Đề Tài Nhận Biết Phân Biệt Dài Ngắn Cao Thấp Rộng Hẹp
Đề Tài Nhận Biết Phân Biệt Dài Ngắn Cao Thấp Rộng Hẹp I . YÊU CẦU - Dạy trẻ so sánh chiều dài 2 đối tượng. Trẻ biết băng ...
Đề Tài Nhận Biết Phân Biệt Dài Ngắn Cao Thấp Rộng Hẹp
I . YÊU CẦU
-
Dạy trẻ so sánh chiều dài 2 đối tượng. Trẻ biết
băng giấy nào dài hơn- băng giấy nào ngắn hơn, băng giấy nào cao hơn- ngắn
hơn, băng giấy nào rộng hơn- hẹp hơn. Biết
giữ gìn đồ dùng.
-
Rèn kỹ năng đo chiểu dài, chiều cao và chiều rộng
cho trẻ.
-
Giáo dục cháu biết giữ gìn đồ dùng.
II . CHUẨN BỊ
-
Mỗi cháu
băng giấy có chiều dài, chiều cao và chiều rộng khác nhau.
- Băng giấy của cô giống của cháu nhưng to hơn.
III TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ |
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU |
* Hoạt động 1: Ổn định + Hát “Lên tàu hỏa”. -
Các con biết không hôm qua có 2 bạn của lớp cô
cứ tranh nhau là mình bật xa nhất không ai chịu nhường ai . Thế con có cách
gì để giúp 2 bạn đó không nói cho cô nghe thử xem nào ? -
Theo cô có một cách duy nhất là muốn biết ai bật
xa nhất thì chúng ta phải dùng 2 sợi dây khác nhau để đo xem ai bật xa nhất
nhé! Vì thế hôm nay cô sẽ cho các con nhận biết được độ dài- ngắn, cao- thấp
và rộng- hẹp. Thích không?thích gì? * Hoạt
động 1: Ôn mục đích phép đo 2 đối
tượng -
Cho trẻ chơi trò chơi “ Thi xem ai bật xa ” -
Cô gọi 2 cháu lên để tham gia vào bật xa .
Cháu nhảy tới đâu, cô dùng phấn gạch làm dấu . Rồi cô dùng thước đo để đo 2 bạn
vừa tham gia bật xa. Mỗi bạn bật cô dùng thước khác màu để đo, mỗi lần đo cô
cho 1 chấm tròn. Mỗi bạn bao nhiêu thứơc đo thì tương ứng bấy nhiêu chấm
tròn. Mỗi bạn sẽ là chấm tròn khác màu với nhau để so sánh. VD : Cháu A
bật 3 thước đo thì tương ứng với 3 chấm
tròn. -
Cháu B bật 4 thước đo thì tương ứng với 4 chấm
tròn. -
Bạn nào bật được nhiều chấm tròn hơn thì bạn
đó bật xa nhất -
Cho cháu nhận xét xem bạn nào bật xa nhất * Hoạt động 2: Dạy trẻ cách so sánh chiều dài, chiều cao và
chiều rộng của 2 đối tượng -
Trên đây cô có 2 băng giấy màu gì đây? -
Bây giờ cô cháu ta cùng quan sát xem 2 băng giấy
này nhé! -
Cô lấy băng giấy màu xanh đặt thẳng đứng. Xong
cô lấy băng giấy màu đỏ cô đặt chồng lên băng giấy màu xanh, sau đó cô đặt 2
đầu xuống sàn. Vậy cho cô biết băng giấy nào dài hơn. - Vì sao băng giấy màu xanh dài? - Vì
sao băng giấy màu đỏ ngắn hơn? -
Cô lấy băng giấy màu đỏ ra cô đặt băng giấy
màu xanh lên băng giấy màu đỏ. Cho cô biết băng giấy nào rộng hơn? - Cô đặt băng giấy màu xanh và màu đỏ
cùng trên một mặt phẳng con xem băng giấy nào cao hơn? Băng giấy nào thấp
hơn? * Cháu thực
hiện : - Cô mở nhạc cháu lấy rỗ về 3 hàng ngang thực
hiện - Con hãy lấy cho cô băng giấy màu xanh và
băng giấy màu đỏ đặt chồng lên băng giấy màu xanh. Băng giấy nào dài, băng giấy
nào ngắn? - Tương tự cho cháu lấy băng giấy màu đỏ đặt
chồng lên băng giấy màu xanh . - Vậy băng giấy nào rộng hơn,
băng giấy nào ngắn hơn? * Hoạt động 3: Luyện tập – Trò chơi: - Các bạn so
sánh rất hay vậy để xem lớp chúng ta có hay hơn không thì hôm nay cô sẽ cho
các con chơi trò chơi “ Nói nhanh” -
Cô nói dài hơn? -
Cô nói ngắn hơn? -
Cô nói màu xanh? -
Cô nói màu đỏ? -
Cô nói rộng hơn? -
Cô nói hẹp hơn? * Hoạt động 4: cháu thực hiện sách Cô hướng dẫn cháu cách thực hiện
trong sách trang 36 ( tô màu con vật, đồ vật, con đường có kích thước lớn
hơn) + Củng cố: Hỏi lại đề tài. * Hoạt động 5 : Nhận
xét – Cắm hoa. |
-
Cả lớp hát -
Cháu nói cách của mình. -
Đồng thanh đề tài -
Cháu chơi theo yêu cầu của cô . -
Cháu nhận xét . -
Băng giấy màu xanh, màu đỏ -
Dạ. -
Băng giấy màu xanh dài, băng giấy màu đỏ ngắn. -
Vì băng giấy màu xanh thừa ra một đoạn. -
Vì băng giấy màu đỏ thiếu đi một đoạn. -
Băng giấy màu xanh rộng, băng giấy màu đỏ hẹp
hơn. -
Cháu lấy rỗ về 3 hàng ngang. -
Cháu lấy theo yêu cầu của cô.Băng giấy màu
xanh dài, băng giấy màu đỏ ngắn. -
Băng giấy màu đỏ hẹp hơn băng giấy màu xanh rộng
hơn. -
Màu xanh. -
Màu đỏ. -
Cao hơn. -
Thấp hơn. -
Màu xanh. -
Màu đỏ. - Cháu
thực hiện xong cô chọn tập đúng lên nhận xét. |
Post a Comment