CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ Từ ngày 28/04 đến ngày 9/05/2021 Đón trẻ - Cô vui tươi niềm nở với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhâ...
CHỦ ĐỀ: MÙA HÈ VỚI BÉ
Từ ngày 28/04 đến ngày 9/05/2021
- Đón trẻ
- Cô vui
tươi niềm nở với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Dạy trẻ
chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.
- Trao đổi
nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của
trẻ.
- Trò chuyện
với trẻ về thời tiết mùa hè hôm nay như thế nào? Nóng hay lạnh? Vì sao mùa hè
phải mặc quần áo mỏng và ngắn? Vì sao mùa hè khi đi ra ngoài trời phải đội mũ,
nón? Vì sao mùa hè phải uống nhiều nước? Vì sao mùa hè phải tắm rửa thường
xuyên?.....
- Xem tranh
ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Cho trẻ
chơi với đồ chơi ở các góc.
- Chuẩn bị
đồ dùng chuyển sang HĐ khác
- Thể dục sáng
Tuần 2 tập
với vòng.
- Mục tiêu
- Trẻ được
hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.
- Biết tập
các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ tập
trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Trẻ có
thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Giúp cho
trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động khác
- GD trẻ có thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh
- Chuẩn bị
- Sân tập
sạch sẽ bằng phẳng
- Đầu tóc,
quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Vòng.
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- Tổ chức HĐ
- Khởi động
- Đến giờ TD
sáng rồi
- Thể dục
sáng để làm gì? => GD trẻ có thói quen thể dục sáng.
- Cô và trẻ
cùng khởi động nhé! Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai hoặc làm
đoàn tàu chạy vòng quanh sân tập 1-2 vòng….
- Trọng động
- Cho trẻ
tập với các động tác cùng cô với vòng.
* Hô hấp:
tập 3-4lần
- TTCB đứng
thởi mái, vòng để dưới chân, 2 tay chụm lại để trước miệng
- Cô nói
thổi bóng trẻ hít sâu rồi thở ra từ từ, kết hợp 2 tay dang rộng ra làm bóng to.
* Tay:
Đưa vòng lên cao tập 3-4lần
- TTCB: Trẻ
đứng tự nhiên, 2 tay cầm vòng để ngang ngực
- Cô nói “
Đưa vòng lên cao” hai tay trẻ cầm vòng đưa thẳng lên cao
- Cô nói “
Bỏ vòng xuống” Hai tay trẻ cầm vòng đưa về tư thế ban đầu
* Lưng: Cầm
vòng lên Tập 3-4 lần
- TTCB: chân
đứng ngang vai, tay thả xuôi, vòng để dưới chân
- Cầm vòng
lên trẻ cúi xuống cầm vòng lên giơ cao ngang ngực
- Để vòng
xuống trẻ cầm vòng cúi xuống, đặt vòng xuống sàn
* Chân: Nhảy
vào vòng tập 4-5 lần
- TTCB: Trẻ
đứng thoải mái, vòng để trước mặt
- Trẻ bật
nhảy tại chỗ, vừa nahy vừa nói “ Ếch nhảy” Khi cô nói về nhà thì ếch nhay vào
vòng
- Khuyến khích động viên trẻ tập theo
cô
- Hồi tĩnh
Cô và trẻ đi
lại nhẹ nhàng 2-3 phút và cầm vòng cất chuyển sang hoạt động khác.
III. Chơi HĐ
góc
- Chơi vào
thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự Kiến
nội dung chơi
- Góc thao
tác vai:
+ Chơi bán
hàng nước
+ Chơi tắm
cho em bé.
- Góc hoạt
động với đồ vật:
+ Xếp nhà,
vườn cây.
+ Phân biệt
to - nhỏ
+ Xâu vòng 3
màu trang trí
+ Phân biệt
màu xanh – Màu đỏ
+ Xếp hình
ao cá…
- Góc vận
động:
+ Chơi các
trò chơi vận động phù hợp với chủ đề
+ Chơi với
các dụng cụ thể dục….
+ Chơi với
cát, nước.
+ Chơi thả
thuyền.
+ Hát, VĐTN
các bài trong chủ đề
- Mục tiêu
- Thoả mãn
nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành
khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động
của trẻ.
- Bước đầu
trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng
thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong
biết thu dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định cùng cô.
- Chuẩn bị
- Đồ dùng đồ chơi bán hàng, tắm
cho em bé…..
- Đồ chơi
nấu ăn: Xoong, nồi, bếp,bát, thìa, dao ….
- Các dụng
cụ thể dục: Vòng, gậy, xe kéo đẩy…
- Tháp 8
tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..
- Tranh ảnh,
một số trò chơi, bài hát trong chủ đề…..
- Đồ dùng đồ
chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ đề.
3: Tổ chức
hoạt động
- Bước 1: Thoả thuận trước khi
chơi
* Gây hứng
thú
- Cô cho trẻ
chơi T.C, hát múa, đọc thơ…Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động
* Giới thiệu
góc chơi- lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao
tác vai có đồ chơi các loại đồ chơi bán hàng nước, tắm cho em bé...dùng để bán
hàng đấy.
- Góc hoạt
động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện về mùa hè….đồ chơi của bé, xâu vòng
trang trí, tháo lắp tháp 8 tầng….
- Góc vận
động có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem
sách, tranh chuyện.
- Chúng mình
thích chơi với những đồ chơi đó không?
- Khi chơi
chúng mình chơi như thế nào?
- Có ném đồ
dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình phải làm gì?
- Cô mời trẻ
về góc trẻ thích và chơi.
- Cô bao
quát và cân đối trẻ ở các góc.
- Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi
nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp
kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với
trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc
gợi ý trẻ bằng lời.
+ Đối với
những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu
giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc
thao tác vai trẻ chưa biết bán hàng cô nhập vai chơi cùng trẻ: Bác bán hàng ơi,
tôi muốn mua 1 cốc chè đỗ xanh, bao nhiêu tiền 1 cốc vậy bác…..
- Quan sát
trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao
tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn nắn kịp thời.
- Sử lí các
tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để
trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
- Bước 3: Nhận xét buổi chơi
- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc
cô cần đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có vui không?
- Cho trẻ tự
nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?
- Cô nhận
xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ
vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ
thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi
đã hết” )
- Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.
Post a Comment