Múa Vui Đến Trường
Múa Vui Đến Trường I. MỤC ĐÍCH YÊU CÂU : - Trẻ biết múa theo bài hát “Vui đến trường” Biết lắng nghe cô hát, hiểu được nội dung bà...
Múa Vui Đến Trường
I. MỤC ĐÍCH YÊU CÂU:
- Trẻ
biết múa theo bài hát “Vui đến trường” Biết lắng nghe cô hát, hiểu được nội
dung bài hát “Cô giáo”. Biết chơi trò chơi “Nhảy theo điệu nhạc”.
- Trẻ có
kĩ năng vẫy cánh tay, nhún chân, mạnh dạn tự tin múa theo giai điệu.
- Trẻ
ham thích đến trường, yêu lớp, bạn bè, chơi và giúp đỡ bạn
II. CHUẨN Bị:
- Đàn, đĩa nhạc, nơ hoa, nhạc cụ.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
* Hoạt động 1 : Dạy múa “Vui đến trường”.
- Cô cho
trẻ nghe 1 đoạn nhạc dạo, cho trẻ đoán tên bài hát.Chú ý trẻ hát sai lời
- Trẻ
múa theo ý sáng tạo của trẻ, cô quan sát và múa mẫu cho trẻ xem.
*Cô múa
mẫu cho trẻ xem: Múa 2 lần
-Phân tích: Câu 1 “Con chim...líu lo” hai tay
đưa ra trước và lắc lư theo nhạc
.Câu 2
“Kìa ông... sáng rõ” tay phải đưa từ dưới lên cao và đưa xuống kết hợp nhún một
cái.
.Câu 3
“Em.....thật sạch” tay phải làm động tác rửa mặt đưa lên, đưa xuống.
.Câu 4
“Em chải... trắng tinh” tay phải xòe 2 ngón tay ra và đưa qua đưa lại làm động
tác chải răng.
.Câu
5“Mẹ đưa...tới trường” tay phải đưa từ trong ra ngoài phía bên phải
.Câu
6“Gặp lại... lại cô”đưa từng tay gập vào sâu đó vỗ tay 3 cái vào từ vui, vui,
vui. Tập cho trẻ múa theo 3 lần cô chú ý sửa sai cho trẻ. Tập cho nhóm nữ, nam.
*Giáo dục:
trẻ ham thích đến trường, yêu lớp, bạn bè, chơi và giúp đỡ bạn
- Cô mở
nhạc cho cả lớp múa.
*/ Hoạt động 2: Nghe hát “Cô giáo” .
- Cô
hát cho trẻ nghe 1 lần kết hợp đệm đàn.
- Giới
thiệu tên bài hát, và nêu nội dung bài hát.
- Nội
dung: Nói về cô giáo của bé rất xinh đẹp và đễ thương, rất thương yêu bé.
- Trẻ
nghe đĩa và thể hiện cảm xúc theo giai điệu của bài hát.
*/ Hoạt
động 3: Chơi trò chơi: “ Nhảy theo điệu
nhạc”.
- Cách
chơi: Cho trẻ lắng nghe tiếng nhạc và thể hiện tình cảm, cô mở nhạc nhanh trẻ
nhảy nhanh, nhạc nhẹ trẻ nhảy chậm.
- Luật
chơi: Bạn nào nhảy không đúng nhạc sẽ không giỏi.
- Tổ chức
cho trẻ chơi 3- 4 lần.
*Kết thúc hoạt động:
Post a Comment