Đề Tài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề
Đề Tài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: - Trẻ thuộc lời bài thơ, hiểu nội dung thơ, trả lời được câu hỏi của c...
Đề Tài Thơ Bé Làm Bao Nhiêu Nghề
I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
-
Trẻ thuộc lời bài thơ, hiểu nội dung thơ, trả lời
được câu hỏi của cô. Biết trong x hội cĩ rất nhiều ngành nghề, mỗi nghề
đều có ích cho x hội.
-
Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm và trả lời được câu hỏi
của cô.
-
Giáo dục cháu biết kính trọng và yêu quí các nghề.
II. CHUẨN BỊ:
-
Đồ dùng của cô: Tranh thơ.
- Đồ dùng của cháu: một số dụng cụ của các nghề có trong bài thơ.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô |
Dự kiến của cháu |
* Hoạt động 1:
ổn định. ·
Hát “ Cô giáo miền xuôi” -
Các bạn trong bài hát được cô dạy những gì? -
Hằng ngày ở lớp các con có được vui chơi như các
bạn đó không? -
Con vui chơi những gì? -
Các con được vui chơi
như thế nào? -
Thế các con có thích đến
lớp không? -
Có một bạn nhỏ rất
thích đến lớp mẫu giáo để học như c/c. Và để biết xem vì sao bạn thích đi học
thì c/c hy lắng nghe nội dung của bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” của Tác giả “ Yên Thao” sẽ r nh! * Hoạt động 2: Cô đọc thơ. -
Cô đọc lần 1(treo tranh
gợi hỏi nội dung bức tranh). + Tóm nội dung: bạn
nhỏ đi học mẫu giáo được cô cho chơi đóng vai với các nghề khác nhau như nghề:
thợ xây, thợ hàn, thợ mỏ, thầy thuốc, cô nuôi được làm các công việc của các
nghề rất vui. Khi học xong thì b được ba mẹ rước về nhà. -
Cô đọc lần 2 qua tranh
theo đoạn, gợi mở, giảng từ khó. + Đoạn 1: “ Bé chơi…………………cho em bé” · Thợ nề: là thợ xây nhà. · Thầy thuốc: là Bác sĩ. ã Đoạn đầu nói đến bạn được đóng vai thợ nề để xây nhà, làm thợ mỏ địa
than ở cc mỏ than, lm thợ hn để hàn cầu cho mọi người đi, làm thầy thuốc để
chữa bệnh cho bệnh nhân, làm cô nuôi đúc cơm cho em bé. -
Theo con khi bạn nhỏ về nh thì bạn trở thnh ai? + Đoạn 2: “ Một ngày ………..đến hết ” ã Cả ngày đi học nhà trẻ bé chơi làm rất nhiều nghề. Đến chiều ba mẹ đón về nhà thì b lại trở thnh b ngoan
của ba mẹ. ·
Đàm thoại. - Cô vừa đọc cho con nghe bài thơ gì? - Bài thơ được ai sáng tác? - Bài thơ nói lên điều gì? - Bạn đóng những vai gì? - Thợ xy lm gì? - Thợ mỏ thì sao? - Cịn thợ hn? - Thầy thuốc như thế nào? - Cịn cơ nuơi? - Đến chiều thì ai rước bé về nhà? * Hoạt động 3:
Cháu đọc thơ. - Khi cháu đọc cô chú ý sửa sai cho cháu. * Trị chơi “ Nhìn
hình đoán nghề” - Luật chơi: Đội nào trả lời đúng và nhiều thì được thưởng. - Cách chơi: Chia lớp thành 4 nhóm mỗi nhóm cử đội trưởng
lên giành quyền ưu tiên. Nhóm trưởng chọn 1 ô số, phía sau ô số là 1 bức
tranh nói về 1 nghề có trong bài thơ thì nhĩm đó phải nói được là nghề gì v
đoạn thơ nào nói đến nghề này. Nếu trong 5 giây mà không trả lời được thì
ginh quyền cho đội khác. + Củng cố: Hỏi lại đề tài. + GDTT: Trong x hội cĩ
rất nhiều ngnh nghề mi nghề đều có ích, đều tạo ra sản phẩm để phục vụ cho
nhu cầu của mọi người và đều được trân trọng. Riêng c/c thì cố gắng học giỏi
để sau này chọn cho mình một nghề m mình thích để giúp ích cho mọi người nhé! * Hoạt động 4:
Nhận xét- cắm hoa. |
-
Cả lớp hát. -
Hát, múa. -
Dạ được. -
Chơi cô giáo, bác sĩ, công nhân xây dựng…. -
Rất vui. -
Dạ thích. -
Lớp đồng thanh. -
Cháu lắng nghe cô đọc. -
Bé làm bao nhiêu nghề. -
Yên Thao. -
Bạn nhỏ đi học nhà trẻ được đóng vai các nghề. -
Thợ xây, thợ hàn, thợ mỏ, thầy thuốc, cô nuôi. -
Lớp đọc 1 lần. -
Tổ đọc thơ. -
Nhóm đọc thơ. -
Cá nhân. -
Lớp đọc lại lần cuối. -
Cả lớp cùng chơi. -
Cắm hoa. |
Post a Comment