Đề Tài Trò Chuyện Về Các Cô Bác Cấp Dưỡng
Đề Tài Trò Chuyện Về Các Cô Bác Cấp Dưỡng Chủ Đề Các Cô Bác Trong Trường Mầm Non NDKH: Hát Trường Chúng Cháu Là Trường Mầm Non I...
Đề Tài Trò Chuyện Về Các Cô Bác Cấp Dưỡng
Chủ Đề Các Cô Bác Trong Trường Mầm Non
NDKH: Hát Trường Chúng
Cháu Là Trường Mầm Non
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được cô cấp dưỡng, nêu tên một số
công việc của cô cấp dưỡng như: rửa rau, xào rau, nấu cơm.
2. Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ kỹ
năng ghi nhớ có chủ đích.
- Luyện phát âm cho trẻ.
3.Thái độ:
- Trẻ biết ơn
và yêu quý cô cấp dưỡng.
- Trẻ thích
đến lớp học, thích ăn.
II-Chuẩn bị.:
- Tranh ảnh về các hoạt động của các cô cấp dưỡng.
- Liên hệ với cô cấp dưỡng để giới thiệu với trẻ.
III-Nội dung tích hợp:
-
Lĩnh vực thẩm mỹ “ Trường chúng cháu là trường mầm
non”
· Kết quả mong đợi: 90% trẻ đạt yêu cầu.
VI-Cách tiến hành.
Hoạt động của
cô |
Hoạt động của
trẻ |
HĐ
1. Trò chuyện gây hứng thú. Mời cô
Phượng vào lớp=> Cô và trẻ chào cô Phượng. Hỏi
công việc hàng ngày của cô Phượng là gì? Trò
chuyện hướng vào bài. HĐ2.
Bài mới: a.
Dạy trẻ nhận biết, tập nói. *
Công việc rửa rau. Cô
cho trẻ quan sát tranh cô cấp đưỡng đang rửa rau - Đây
là bức ảnh cô cấp dưỡng đang làm gì? =>
Cho trẻ phát âm “ rửa rau” ( 2-3 lần): lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm. - Các
cô rửa rau ở đâu? =>
Cô cấp dưỡng rửa rau dưới vòi nước sạch để cho trôi hết mọi bụi bẩn bám trên
rau đi. Sau khi rau được rủa sạch thì các cô bác cấp dưỡng sẽ tiếp tục thái
rau sau đó mới nấu chín để cho các con ăn. *
Công việc nấu cơm - Cô
cho trẻ xem tranh cô cấp dưỡng đang nấu cơm và tiến hành tương tự như xem
tranh rửa rau. -
Ngoài rửa rau và nấu cơm ra cô cấp dưỡng còn làm những công việc nào nữa, bạn
nào biết giơ tay nào? 2 trẻ trả lời. *Tập làm cô bác cấp
dưỡng - Tổ họa mi: rửa rau - Tổ sơn ca: Nấu cơm - Tổ
chích bông: xào rau HĐ 3 : Mở rộng Cô lần
lượt cho trẻ xem tranh và giới thiệu các công việc như: Nấu canh, xào thức
ăn, rửa bát, chia cơm… -
Hàng ngày cô cấp dưỡng làm việc có vất vả không các con nhỉ? - Khi
ăn uống các con phải như thế nào? =>
Giáo dục trẻ: Trẻ ngoan nghe lời yêu cô cấp duỡng, ăn hết suất. HĐ 4: Luyện tập, củng cố TC: “ Thi ai nhanh” Cô nói cách chơi: Cô
giơ tranh nào lên thì trẻ sẽ nói nội dung bức tranh đó. Luật chơi: Sau một
thời gian trẻ nào không nói được đúng nội dung bức tranh là bị thua. Trẻ chơi 3-4 lần HĐ5: Kết thúc: - Bài
hát:” Trường chúng cháu là trường mầm non” |
- Cả
lớp cùng chăm chú nghe cô nói chuyện. -Trẻ
quan sát. -Trẻ
phát âm - Trẻ
quan sát và lắng nghe -Trẻ
lắng nghe và phát âm theo cô -Trẻ
trả lời. - Trẻ
quan sát. - Trẻ
thực hiện theo hướng dẫn của cô. - Có ạ. - Ăn
hết suất. - Trẻ
lắng nghe. - Trẻ
chơi theo tổ . - Cả
lớp cùng hát và đi vòng tròn. |
Post a Comment