Chủ Đề 8 Bé Đi Chơi Bằng Các Phương Tiện Giao Thông
Chủ Đề 8 Bé Đi Chơi Bằng Các Phương Tiện Giao Thông Từ ngày 17/03 đến ngày 02/05/2021 Đón trẻ - Cô vui tươi niềm nở với trẻ, ...
Chủ Đề 8 Bé Đi Chơi Bằng Các Phương Tiện Giao Thông
Từ ngày 17/03 đến ngày 02/05/2021
- Đón trẻ
- Cô vui
tươi niềm nở với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Dạy trẻ
chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.
- Trao đổi
nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của
trẻ.
- Trò chuyện
với trẻ về hôm nay ai đưa trẻ đến trường? đi bằng PTGT gì?
- Xem tranh
ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Cho trẻ
chơi với đồ chơi ở các góc.
- Chuẩn bị
đồ dùng chuyển sang HĐ khác
- Thể dục sáng
Tuần
2+4+6 tập với vòng, gậy.
- Mục tiêu
- Trẻ được
hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.
- Biết tập
các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ tập trung
ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ có
thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Giúp cho
trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động khác
- GD trẻ có
thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh
- Chuẩn bị
- Sân tập
sạch sẽ bằng phẳng
- Đầu tóc,
quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Vòng ,
gậy.
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- Tổ chức HĐ
- Khởi động
- Cô trò
chuyện cùng trẻ
- Thể dục
sáng để làm gì? => GD trẻ có thói quen thể dục sáng.
- Cô và trẻ cùng khởi động nhé! Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai….
- Trọng động
- Cho trẻ
tập với các động tác cùng cô với vòng hoặc gậy.
+ Đtác hô
hấp: 2-3 lần
+ Đtác tay
vai: 2-3 lần
+ Đtác lườn
bụng: 2-3 lần
+ Đtác hô
hấp: 2-3 lần
- Khuyến khích động viên trẻ tập theo
cô
- Hồi tĩnh
- Cô và trẻ
đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút.
III. Chơi HĐ
góc
- Chơi vào
thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự kiến
nội dung chơi
- Góc thao
tác vai:
+ Chơi bán
hàng: các loại đồ chơi PTGT
+ Chơi bán
các mũ bảo hiểm xe máy.
- Góc hoạt
động với đồ vật:
+ Xem tranh
ảnh, lô tô các loại PTGT.
+ Phân biệt
to - nhỏ
+ Tháo xếp
tháp 8 tầng
+ Xâu vòng
trang trí xe ôtô
+ Nặn bánh
xe ôtô
+ Phân biệt
màu xanh – Màu đỏ
+ Xếp gara
ôtô, cổng ôtô, tàu hỏa, thuyền buồm, ôtô…
- Góc vận
động:
+ Chơi với
các dụng cụ thể dục: Gậy, vòng, xe kéo đẩy.
+ Chơi trò
chơi vận động phù hợp….
+ Chơi với
cát, nước.
+ Xem tranh
chuyện các loại, tập mở sách chuyện.
+ Hát, VĐTN
các bài trong chủ đề
- Mục tiêu
- Thoả mãn
nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành
khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động
của trẻ.
- Bước đầu
trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng
thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong
biết thu dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định cùng cô.
- Chuẩn bị
- Đồ dùng đồ chơi các loại PTGT, mũ
bảo hiểm xe máy.
- Đồ chơi
nấu ăn: Xoong, nồi, bếp,bát, thìa, dao.
- Các dụng
cụ thể dục: Vòng, gậy, xe kéo đẩy.
- Tháp 8
tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ.
- Tranh ảnh,
một số trò chơi, bài hát trong chủ đề.
- Lô tô các
PTGT.
- Đồ dùng đồ
chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ đề.
- Tổ chức hoạt động
- Bước 1: Thoả thuận trước khi
chơi
* Gây hứng
thú
- Cô cho trẻ
chơi TC, hát múa, đọc thơ => Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt
động
* Giới thiệu
góc chơi- lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao
tác vai có đồ chơi các loại PTGT, mũ bảo hiểm…..dùng để bán hàng đấy.
- Góc hoạt
động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện về các loại PTGT….đồ chơi của bé,
xâu vòng trang trí xe ôtô, tháo lắp tháp 8 tầng, nặn bánh xe ôtô….
- Góc vận
động có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem
sách, tranh chuyện.
- Chúng mình
thích chơi với những đồ chơi đó không?
- Khi chơi
chúng mình chơi như thế nào?
- Có ném đồ
dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình phải làm gì?
- Cô mời trẻ
về góc trẻ thích và chơi.
- Cô bao
quát và cân đối trẻ ở các góc.
- Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi
nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp
kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với
trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc
gợi ý trẻ bằng lời.
+ Đối với
những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu
giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc thao tác vai trẻ chưa biết
bán hàng cô nhập vai chơi cùng trẻ: Bác bán hàng ơi, tôi muốn mua 1 chiếc xe
máy để đi, bác tư vấn dùm tôi cái loại tiết kiệm nhiên liệu ấy…..
- Quan sát
trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao
tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn nắn kịp thời.
- Sử lí các
tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để
trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
- Bước 3: Nhận xét buổi chơi
- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc
cô cần đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có vui không?
- Cho trẻ tự
nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?
- Cô nhận
xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ
vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ
thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi
đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.
Post a Comment