Chủ Đề 3: Các Cô, Các Bác Trong Nhà Trẻ
Chủ Đề 3: Các Cô, Các Bác Trong Nhà Trẻ (Thời gian thực hiện 2 tuần từ 21/10 – 01/11/2021) I . Đón trẻ - Cô vui tươi niềm nở, ân ...
Chủ Đề 3: Các Cô, Các Bác Trong Nhà Trẻ
(Thời gian thực hiện 2 tuần từ 21/10 – 01/11/2021)
- I. Đón trẻ
- Cô vui
tươi niềm nở, ân cần với trẻ, dạy trẻ biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui
định.
- Trao đổi
nhanh với phụ huynh về các hoạt động của trẻ ở trường cũng như tình hình
sức khoẻ của trẻ.
- Dạy trẻ
chào cô, chào bố mẹ, chào các bạn khi đến lớp.
- Cho trẻ
chơi với các góc chơi mà trẻ thích, kể về những người thân trong gia đình trẻ.
- Xem tranh
ảnh trò chuyện, đọc thơ, múa hát, kể chuyện có trong chủ đề.
- Chuẩn bị
đồ dùng chuyển sang HĐ khác
- Thể dục sáng
Tập với bài: Chú gà trống
- Mục tiêu
- Trẻ được
hít thở không khí trong lành và tắm nắng buổi sáng.
- Biết tập
các động tác theo cô qua đó phát triển cơ bắp, dây chằng, chiều cao cho trẻ.
- Trẻ có
thói quen tập TD, có tinh thần tập thể, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết.
- Trẻ tập
trung ngay ngắn khi có hiệu lệnh, và biết làm theo hiệu lệnh của cô.
- Giúp cho
trẻ có tinh thần thoải mái khi tham gia các hoạt động.
- GD trẻ có
thói quen thể dục sáng để có cơ thể khoẻ mạnh.
- Chuẩn bị
- Đầu tóc,
quần áo cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Sân tập
sạch sẽ bằng phẳng
- Tâm sinh
lý thoải mái.
- Bài hát “
Con gà trống”
- Tổ chức HĐ
- Khởi động
- Cô bắt
chước tiếng gà gáy và hỏi trẻ đó là tiếng kêu của con gì?
- Cô và trẻ
tìm xem con gà vừa gáy ở đâu?
- Cô dẫn trẻ
đến tranh con gà trống cho trẻ bắt chước tiếng gà gáy của con gà trống.
- Sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn và các chú gà gáy chuẩn bị gáy thật to nhé!
- Trọng động
Cho trẻ tập
với các động tác theo cô.
- Đtác 1: Gà
gáy
Hai tay giơ
sang ngang đồng thời hít thật sâu, hai tay vỗ vào đùi và nói: Ò ó o o
Và thở ra
thật sâu ( 3lần)
- Đtác 2: Gà
tìm bạn
Đứng tự
nhiên hai tay chống hông, lần lượt nghiêng người sang hai bên phải, trái
( tập mỗi
phía ba đến bốn lần)
- Đtác 3: Gà
mổ thóc
Trẻ ngồi xổm
gõ hai tay xuống đất và nói: Tốc…tốc…tốc…( trẻ tập 3 lần)
- ĐTác 4: Gà
bới đất
Hai tay chống
hông, hai chân dậm tại chỗ kết hợp nói “ Gà bới đất ” ( trẻ tập 3 lần)
- Hồi tĩnh
Các chú gà
con cùng đi dạo ( đi tự do trong phòng + bật đàn bài hát con gà trống)
III. Chơi HĐ
góc
- Chơi vào
thứ 2,4,6 trong tuần.
- Dự kiến
nội dung chơi
- Góc thao
tác vai:
+ Chơi bế
em, cho em ăn, ru em ngủ…
- Góc hoạt
động với đồ vật:
+ Xếp hình,
xếp chồng, xếp tháp, lồng hộp...
+ Nhận biết
màu đỏ, xanh
- Góc vận
động:
+ Chơi với
vòng, bóng.
+ Chơi kéo
đẩy đồ chơi, phi ngựa.
- Mục tiêu
- Thoả mãn
nhu cầu chơi của trẻ và khám phá những điều mới lạ xung quanh trẻ.
