Phát triển thẩm mĩ VẼ CẢNH TRỜI MƯA
Phát triển thẩm mĩ VẼ CẢNH TRỜI MƯA I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Cung cấp kiến thức về mưa: mưa có từ đâu ? mưa có ích gì đối vớ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/12/phat-trien-tham-mi-ve-canh-troi-mua.html
Phát triển thẩm
mĩ
VẼ CẢNH TRỜI MƯA
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Cung cấp kiến thức về mưa: mưa có từ đâu
? mưa có ích gì đối với môi trường con người và cây cối, chu biết cách vẽ mưa
(4t)
- Cháu biết cách vẽ cảnh trời đang mưa, có
mây đen, sấm chớp, hạt mưa….theo đúng các màu phù hợp (5t)
* Kĩ năng
- Chu biết phối hợp cc kỉ năng đ học để vẽ
mưa có mây, có hạt mưa, có cây cối, con người ….(4t)
- Biết chọn màu phù hợp để tô màu, tô không
lam ra ngoài, vẽ cân đối bức tranh, thể hiện được ý tưởng của bản thân (5t)
* Thái độ
- Chu thích học vẽ. Biết lợi ích của mưa
đối với con người và cây cối
II. CHUẨN BỊ
- Tranh mẫu của cơ
- My nghe nhạc
- Giấy vẽ, bt mu cho chu
III. TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
|
* Hoạt động 1
- Cô cho lớp hát bài “Cho
tôi đi làm mưa với”
- Cc con vừa ht bi ht nĩi
về gì? mưa giúp ích gì cho mơi trường , cây cối và cho con người ? Khi đi
ngoài mưa con phải làm gì?
- Nếu đi ngoài mưa lâu mà
không được che kín cẩn thận thì điều gì sẻ xảy ra? tại sao?
- Theo con hạt mưa có từ
đâu?
- Nhìn
xem nhìn xem, xem cơ có bức tranh vẽ gì no?
- Cô treo tranh vẽ mưa và
cho cháu nhận xét theo nội dung bức tranh :
+ Tranh 1: cảnh trời mưa có đám mây, hạt
mưa có rừng cy , cỏ..
+ Tranh 2: cảnh trời mưa trong sn nh em, có
my, có nh, có hoa cỏ, có cy xanh…
+ Tranh 3: cảnh trời mưa có mưa to, cây cối
ng nghing, có hiện tượng sấm chớp, ….
+ Trong tranh cơ vẽ cảnh gì? Cơ vẽ những gì?
+ Mây mưa có màu gì?
+ Nước mưa có màu gì?
- Cc con có thích vẽ giống
cơ khơng ?
- Con thích vẽ mưa như thế
nào ? tranh con có những gì ? con dng mu gì để vẽ ?
- Để vẽ đẹp con ngồi như thế nào ?
|
- Lớp ht
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ xem tranh cng cơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ lắng nghe
- Lớp đọc thơ đi ra ngoài
|
* Hoạt động 2
- Cô tổ chức cho cháu vẽ
mưa
- Cô đến từng bàn theo di
gợi ý gip chu hồn thnh tranh vẽ của chu, gợi ý chu vẽ thm hoa cỏ, nh, chọn ma
ph hợp khi tơ mu
* Hoạt động 3 : Xem
tranh ai đẹp
- Cơ cho cháu trưng bày sản
phẩm lên giá
- Cô gọi cháu lên chọn và
nhận xét sản phẩm đẹp
- Cô nhận xét chúng khen
vài tranh đẹp bổ sung vài tranh chưa đẹp
GD
cháu về lợi ích của mưa và GD cháu biết đội nón , che ô khi đi ngoài mưa
tranh bị nhiểm lạnh
- Kết thc
: Lớp đọc “Mưa”
|
Post a Comment