NBTN NDC Nước
NBTN NDC Nước Mục tiêu - Trẻ nhận biết được một vài đặc điểm nổi bật của nước: màu sắc, mùi vị - Rèn khả năng quan sát, ghi n...
NBTN NDC Nước
- Mục tiêu
- Trẻ nhận
biết được một vài đặc điểm nổi bật của nước: màu sắc, mùi vị
- Rèn khả
năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ.
- Thái độ:
Giáo dục trẻ biết uống nước nhiều sẽ tốt cho sức khoẻ nhất là mùa hè cần uống
nhiều nước, không nghịch nước và biết sử dụng nước tiết kiệm.
- Chuẩn bị :
- Nước đun
sôi để nguội để cho trẻ uống
- Chậu to
chưa nước
- Câu hỏi
đàm thoại.
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- NDKH: Đọc thơ “Nước”
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
* HĐ 1:
Gây hứng thú - Cô đọc
cho trẻ nghe bài thơ “ Nước, nước” Nước ơi,
nước ơi! Rửa mặt
cho tôi Để tôi mắt
sáng Để tôi má
hồng. Hỏi trẻ: + Cô vừa
đọc bài thơ gì? + Bài thơ
nói về cái gì? + Chúng ta
cần nước để làm gì? ( Để ăn, uống, để tắm...) - Hôm nay
cô cháu mình sẽ tìm hiểu một vài đặc tính của nước nhé, Xem nước có màu gì,
mùi gì, vị gì nhé! * HĐ 2:
Trò chuyện tìm hiểu về nước - Nước để
uống: Cô cho 1 vài trẻ lên uống nước, yêu cầu trẻ nhìn, ngửi nước trong cốc
trước khi uống sau đó uống nước. - Cô cho
trẻ trò chuyện về màu sắc, mùi vị của nước đun sôi để nguội (nước lọc mà trẻ
vừa được uống) + Nước có
màu gì không?(Không) + Con có
ngửi thấy mùi gì trong nước không? ( không) + Nước con
vừa uống có vị gì không?( Không) - Sau mỗi
câu trả lời cô cần giải thích để trẻ hiểu: Đúng rồi nước không có màu, có mùi
và cũng không có vị gì cả. Nhưng nước lại rất tốt cho sức khoẻ, cơ thể chúng
mình cần nước vì vậy chúng mình phải uống nước đều đặn kể cả những lúc chúng
ta không cảm thấy khát nhé! - Nước để
rửa măt, rửa tay, tắm gội: Cho trẻ thử tay cho vào nước và hỏi trẻ + Nước
trong chậu có màu gì? + Cho tay
vào nước con thấy thế nào? Cô y/cầu
trẻ làm động tác rửa tay trong chậu và hỏi trẻ: + Rửa tay
xong cháu thấy thế nào? + Chúng ta
còn cần đến nước để làm gì? Nước còn
để rửa tay, rửa mặt, tắm gội, giặt quần áo...nước rất quan trọng đối với đời
sống con người. Vì vậy chúng ta phải bảo vệ nguồn nước, dùng nước tiết kiệm,
khi dùng xong nước các con phải tắt nước để nước khỏi chảy ra ngoài nhé! * HĐ 3 :
Trò chơi “ Trời nắng trời mưa” - Cô phổ
biến cách chơi và luật chơi - Trẻ chơi
hứng thú 4 - 5 lần - Khuyến
khích động viên trẻ tham gia chơi. * Kết
thúc: - Cô nhận
xét – tuyên dương trẻ |
Trẻ lắng
nghe cô đọc thơ 2 – 3 Trẻ
trả lời Trẻ trả
lời Trẻ trả
lời Trẻ chú ý
lắng nghe Trẻ TL Trẻ TL Trẻ TL Trẻ TL
Trẻ hứng
thú chơi |
Post a Comment