Phát triển ngôn ngữ Thơ HẠT MƯA
Phát triển ngôn ngữ Thơ HẠT MƯA I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ thuộc thơ, hiểu nội dung, biết thể hiện diễn cảm khi đọc thơ (4t) -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/12/phat-trien-ngon-ngu-tho-hat-mua.html
Phát triển ngôn ngữ
Thơ HẠT MƯA
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ thuộc
thơ, hiểu nội dung, biết thể hiện diễn cảm khi đọc thơ (4t)
- Trẻ đọc thuộc thơ, đọc thơ
diễn cảm, hiểu nội dung bài thơ, biết ích lợi của mưa đối với sự sống (5t)
*Kĩ năng
- Rèn kĩ năng ghi nhớ, hiễu
nội dung thơ (4t)
- Phát triển kĩ năng đọc thơ
diễn cảm, biểu đạt thái độ cử chỉ khi đọc thơ (5t)
* Thái độ
- Trẻ có ư thức trong hoạt
động, có hứng thú khi tham gia hoạt động.
- Giáo dục trẻ về lợi ích của
nước, biết bảo vệ nguồn nước.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh minh họa thơ
- Trang phục trẻ gọn gàng
- Máy phát nhạc
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
* Hoạt động 1
- Cô mở nhạc cho lớp vận
động “Mưa rơi”
+ Con vừa vận động bài hát
ǵ?
+ Khi trời mưa con thấy ǵ?
+ Con thấy hạt mưa rơi
xuống từ đâu?
+ Nước mưa được dùng để làm
ǵ?
Cô cung cấp kiến thức cho
trẻ
Cô giới thiệu bài thơ
-
Cô đọc diễn cảm 1 lần + nội dung
-
Cô đọc lần 2 + tranh + giải thích từ khó
*Đàm thoại
+
Cô vừa đọc bài thơ ǵ?
+
Bài thơ nói về điều ǵ?
+
Mưa từ đâu rơi xuống?
+
Mưa chảy ra đâu?
+
Mưa chảy ra sông để làm ǵ?
+ Mưa chảy qua các làng xă
theo mương máng để làm ǵ?
Cô GD cháu
*Hoạt động 2
- Lớp đọc thơ cùng cô 1 lần
- Cho lớp đọc bằn nhiều
h́nh thức
+ Nhóm trai – gái
+ Tổ
+ Nhóm 2, 3 trẻ
+ Cá nhân
*Hoạt động 3
Cho lớp chơi ghép tranh đọc
thơ
Cô hướng dẫn trẻ cách chơi
Cho lớp chơi
Nhận xét sau khi chơi
*Kết thúc:
Trẻ đọc đồng dao đi ra
ngoài
|
lớp vận động theo nhạc
trẻ trả lời
trẻ nghe
trẻ trả lời
Lớp đọc cùng cô
Trẻ đọc theo yêu cầu của cô
Chia 3 nhóm chơi
Lớp đọc
|
Post a Comment