Đề Tài Ôn Số Lượng Ba So Sánh Chiều Rộng
Đề Tài Ôn Số Lượng Ba So Sánh Chiều Rộng I. YÊU CẦU: - Cháu nhận biết số lượng 3 chử số 3. Biết cách sắp xếp các băng giấy để so...
Đề Tài Ôn Số Lượng Ba So Sánh Chiều Rộng
I. YÊU CẦU:
- Cháu nhận biết số lượng 3 chử số 3. Biết cách sắp xếp các
băng giấy để so sánh chiều rộng. Cháu quan tâm đến các con số như thích nói về
số lượng và đếm. Cháu đếm các đồ dùng đồ chơi trong lớp
- Rèn kỹ năng đếm và so sánh chiều rộng cho cháu.
- GD cháu biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II . CHUẨN BỊ
- Cô: 2 băng giấy rộng, hẹp, chữ sồ 1 – 3, 1 số đồ dùng để đếm
đến 3.
- Cháu: 2 băng giấy rộng hẹp chữ số 2-3
III . TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt động : Ổn định. - Cả lớp hát “Tập đếm” + Trong BH c/c vừa đếm
đến mấy? + Con biết đến số mấy? - C/c rất giỏi vậy là c/c đ biết cách đếm rồi đó và để cho
c/c đếm hay hơn nữa thì hơm nay cơ sẽ cùng c/c ôn lại số lượng 3 ngồi ra cịn
so snh chiều rộng nữa. * Họat động 2 : ôn số lượng 3 + Trong lớp mình có rất nhiều đồ dùng đồ chơi c/c hy tìm
xem cu gì cĩ số lượng là 3 + Nhìn xem ! nhìn xem! Cơ cĩ gì đây? + Vậy con hy tìm xem trong tranh những loại đồ chơi nào có
số lượng là 3 nhé -Cháu hát 5 ngón tay ngoan +C/c vừa hát BH nói về gì n? +Vậy bn tay mình có bao nhiêu ngón? - Bây giờ cô sẽ giơ số c/c sẽ giơ ngón tay cho tương ứng với
số nhé + Cô giơ tay,cháu giơ số - Các bạn lớp mình rất giỏi khi c/c đ biết đếm và chọn chử
số đúng với yêu cầu của cô.Bây giờ c/c hy nhìn ln bảng xem cơ cĩ gì nh? * Hoạt động 3: so
sánh chiều rộng: - Cô đặt băng giấy vàng chồng lên băng đỏ con thấy thế
nào? + Cịn chiều rộng thì sao? + Chiều rộng của băng đỏ như thế nào với băng vàng? + Băng vàng như thế nào so với băng đỏ? + Cô có một băng giấy nữa c/c xem là băng màu gì nhé? - cô đặt băng vàng chồng lên băng xanh con thấy thế nào? + Băng đỏ như thế nào so với băng vàng và xanh? + Băng vàng như thế nào so với băng xanh? + Cịn băng xanh thì sao? + Mình cĩ tất cả là bao nhiêu băng giấy? - Nảy giờ cô đ so snh cho c/c xem rồi bây giờ c/c làm cho
cô xem nhé! + Trong rỗ c/c cĩ gì n? + Con hy lấy băng vàng chồng lên băng đỏ con thấy thế
no?vì sao? - Tiếp tục con đặt băng xanh chồng lên băng vàng con thấy
thế nào? + Con có mấy băng giấy? + Các băng giấy này như thế nào với nhau? +Con có nhận xt gì về các băng giấy này? +Vậy mình đặt chử số mấy để tương ứng với số băng giấy? - C/c rất giỏi để thưởng cho c/c cô cho c/c chơi trị chơi
nhé! * TC về đúng nhà: - Mỗi cháu cầm 1 thẻ số số lượng từ 1-3 .Cháu đi vịng trịn
ht khi cơ nĩi trời mưa cháu cầm thẻ số chạy về nhà có đồ vật tương ứng với số
lượng cháu cầm trên tay. * HD Bé LQVT: - Bé gọi tên và đếm số lượng đồ dùng trong mỗi khoanh trịn - Tô viết số 3.Tô 3 chấm trịn - Tô màu và nói công dụng của các đồ dùng trên - Nối các đồ vật trong khoanh trịn cĩ cng số lượng với chấm
trịn - Cô bao quát lớp - Chọn 2-3 sản phẩm nhận xét * Củng cố * Nhận xét tranh * Hoạt động 4: Nhận xét cắm hoa: |
+ Cháu hát + Cháu nói + Cháu đồng thanh + Chu tìm v lớp cùng đếm + Bức tranh + Chu tìm và đếm sau đó nói công dụng của chúng + 5 ngón + Băng giấy đỏ + Bằng nhau + Cháu nói + Cháu nói + Màu xanh + Cháu nói + 3 băng giấy + Băng giấy + Cháu nói + Cháu TH |
Post a Comment