Đề tài Toán Ôn số lượng 1 2 Nhận biết chữ số 1 2
Đề tài Toán Ôn số lượng 1 2 Nhận biết chữ số 1 2 Ôn so sánh chiều dài 1. Mục đích * Kiến thức: Trẻ nhận biết được chữ số 1- 2, bi...
Đề tài Toán Ôn số lượng 1 2 Nhận biết chữ số 1 2
Ôn so sánh
chiều dài
1.
Mục đích
*
Kiến thức:
Trẻ nhận biết được chữ số 1- 2, biết các nhóm có số lượng 1- 2.
- Trẻ so sánh được dài ngắn
của 2 -3 đối tượng.
*
Kĩ năng:
- Trẻ quan tâm đến con số như
thích nói về số lượng, đếm và hỏi: "Bao nhiêu?"; "Là số
mấy" (CS 112 - MT 12).
- Trẻ hay đặt câu hỏi để tìm
hiểu hoặc làm rõ thông tin
- Trẻ biết cách đặt chồng,
đặt cạnh 2, 3 đối tượng để so sánh.
- Trẻ so sánh và phân biệt được chiều dài của
các đồ vật.
*
Thái độ:
- Trẻ hay phát biểu khi học,
tập trung chú ý trong giờ học.
- Trẻ học xong biết giúp cô
dọn đồ dùng, đồ chơi ngăn nắp gọn gàng.
2. Chuẩn bị
- Mỗi trẻ có1 băng giấy màu đỏ, 3 băng giấy
màu xanh trong đó có 2 băng xanh dài bằng màu đỏ, 1 dây ngắn hơn.
- 3 sợi dây dài bằng màu đỏ, 1 dây ngắn hơn,
các thẻ số từ 1- 2 hai ngôi nhà có gắn thẻ số 1- 2.
- Đồ dùng 1- 2 cái để xung quanh lớp.
- Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước hợp lý.
3.
Tổ chức hoạt động
Nội dung |
Hoạt động SP của cô |
Dự kiến hoạt động của trẻ |
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức: 2. Hoạt động 2: 3.Hoạt động 3: 4. Hoạt động 4: |
- Cô cùng trẻ hát bài
hát " Chào một ngày mới ". - Hôm nay ai đưa con đến
lớp. - Đến lớp các con được gặp
ai. - Trong lớp có những gì? - Con có thích đi học
không? Vì sao. * Phần 1: Luyện tập - Cho trẻ tìm xung quanh
lớp những đồ dùng có số lượng 1- 2 cái. + Trò chơi: Dấu tay, dấu
chân - Cô nói dấu tay. - Tay đâu? - Cô hỏi có mấy bàn tay. + Dấu chân làm tương tự. - Vỗ tay bên phải, bên trái
1- 2 lần chơi khoảng 3- 4 lần, hỏi trẻ 2 bàn tay, 2 bàn chân tương ứng với số
mấy. *Phần 2: Luyện tập so sánh
chiều dài NB số 1; 2. - Mỗi trẻ có 1 rổ đồ chơi. - Các con hãy tìm xem có
mấy băng giấy màu xanh ngắn hơn băng giấy màu đỏ. Trẻ so sánh và nói kết quả. - Các con tìm xem có mấy
sợi dây ngắn hơn băng giấy màu đỏ. Trẻ so sánh 3 sợi dây. - Có mấy băng giấy ngắn hơn
băng giấy đỏ. - Cả lớp cùng chọn số 1 dơ lên. - Cô đặt thẻ số 1 vào chỗ
có 1 băng giấy ( hoặc 1 sợi dây). - Con hãy tìm sợi dây dài
bằng băng giấy đỏ. - Con hãy tìm dây dài bằng
băng giấy đỏ. - Có mấy băng giấy dài bằng
băng giấy đỏ. - Có mấy sợi dây dài bằng
băng giấy đỏ - Cô cho trẻ chọn số 2 dơ
lên, cô cũng chọn số 2 dơ lên, cho trẻ quan sát lẫn nhau xem bạn có giống cô
không? - Cho trẻ đặt số 2 cạnh 2
băng giấy màu xanh hoặc 2 sợi dây, sau đó cho trẻ xếp các băng giấy và sợi
dây vào rổ và đặt các thẻ số trước mặt. * Trò chơi tìm nhanh - Nhìn xem cô dơ mấy đồ
chơi thì chúng mình dơ thẻ số đó lên nhé? * Trò chơi luyện tập - Trò chơi : Tìm đúng số
nhà. + Cô giới thiệu tên trò
chơi, cách chơi, luật chơi. - Cho trẻ chơi theo yêu cầu
của cô. + Kết thúc nhận xét kết quả. |
- Cả lớp hát cùng cô cả
bài. - Trẻ trả lời. - Cô giáo và các bạn. - Trẻ trả lời. - Trẻ lên tìm và nói số
lượng. - Trẻ dấu tay ra đằng sau. - Trẻ đưa 2 tay về phía
trước. - Trẻ trả lời. - Số 2. - Trẻ tìm và nói kết quả. - Có 1 băng giấy và đặt
xuống trước mặt. - Trẻ so sánh 3 sợi dây với
băng giấy đỏ và nói có 1 sợi dây ngắn hơn. - Trẻ trả lời. - Trẻ tìm thẻ số 1 dơ lên. - Trẻ tìm so sánh 2 sợi dây
dài bằng băng giấy đỏ và nói kết quả. - Trẻ tìm và nói kết quả. - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ tìm thẻ số 2 dơ lên. |
Post a Comment