NBTN NDC Gà Trống Gà Mái Gà Con
NBTN NDC Gà Trống Gà Mái Gà Con Mục tiêu - Kiến thức: + Trẻ nhận biết và gọi tên con Gà trống , con gà mái, gà con. + Nhận biết m...
NBTN NDC Gà Trống Gà Mái Gà Con
- Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Trẻ nhận biết và gọi tên con Gà trống , con gà mái, gà con.
+ Nhận biết
một số đặc điểm nổi bật của các con vật.
- Kỹ năng: +
Rèn khả năng phát âm cho trẻ
+ Phát triển
ngôn ngữ và rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Thái độ:
Giáo dục trẻ biết yêu quí chăm sóc và bảo vệ các con vật
- NDKH: Hát
các bài về các con vật
- Chuẩn bị
- Hình ảnh
con gà trống ,gà mái , gà con.
- Lô tô
tranh các con vật
- Câu hỏi
đàm thoại.
- NDKH: Hát gà trống
III. Tổ chức
HĐ
HĐ của cô |
HĐ của trẻ |
*
HĐ1: Gây hứng thú - Cô cho
trẻ xúm xít quanh cô ,và cho trẻ hát cùng cô Bài hát con gà trống và trò
chuyện cùng cô - Giáo dục
trẻ yêu quí, chăm sóc bảo vệ các con vật có ích, hiền lành…. * HĐ2:
Nhận biết tập nói - Lần lượt
cho trẻ quan sát và gọi tên: + Đây là
con gì? + Con gà
trống có lông màu gì? - Cô cho
cả lớp phát âm: + Con gà
trống ( 3-4 lần) + Lông gà
trống màu gì? + Con gà
trống có gì đây? ( đầu có mào đỏ, có mỏ ) + Con gà
có mấy chân, cho trẻ đếm - Tương tự
cô cho trẻ nhận biết và gọi tên gà con, khuyến khích trẻ phát âm rõ lời. - Cô bao
quát chú ý sửa sai cho trẻ, phát triển cá nhân - Con gà
mái có gì? - Con gà
mái kêu như thế nào, cho bắt chước tiếng kêu của con vật. * Cô cho
trẻ nhận biết về con gà mái. - Đây là
con gì? Cho trẻ phát âm con gà mái. - Gà mái
có gì? Gà mái đẻ trứng hay đẻ con. - Gà mái
đẻ trứng vấp nở ra con - Muốn cho
gà chóng lớn c/m phải làm gì? - Có một
bài thơ về con gà mái cả lớp cùng đọc nào. * HĐ3: Trò
chơi “ Con gì biến mất” - Cô phổ
biến cách chơi và luật chơi - Cho trẻ
quan sát kĩ trên bàn có những con vật gì? Chơi trò chơi trời tối, trời sáng
rồi lần lượt cho từng con vật biến mất và hỏi trẻ cái gì biến mất? - Cho cả
lớp kiểm tra lại rồi cả lớp phát âm 2 lần - Tương tự
2 đồ vật còn lại cô cũng cho trẻ chơi và phát âm. - Cho trẻ
chơi lô tô: Thi xem ai chọn đúng - Cô
phổ biến luật chơi và cách chơi. - Cho trẻ
chơi 2 lần * Kết
thúc: - Cô nhận
xét – tuyên dương trẻ - Cô và
trẻ cùng thu dọn đồ dùng |
- Trẻ hát
cùng cô và trò chuyện - 1-2 trẻ
TL - Trẻ phát
âm - 1-2 trẻ
TL - Trẻ phát
âm - Trẻ TL - Trẻ TL - Trẻ TL - Trẻ TL Trẻ đọc - Trẻ chú
ý lắng nghe - Trẻ quan
sát kĩ và trả lời - Trẻ phát
âm -
Trẻ tham gia chơi - Trẻ thu
dọn cùng cô |
Post a Comment