Phát triển thẫm mỹ CẮT DÁN NGÔI NHà
Phát triển thẫm mỹ CẮT DÁN NGÔI NHÀ 1 . Mục Tiêu * Kiến thức - Trẻ biết cắt, ghép và dán nhà tranh giấy. (4 t ) - Trẻ biết cắt,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/12/phat-trien-tham-my-cat-dan-ngoi-nha.html
Phát triển thẫm mỹ
CẮT DÁN NGÔI NHÀ
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Trẻ biết cắt, ghép và dán nhà tranh giấy. (4t)
- Trẻ biết cắt, ghép
và dán được nhà cao tầng trên tờ giấy, bố trí hợp lý, biết được cc bộ phận của
nhà. (5t)
* Kĩ năng
- Rèn cho đôi bàn tay
khéo léo. (4t)
- Rèn kĩ năng
khéo léo của đôi bàn tay, phát triển óc thẫm mỹ. Dán các hình vào đúng vị trí cho
trước, không bị nhăn.(5t)
* Thái độ
- Cháu thích tham gia
hoạt động cùng cô. Giáo dục trẻ biết yêu quý chú thợ xây.
2. Chuẩn bị
- Tranh mẫu của cơ.
- Nhà trệt, 1 tầng, nhà 2 tầng, cao tầng.
- Giấy màu
- Giấy
A4.
- Keo,
hồ.
- Bông
lau tay.
- Bàn ghế,
máy phát nhạc.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Ổn định: lớp hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân”
- Ch cơng nhn lm gì con ? (ch cơng nhân xây nhà 1 tầng, nhà cao
tầng, bệnh viện, trường học,…)
- Cô đố các con nhà cao tầng là nhà như thế nào ? (l nh có
nhiều tầng)
Cơ có bức tranh dn các kiểu nhà, cơ cho lớp xem nh
Quan st
Nhìn xem ngơi nh có rất nhiều kiểu
khác nhau, có 1, 2, 3, 4 tầng, mỗi tầng có ơ cửa. Vậy cc con nhìn xem mỗi tầng
có dạng hình gì ?
- Cc ơ cửa sổ có dạng hình gì ?
- Cc con có thích cắt dn ngơi nh
giống cơ khơng ? Cơ sẽ chỉ cho cc con dn nh cao tầng nh!
Cô cho trẻ quan sát tranh và gợi ư
cho trẻ nhận biết các kiểu nhà khác nhau
- Hướng dẫn trẻ cách cầm kéo, cắt, dán
những mẫu h́nh khác nhau để tạo thành ngôi nhà
- Cho trẻ nu ln ý tưởng của mình,
hướng dẫn những chi tiết sáng tạo cho trẻ.
- Nhắc trẻ tư thế ngồi: khi làm các
con ngồi thẳng lưng, không cúi thấp người xuống bàn. Dán xong con có thể vẽ
thêm hoa, mặt trời vào để cho sản phẩm của con thêm đẹp. Bây giờ các con cùng
dán nh cao tầng nh
* Hoạt động 2
-
Lớp đọc đồng dao cháuyển về chỗ ngồi
-
Hôm nay cả lớp thi đua cùng làm nhà đẹp.
-
Vo chỗ thi xem ai ti ai giỏi thì cơ khen
nhiều.
-
Thực hiện: no ta hy dn nh đẹp.
-
Cô quan sát, hướng dẫn cháu thực hiện chưa được.
* Hoạt động 3
- Gợi ý cho trẻ chọn v nhận xt sản phẩm đẹp:
- Bạn dán được hình ảnh gì?
- Cch dn cc hình ảnh so với tờ giấy có cn
đối không?
- Cho trẻ ln tìm bi mình thích nhất, giải thích vì
sao lại thích ?
- Cô nhận xét thêm các tranh vẽ đẹp
khác.
- Khen các bạn có tranh vẽ đẹp.
- Nhận xét thêm các tranh chưa hoàn
chỉnh. Động viên trẻ.
Có tín hiệu cho cháu thu dọn đồ dùng.
|
Cháu ht
Trao đổi
với cô.
Nghe cơ
giới thiệu.
Quan st tranh
mẫu v nu nhận xt về cc hình ảnh trong tranh:
Nghe cơ
giới thiệu.
Nghe cô hướng dẫn
Lớp thực
hiện
Cháu quan st, chọn v nhận xét sản phẩm
đẹp theo gợi ý của cô.
Cháu thu dọn đồ dùng theo tín hiệu của cô.
|
Post a Comment