Phát triển ngôn ngữ LÀM QUEN CHỮ U, Ư
Phát triển ngôn ngữ LÀM QUEN CHỮ U, Ư 1. Mục Tiêu * Kiến thức - Trẻ nhận biết v Phát m cc chữ u, ư. (4t) - Trẻ nhận biết và phát...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/12/phat-trien-ngon-ngu-lam-quen-chu-u-u.html
Phát triển ngôn ngữ
LÀM QUEN CHỮ U, Ư
1. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Trẻ
nhận biết v Phát m cc chữ u, ư. (4t)
- Trẻ
nhận biết và phát âm chính xác các chữ u, ư, nhận biết âm trong từ trọn vẹn. Biết “viết”chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ
trên xuống dưới. (5t)
* Kĩ năng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. (4t)
- Trẻ nhận biết được
cấu tạo của 2 chữ cái, rn phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. (5t)
* Thái độ
- Trẻ biết phối hợp
với nhau trong cc trị chơi, không được xô đẩy bạn trong khi chơi, biết ơn những
người nông dân đ vất vả trồng la gạo để mọi người có cơm ăn hằng ngày.
2. Chuẩn bị
- Cô: Tranh chữ, tranh tổng hợp, mơ hình.
- Trẻ: dụng cụ m nhạc.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1: ổn định,
giới thiệu
Ổn định: Cô và trẻ hát bài “tía má em ” và đàm thoại cùng trẻ
- Trong bi ht cc con vừa ht có ai ?
- Người
nông dân thường làm những công việc nào?
Giáo dục yêu thương quý trọng, giữ gìn
sản phẩm.
Hơm nay cô có một số tranh rất là đẹp
bây giờ cô mời các con cùng xem nhe!
- Xem tranh
- Cô cho trẻ xem tranh Bác nông dân đang
gặt lúa và đàm thoại cùng trẻ.
- Tranh vẽ ai ? Bc nơng dn lm gì ?
- Cho trẻ đặt tên bức tranh
- Cơ dng thẻ chữ rời thay thế, cất tranh
- Cho trẻ đọc lại câu và rút những chữ đ
học, cả lớp dọc theo (trẻ đọc theo cô)
- Cịn lại những chữ trẻ chưa học, cô giới
thiệu chữ u.ư
- Cho trẻ làm quen với chữ u,ư
- Lấy chữ lớn thay thế
*
Dạy chữ u
- Cô giới thiệu chữ u in thường, u viết
thường.
- Cơ Phát m (trẻ lắng nghe)
- Cho trẻ phát âm: Lớp, nhóm, tổ, cá nhân
(trẻ đọc)
- Cơ phn tích nt: chữ u: Gồm 1 nt mĩc ở bn
tri, 1 nt thẳng ngắn ở phải (trẻ lắng
nghe)
* Dạy chữ ư :
- Giới thiệu chữ ư in thường, ư viết
thường.
- Cơ Phát m (trẻ lắng nghe)
- Cho trẻ Phát m: Lớp, nhóm, tổ, cá nhân
(trẻ đọc)
- Cô phân tích nét: Chữ ư: Gồm 1 nét móc
dưới bên trái, 1 nét thẳng ngắn ở phải và 1 nét móc ở trên nét thẳng.
So sánh chữ u, ư:
+ Giống nhau: Đều có nét móc ở bên trái
và nét thẳng ngắn ở bên phải.
+ Khc nhau: Chữ u thì khơng có nt mĩc ở
trn nt thẳng cịn chữ ư thì có nt mĩc ở trn nt thẳng ngắn.
Cho cháu luyện đọc nhanh theo tín hiệu ay của cô.
* Hoạt động 2: Trị chơi
cũng cố.
Trị chơi xếp chữ
Cách chơi: Có tín hiệu
trẻ xếp thành chữ theo yêu cầu của cô,
trẻ hát bài hát xếp chữ, bài hát kết thúc trẻ vào hàng và xếp thành chữ. Cô bao quát giúp
những trẻ chưa vào vị trí.
Trị chơi 2
Có tín hiệu cháu cháuyển
đội hình, lấy nhạc cụ đi thành vịng
trịn. Cơ ổn định bằng các bài hát, bài
thơ, câu đố ngắn theo chủ đề, yêu cầu trẻ giơ nhạc cụ có chữ u ư
Trị chơi 3
- Có tín hiệu trẻ chia thành 2 đội, thi dua nhau lên tìm v ghp
cc chữ ci u ư vào các cụm từ có nghĩa
- Chơi lần 2, trẻ lên dán hoa vào dưới chữ theo hiệu lệnh của
cô.
Trị chơi 4: Trẻ về nhĩm tìm v gạch chữ trong giấy cô đ Chuẩn bị sẵn
|
Thực hiện theo sự hướng dẫn của cô
Trả lời theo hiễu biết
Quan st
Trẻ đọc cùng cô (Bác Tư gặt lúc)
Trẻ ln thực hiện
Quan st
Lắng nghe
Trẻ đọc
Quan st
Trẻ đọc cùng cô
Trẻ so snh
Trẻ chơi trật tự
Ht bi xếp chữ
Trẻ hát và cháuyển đội hình vòng tròn. Thực hiện theo yu cầu của
cơ.
Đọc đồng dao, di cháuyển
về 2 đội.
Trẻ chơi trật tự
Trẻ chơi trật tự
|
Post a Comment