Chủ Đề 4 Cây Và Những Bông Hoa Đẹp
Chủ Đề 4 Cây Và Những Bông Hoa Đẹp (Thời gian thực hiện 4 tuần từ 04/11 – 29/11/2021) I . Đón trẻ - Cô vui tươi niềm nở với trẻ, ...
Chủ Đề 4 Cây Và Những Bông Hoa Đẹp
(Thời gian thực hiện 4 tuần từ 04/11 – 29/11/2021)
- I. Đón trẻ
- Cô vui
tươi niềm nở với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định.
- Trao đổi
nhanh với phụ huynh về các hoạt động ở trường cũng như tình hình sức khoẻ của
trẻ.
- Dạy trẻ
chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.
- Cho trẻ
chơi với các góc chơi mà trẻ thích, kể về những cây, hoa, quả gần gũi xung
quanh trẻ.
- Xem tranh
ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Chuẩn bị đồ
dùng chuyển sang HĐ khác
- Thể dục sáng
- Gieo hạt, cây cao cỏ thấp.
- Tập các
động tác cùng cô
- Mục tiêu
- Trẻ được
hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.
- Biết tập
các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp, dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ có
thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Trẻ tập
trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Giúp cho
trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động.
- GD trẻ có
thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh.
- Chuẩn bị
- Sân tập
sạch sẽ bằng phẳng
- Đầu tóc,
quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- Tổ chức HĐ
- Khởi động
- Cô và trẻ
cùng khởi động nhé! Cô cho trẻ khởi động các khớp tay, chân, bả vai….
- Trọng động
Cho trẻ tập
với các động tác theo cô.
- Đtác 1: Tư
thế chuẩn bi đứng tự nhiên, hai tay thả xuôi Tập 4 lần
- “ Cây cao” Giơ hai tay lên cao
- Hạ xuống về tư thế chuẩn bị
- Đtác 2:
Hái
hoa
Tập
4 lần
Tư thế chuẩn
bi đứng như trên
- Cúi khom người về phía trước,
tay phải vờ ngắt hoa
- Đứng thẳng lên nói “ Hoa đẹp
quá”
- Đtác 3:
Cây cao cây
thấp
Tập 4 lần
Tư thế chuẩn
bị như động tác 1
- “ Cây thấp” ngồi xổm xuống
- Về tư thế chuẩn bị
- Hồi tĩnh
Cô và trẻ đi
lại nhẹ nhàng 2-3 phút.
III. Chơi HĐ
góc
- Chơi vào
thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự Kiến
nội dung chơi
- Góc thao
tác vai:
+ Chơi bán
hàng: Hoa, quả, rau, củ các loại.
+ Chơi bán
các loại hạt giống
+ Chơi gia
đình 8/3
+ Chơi nấu
ăn từ các loại rau củ quả…
- Góc hoạt
động với đồ vật:
+ Xem tranh
ảnh, lô tô các loại rau, củ, quả…
+ Phân biệt
to - nhỏ
+ Tháo xếp
tháp 8 tầng
+ Xâu vòng
các loại hoa, lá màu xanh – màu đỏ.
+ Tháo xếp
tháp 8 tầng
+ Nặn quả, cái
lá, cánh hoa…
+ Phân biệt
màu xanh – Màu đỏ…
+ Dán hoa
tặng cô nhân ngày 8/3
+ Xếp bàn
bày quả, hoa…
- Góc vận
động:
+ Chơi với
các dụng cụ thể dục: Gậy, vòng, xe kéo đẩy.
+ Hát các bài về rau, quả, hoa.
- Mục tiêu
- Thoả mãn
nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành
khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động
của trẻ.
- Bước đầu trẻ
biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng
thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong
biết thu dọn đồ dùng đò chơi đúng nơi qui định cùng cô.
- Chuẩn bị
- Đồ dùng đồ chơi rau, củ, quả,
hoa…..
- Đồ chơi
nấu ăn: Xoong, nồi, bếp,bát, thìa, dao ….
- Các dụng
cụ thể dục: Vòng, gậy, xe kéo đẩy…
- Tháp 8
tầng, sáp màu, đất nặn, giấy vẽ…..
- Tranh ảnh,
một số trò chơi, bài hát trong chủ đề……
- Lô tô các
loại rau, củ, quả có màu sắc khác nhau…..
- Đồ dùng đồ
chơi các góc sắp xếp, trang trí, theo chủ đề.
- Tổ chức hoạt động
- bước 1: Thoả thuận trước khi
chơi
* Gây hứng
thú
- Cô và trẻ
hát bài quả và trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động
* Giới thiệu
góc chơi - lựa chọn chủ đề chơi
- Góc thao
tác vai có đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bán hàng …..dùng để bán hàng, nấu ăn đấy.
- Góc hoạt
động với đồ vật có tranh ảnh để trò chuyện về các loại rau, củ, quả….đồ chơi
của bé, xâu vòng hoa lá, tháo lắp tháp 8 tầng, xâu vòng hoa lá, quả….
- Góc vận
động có các trò chơi vân động, chơi với cát nước….. Tập mở sách, xem sách,
tranh chuyện.
- Chúng mình
thích chơi với những đồ chơi đó không?
- Khi chơi
chúng mình chơi như thế nào?
- Có ném đồ
dùng đồ chơi không? Chơi xong chúng mình phải làm gì?
- Cô mời trẻ
về góc trẻ thích và chơi.
- Cô bao
quát và cân đối trẻ ở các góc.
- Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi
nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp
kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với
trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc
gợi ý trẻ bằng lời.
VD: Bác ơi, bác
xem tôi xâu nè…
+ Đối với
những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu
giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc
thao tác vai trẻ chưa biết bán hàng cô nhập vai chơi cùng trẻ: Bác bán hàng ơi
bán cho tôi 1 quả cam, mấy nghìn 1 quả cam? Tôi mua thêm 1 bông hoa, bao nhiêu
tiền 1 bông hoa? Tôi cảm ơn, chào bác tôi về .
- Quan sát
trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao
tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uấn nắn kịp thời.
- Sử lí các
tình huống kịp thời khi xảy ra
- Gợi ý để
trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
- Bước 3: Nhận xét buổi chơi
- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc
cô đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Chơi có vui không?
- Cho trẻ tự
nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?
- Cô nhận
xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ
vào các giờ sau.
* Kết thúc
- Cô cho trẻ
thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi
đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng sắp xếp đồ dùng đồ chơi của trẻ.
IV. Chơi
HĐNT - Dạo chơi
Post a Comment