- Hình thành
khả năng phối hợp các giác quan của trẻ, phát triển các cơ ngón tay và vận động
của trẻ.
- Bước đầu
trẻ biết tập chơi với đồ dùng đồ chơi, biết cách sử dụng đồ dùng đồ chơi
- Trẻ hứng
thú chơi, không tranh giành đồ dùng đồ chơi của bạn trong khi chơi.
- Chơi xong
biết thu dọn đồ dùng đò chơi đúng nơi qui định cùng cô.
- Chuẩn bị
- Đồ dùng đồ
chơi em bé: búp bê, bát thìa…..
- Vòng,
bóng, đàn và một số bài hát về chủ đề.
- Tranh ảnh,
đồ dùng đồ chơi……
- Đồ dùng đồ
chơi các góc sắp xếp , trang trí , theo chủ đề.
3: Tổ chức
hoạt động
- bước 1: Thoả thuận trước khi
chơi
* Gây hứng
thú
- Cô và trẻ
đọc bài thơ: Mẹ và cô => Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào hoạt động
* Giới thiệu
góc chơi
- Góc thao
tác vai có búp bê, bát, thìa………..dùng để cho em ăn đấy.
- Góc hoạt
động với đồ vật có tháp chồng, xếp hình ... để chơi xếp hình, tháo lắp ghép
tháp đấy.
- Góc vận
động có bóng, vòng….
- Chúng mình
thích chơi với những đồ chơi đó không? Cô mời trẻ về góc trẻ thích và chơi
- Cô bao
quát và cân đối trẻ ở các góc.
- Giáo dục
trẻ trước, trong và sau khi chơi: Lấy dồ chơi chơi, chơi, và cất đồ chơi nhẹ
nhàng đúng nơi qui định, không ném đồ dùng đồ chơi.
- Bước 2: Quá trình chơi
- Cô đi
nhanh đến từng góc chơi, quan sát trẻ chơi và nhập vai chơi cùng trẻ.
- Cung cấp
kinh nghiệm chơi cho trẻ.
+ Đối với
trẻ chưa biết thao tác với đồ vật cô cần hướng dẫn trẻ, cô có thể làm mẫu hoặc
gợi ý trẻ bằng lời.
+ Đối với
những trẻ đã biết cô động viên khuyến khích trẻ kịp thời và nâng cao yêu cầu
giúp trẻ hứng thú và say sưa hơn.
VD: Ở góc thao tác vai trẻ chưa biết bế
em cô nhập vai cung cấp kinh nghiệm chơi cho trẻ: Bác ơi bác bế em bé giống tôi
nhé! “Ôm em bé bằng 2 tay, 1 tay cao đỡ đầu, 1 tay thấp đỡ mông và khẽ vỗ vỗ
vào mông em bé để ru em bé ngủ, nếu em bé đói tay trái đỡ đầu, tay phải cầm
thìa xúc bột bón cho em bé, bón từ từ từng thìa một kẻo em bé sặc…..”
- Quan sát
trong quá trình chơi của trẻ: Chú ý đến các kỹ năng chơi của trẻ, kỹ năng giao
tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi… để uốn nắn kịp thời.
- Gợi ý để
trẻ đổi góc chơi nếu thấy trẻ chán.
- Bao quát
xử lí các tình huống kịp thời khi xảy ra
- Bước 3: Nhận xét sau buổi chơi
- Trước khi cô báo tín hiệu kết thúc
cô cần đặt câu hỏi và hỏi trẻ đã làm được gì? Các con chơi có vui không?
- Cho trẻ tự
nhận xét các bạn ai chơi ngoan? Ai chơi hư?
- Cô nhận
xét chung ngắn gọn, khuyến khích động viên trẻ tạo niềm vui hứng thú cho trẻ
vào các giờ sau
* Kết thúc
- Cô và trẻ
thu dọn đồ dùng đồ chơi theo từng góc chơi ( vừa thu dọn vừa hát bài “ Giờ chơi
đã hết” ) Chú ý đến kỹ năng tự phục vụ cua trẻ (trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ
chơi sau khi chơi)
IV. Chơi
HĐNT - Dạo chơi
Post a Comment