Chủ Đề 4 Cây Và Những Bông Hoa Đẹp

  Chủ Đề 4 Cây Và Những Bông Hoa Đẹp (Thời gian thực hiện 4 tuần từ 04/11 – 29/11/2021) I . Đón trẻ - Cô vui tươi niềm nở với trẻ, ...

 Chủ Đề 4 Cây Và Những Bông Hoa Đẹp

(Thời gian thực hiện 4 tuần từ 04/11 – 29/11/2021)

  1. I. Đón trẻ

- Cô vui tươi niềm nở với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.

- Trao đổi nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của trẻ.

- Dạy trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.

- Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích, kể về những cây, hoa, quả gần gũi xung quanh trẻ.

- Xem tranh ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.

- Chuẩn bị đồ dùng chuyển sang HĐ khác

  1. Thể dục sáng

Gieo hạt, cây cao cỏ thấp.

- Tập các động tác cùng cô

  1. Mục tiêu

- Trẻ được hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.

- Biết tập các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp, dây chằng, chiều cao cho trẻ.

- Trẻ có thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.

- Trẻ tập trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và  biết làm theo hiệu lệnh của cô.

- Giúp cho trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động.

- GD trẻ có thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh.

  1. Chuẩn bị

- Sân tập sạch sẽ bằng phẳng

- Đầu tóc, quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.

- Tâm sinh lý thoải mái.

  1. Tổ chức HĐ
  2. Khởi động

- Cô và trẻ cùng khởi động nhé! Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai….

  1. Trọng động

Cho trẻ tập với các động tác theo cô.

- Đtác 1: Tư thế chuẩn bi đứng tự nhiên, hai tay thả xuôi     Tập 4 lần

  1. “ Cây cao” Giơ hai tay lên cao
  2. Hạ xuống về tư thế chuẩn bị

- Đtác 2: Hái hoa                                                                    Tập 4 lần

Tư thế chuẩn bi đứng như trên

  1. Cúi khom người về phía trước, tay phải vờ ngắt hoa
  2. Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp quá”

- Đtác 3: Cây cao cây thấp                                                     Tập 4 lần

Tư thế chuẩn bị như động tác 1

  1. “ Cây thấp” ngồi xổm xuống
  2. Về tư thế chuẩn bị
  3. Hồi tĩnh

Cô và trẻ đi lại nhẹ nhàng 2-3 phút.

III. Chơi HĐ góc

- Chơi vào thứ 2,4,6 trong tuần.

- Dự Kiến nội dung chơi

- Góc thao tác vai:

+ Chơi bán hàng: Hoa, quả, rau, củ các loại.

+ Chơi bán các loại hạt giống

+ Chơi gia đình 8/3

+ Chơi nấu ăn từ các loại rau củ quả…

- Góc hoạt động với đồ vật:

+ Xem tranh ảnh, lô tô các loại rau, củ, quả…

+ Phân biệt to - nhỏ

+ Tháo xếp tháp 8 tầng

+ Xâu vòng các loại hoa, lá màu xanh – màu đỏ.

+ Tháo xếp tháp 8 tầng

+ Nặn quả, cái lá, cánh hoa…

+ Phân biệt màu xanh – Màu đỏ…

+ Dán hoa tặng cô nhân ngày 8/3

+ Xếp bàn bày quả, hoa…

- Góc vận động:

+ Chơi với các dụng cụ thể dục: Gậy, vòng, xe kéo đẩy.

+ Hát các bài về rau, quả, hoa.


  1. Mục tiêu

- Thoả mãn nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.

- Hình thành khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động của trẻ.

- Bước đầu trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi

- Trẻ hứng thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.

- Chơi xong biết thu dọn đồ dùng đò chơi đúng nơi qui định cùng cô.

  1. Chuẩn bị

-  Đồ dùng đồ chơi rau, củ, quả, hoa…..

- Đồ chơi nấu ăn: Xoong, nồi, bếp,bát, thìa, dao ….

- Các dụng cụ thể dục: Vòng, gậy, xe kéo đẩy…

- Tháp 8 tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..

- Tranh ảnh, một số trò chơi, bài hát trong chủ đề……

- Lô tô các loại rau, củ, quả có màu sắc khác nhau…..

- Đồ dùng đồ chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ đề.

  1. Tổ chức hoạt động
  2. bước 1: Thoả thuận trước khi chơi

* Gây hứng thú

- Cô và trẻ hát bài quả và trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động

* Giới thiệu góc chơi - lựa chọn chủ đề chơi

- Góc thao tác vai có đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bán hàng …..dùng để bán hàng, nấu ăn đấy.

- Góc hoạt động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện về các loại rau, củ, quả….đồ chơi của bé, xâu vòng hoa lá, tháo lắp tháp 8 tầng, xâu vòng hoa lá, quả….

- Góc vận động  có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem sách, tranh chuyện.

- Chúng mình thích chơi với những đồ chơi đó không?

- Khi chơi chúng mình chơi như thế nào?

- Có ném đồ dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình phải làm gì?

- Cô mời trẻ về góc trẻ thích và chơi.

- Cô bao quát và cân đối trẻ ở các góc.

  1. Bước 2: Quá trình chơi

- Cô đi nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.

- Cung cấp kinh nghiệm chơi cho trẻ.

+ Đối với trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc gợi ý trẻ bằng lời.

VD: Bác ơi, bác xem tôi xâu nè…

+ Đối với những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.

VD: Ở góc thao tác vai trẻ chưa biết bán hàng cô nhập vai chơi cùng trẻ: Bác bán hàng ơi bán cho tôi 1 quả cam, mấy nghìn 1 quả cam? Tôi mua thêm 1 bông hoa, bao nhiêu tiền 1 bông hoa? Tôi cảm ơn, chào bác tôi về .

- Quan sát trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn nắn kịp thời.

- Sử lí các tình huống kịp thời khi xảy ra

- Gợi ý để trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.

  1. Bước 3: Nhận xét buổi chơi

- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc cô đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có vui không?

- Cho trẻ tự nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?

- Cô nhận xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ vào các giờ sau.

* Kết thúc

- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.

IV. Chơi HĐNT - Dạo chơi

 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG

TRÒ CHUYỆN: PHÂN BIỆT MỘT SỐ BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ VÀ CHỨC NĂNG HOẠT ĐỘNG CỦA CHÚNG I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức - Trẻ biết các bộ phận trên cơ thể người và chức năng hoạt động của chúng. ...

TRƯỜN SẤP KẾT HỢP CHUI QUA CỔNG

Lĩnh vực phát triển thể chất TRƯỜN SẤP KẾT HỢP CHUI QUA CỔNG I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức: - Trẻ biết dùng sức chân  và tay để trườn sấp và chui qua cổng một cách nhẹ nhàng b) Kĩ n...

MÚA CHO MẸ XEM

Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ : MÚA CHO MẸ XEM I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức: - Trẻ hát múa theo nhịp bài hát nhịp nhàng. b) Kỹ năng: - Trẻ múa được theo cô - Chơi thành thạo trò chơ...

Post a Comment

Total Pageviews

98797109

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item