XÁC ĐỊNH PHẢI TRÁI CỦA CON VẬT VÀ ĐỐI TƯỢNG KHÁC
Phát triển nhận thức XÁC ĐỊNH PHẢI, TRÁI CỦA CON VẬT VÀ ĐỐI TƯỢNG KHÁC CÓ SỰ ĐỊNH HƯỚNG I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ biết xác ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/xac-dinh-phai-trai-cua-con-vat-va-doi-tuong-khac.html
Phát triển nhận thức
ĐỐI TƯỢNG KHÁC CÓ SỰ ĐỊNH HƯỚNG
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
-
Trẻ biết xác định phải, trái của đối tượng theo định hướng . (4t)
- Trẻ biết xác định phải, trái của các con vật cũng như
các đối tượng khác có sự dịnh hướng. (5t)
* Kĩ năng
- Biết xác
định được phải, trái theo dịnh hướng và yêu cầu của cô (4t)
- Xác định chính xác bên phải, trái của bản thân, của
bạn, của đối tượng khác, vẽ được những đồ vật bên phải bên trái theo yêu cầu
của cô. Biết liên hệ thực tế. (5t)
* Thái độ
- Tập trung chú ý trong giờ học, hăng hái giơ tay phát biểu
II. CHUẨN BỊ
- Một số tranh
vẽ các con vật đứng cạnh nhau,
- Lô tô các con
vật, đối tượng khác để trẻ nhận xét so sánh phải trái
- Giấy vẽ, bút
màu
- Tranh mẫu hướng
dẫn trẻ tô màu
- Khối vuông,
khối chữ nhật
- Một số con
vật bằng đồ chơi
- Vở LQVT, chì
màu
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1:Nhận biết bên phải, bên trái của
bản thân
- Cho cháu hát “Đường em đi”
- Khi các con đi trên đường các con đi phía bên nào?
- Thế bên trái lề đường các con có đi không? Vì sao?
- Tay phải con đâu? Tay trái con đâu?
+ Cho trẻ
vổ tay bên trái 3 lần
+ Cho trẻ
dậm chân phải 3 lần; dậm chân trái 3 lần
- Bây giờ các con nghe cô để làm cho đúng nhé
+ Quay
bên phải
- Con xem bên phải con có vật gì?
- Bên trái con có vật gì?
- Chú ý, chú ý. Đằng sau quay.
- Các con tìm xem bên phải con có đồ vật gì? Bên
trái có đồ vật gì?
- Lắng nghe, bên trái quay. Con tìm xe bên trái con
có đồ vật gì?
* Hoạt động 2: Ai giỏi nhất
- Cn con chào
các bạn.
- Cn con chào con bằng tay nào?
- Cho
trẻ so sánh bên phải, trái của mình với bên phải, trái của cn con
- Tay
phải của Cn con là phía nào của con?
- Tay
trái của Cn con là là phía nào của các bạn?
+ Các bạn nhìn xem bên phải của tôi có
gì?
+ Bên trái của tôi có con gì?
- Các
bạn hãy nói thật nhanh nhé:
+ Bên phải của tôi?
+ Bên trái của tôi?
- Lần
lượt cô nói nhanh – Trẻ trả lời nhanh
- Bây giờ
Cn con nói nhanh tên con vật, bạn nói
ở phía nào của tôi nhé
- Mỗi
bạn chọn cho mình 1 con vật và đặt các khối vuông, chữ nhật bên phải, trái
các con vật.
+ Các bạn đặt khối vuông bên phải con
vật.
+ Đặt khối chữ nhật bên trái con vật
* Bây giờ tôi và các bạn chơi “Tiếng hát ở
đâu” nhé! Tôi mời 1 bạn lên đội mũ chóp kín, 1 bạn ở dưới hát bài hát nói về
con vật. Khi hết bài hát người đội mũ chóp kín chỉ về phía có tiếng hát là
bên phải hay bên trái của mình.
- Các
bạn học giỏi quá bây giờ mình sẽ về nhà để giữ nhà đây. Tạm biệt các bạn
*
Hoạt động 3 Cng nhau thi ti
-Cho cả
lớp đi xung quanh lớp vừa đi hát. Bất chợt cô dừng lại nói: Hãy đứng về bên
trái của cô (hoặc bên phải của cô)
- Trẻ
nghe hiệu lệnh chạy về đúng yêu cầu của cô.
+ Bé trai đứng về bên phải của cô.
+Bé gái đứng bên trái của cô.
- Cho
cháu chơi 3 – 4 lần
* Hoạt
động 4: Sử dụng vở làm quen với
toán
- Bé hãy
tô màu xanh tay phải, màu đỏ tay trái.
- Tô màu
xanh quả bóng được cầm ở tay phải, màu đỏ quả bóng được cầm ở tay trái.
- Cô quan sát sửa sai cho trẻ.
* Hoạt động 5: Ai vẽ đúng nhất
- Mỗi trẻ một tranh có vẽ cây ở giữa cô yêu cầu trẻ
vẽ:
+ Bên phải
vẽ ngôi nhà
+ Bên trái
vẽ gà ăn thóc
- Cô nhận xét tranh và kết thúc.
- Trò chơi: Chim Bay – Cò Bay
|
- Lớp ht
- Chu
trả lời
- Chu
thực hiện theo hiệu lệnh của cơ
- Chu
trả lời
- Chu
xem v trả lời
- Chu
trả lời
- Chu
trả lời theo gợi ý của cơ
- Chu
thực hiện
- Chu cng
tham gia trị chơi
- Cháu tham
gia hoạt động cng cơ
- Chu
thực hiện trn vở LQVT
- Chu vẽ
theo yu cầu
- Chu
tham gia trị chơi
|
Post a Comment