.Hoạt động 1: Dạy trẻ phõn biệt hình tam giác , hình chữ nhật theo đặc điểm đườngbao - Cho trẻ đi tham quan mô hình nhà bạn bỳp bờ. + Nhà bạn búp bê có đẹp không? (3 tuổi) + Nhà bạn bỳp bờ xõy những gỡ? (4 tuổi) + Cửa nhà bạn bỳp
bờ là hình gỡ?(3,4 tuổi) + Cú màu gỡ? (3
tuổi) + Cũn cỏi gỡ là
hình chữ nhật nữa? màu gỡ? (3 ,4tuổi) + Mái nhà là hình
gỡ? (4 tuổi) + Cú màu gỡ? (3
tuổi) - Cô khái quát
lại: Nhà bạn búp bê xây cửa nhà và cỏc
cửa sổ là hình chữ nhật, cũn mỏi nhà vào là hình tam giác đấy các con ạ. * Hình chữ nhật - Cỏc con hóy
cho cụ biết đây là hình gỡ + Con hóy giới
thiệu cho cụ và cỏc bạn biết đây là hình gỡ? (4 tuổi) + Hình cú màu gỡ?
(3 tuổi) + Có mấy mặt?
(4 tuổi) ( cho trẻ đường bao của hình chữ nhật) + Đặc điểm của hình
gồm cú mấy cạnh? (4 tuổi) + Các cạnh có bằng
nhau không? (3 tuổi) + Hình cú lăn
được không? (3,4 tuổi) + Vỡ sao? (4 tuổi)
- Cho trẻ chọn hình
chữ nhật và lăn thử. (3,4 tuổi) =>Cô chốt: Hình cú 4 cạnh dài khụng bằng nhau và không lăn được gọi là
hình chữ nhật. *Hình tam giác: Cô đọc
câu đố: “Trông xa giống như hình mắc ỏo Chiếc mắc áo mẹ phơi hàng ngày - Này
bạn mỡnh ơi, hóy đoán xem tên tôi hình gỡ? - Chỳng
mỡnh cựng chọn hình tam giác và giơ lên nào? Cô
cho trẻ quan sỏt hình tam giác. Hình gỡ đây? - Ai biết gỡ về hình tam giác nói cho cô và cả
lớp cùng nghe. (Cô gọi 2-3 trẻ lên nhận xét) - Bõy
giờ chỳng mỡnh sờ xung quanh hình tam giác xem nào? - Chỳng
mỡnh thử lăn hình tam giác xem thấy như thế nào? - Cụ
chớnh xỏc: Hình tam giác cú 3 cạnh và cú 3 gúc, hình tam giác khụng lăn được. (Cho
trẻ xếp hình tam giác ra trước mặt) *So sánh hình tam giác với hình chữ nhật: + Hình vuụng, hình chữ nhật cú điểm gỡ giống và khỏc nhau. =>Cô chốt: + Giống nhau: Hình tam giác và hình chữ nhật đều không lăn được + Khỏc nhau là hình tam giác có 3 cạnh 3 góc , hình chữ nhật 4 cạnh khụng bằng nhau. b Hoạt động 2: Trò chơi *Trò chơi 1: “Chọn hình
theo yờu cầu của cụ ” + Cách chơi: lần 1 cô nói tên hình
nào thỡ cỏc con hóy chọn thật nhanh và
giơ lên gọi tên hình đó lên và nói hình
đó có màu gỡ, lần 2 cụ núi đặc điểm đường bao của hình nào thỡ cỏc con hóy tỡm
và giơ đúng hình cú đặc điểm đường bao đó lên nhé! - Cô lần lượt gọi tên + Hình chữ nhật + Hình tam giác + Hình cú 3 cạnh 3 gúc + Hình cú 4 cạnh khụng bằng nhau *Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh - Cô giới thiệu cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội, bật qua các ô hình chữ nhật, tam giác lờn
chọn hình theo yờu cầu của cụ về cho đội của mỡnh. + Đội 1 (3 tuổi) bật qua 2 ụ hình tam giác lấy hình tam giác + Đội 2 (4 tuổi) bật qua 3 ô hình chữ nhật lỏy hình chữ nhật + Luật chơi : Mỗi lần chỉ được 1 bạn lên và chọn 1 hình. - Tiến hành cho trẻ chơi. - Nhận xét kết quả chơi. 4.Củng cố giáo dục: - Hụm nay cụ dạy cỏc con phõn biệt những hình
gỡ? - Giáo dục trẻ: Chăm chỉ học để sau này đạt được ước mơ của mỡnh. 5.Nhận xét tuyên dương: - Nhận xét- Tuyên dương |
- Cả lớp hát - Cháu yêu cô
chú công nhân - Xây nhà cao tầng - Có ạ - Không vẽ bẩn
lên tường - Lắng nghe - Lắng nghe - Có ạ -Trẻ đi tham
quan - Có ạ - Tường nhà, cửa
ra vào, cửa sổ, mái nhà - Hình chữ nhật
- Màu vàng - Cửa sổ, Màu
nâu - Hình tam giác - Màu đỏ - Lắng nghe - - Hình chữ nhật - Màu đỏ - Có 2 mặt -thực hiện - Gồm 4 cạnh - Không ạ - Không - Có các cạnh - Chọn hình và
lăn thử - Lắng nghe Trẻ trả lời: Hình tam giác - Trẻ chọn hình và giơ lên, hình tròn. - Trẻ trả lời: Hình tam giác cú 3 cạnh, cú ba gúc, khụnglăn
được. - Trẻ sờ hình - Không lăn được .- Trẻ xếp hình tam giác ra trước mặt Hình tam giác cú 3 cạnh và 3 gúc, hình chữ nhật cú 4
gúc, cú 4 cạnh 2 cạnh dài bằng nhau - Lắng nghe - Trẻ giơ hình
và núi màu đỏ, hình vuụng màu vàng. - Trẻ giơ và
nói hình vuụng - Trẻ giơ và
nói hình chữ nhật - Lắng nghe |
Post a Comment