Phát triển thẩm mỹ NẶN MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG
Phát triển thẩm mỹ NẶN MỘT SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Gip trẻ nhớ lại hình dng, đặc điểm của một số con...
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1:
Tạo hứng thú
- Dùng
rối con nai và rối con voi, rối con khỉ trị chuyện với trẻ cốc, cốc, cốc,…
tôi là
nai, các bạn nhìn xem trên đầu tôi có gì?
- tôi
còn có gì nữa?
- cốc, cốc,
cốc,…
tôi là voi. Đây vòi của tôi đây. Vòi của tôi để làm gì?
- Cơ thể
của tôi còn có gì nữa?
- cốc, cốc,
cốc,…
Tôi là
khỉ. Tôi đố các bạn cơ thể tôi có gì?
- Tôi
thích ăn gì?
- Tơi
cịn cĩ 1 biệt ti, đố các bạn đó là gì?
- Các
con vừa nghe cuộc trò chuyện giữa cc con vật sống trong rừng-> gd chu
cô có nặn
hình của những bạn ấy ny, lớp cng xem nhe
Cơ cho
chu xem hình mẫu của cơ: Con voi, con nai, con khỉ
- Con thấy con voi (hươu, khỉ) cĩ những bộ phận
no?
- cơ chỉ
vo cc bộ phận của con vật v hỏi trẻ
- Đây là
gì?
- Nó như
thế nào?
- Làm
sao để nặn được?
Cho trẻ
tự nu ý tưởng của bản thân
- con sẽ nặn con gì?
- Con nặn như thế nào?
* Hoạt động
2: Trẻ thực hiện:
- Cô đến từng trẻ quan sát hỏi cháu định nặn gì, giúp
đỡ, gợi ý giúp trẻ hoàn thành sản phẩm.
* Hoạt động
3: Xem ai ti nhất
- Cơ vừa cho cc con lm gì?
Cơ cho trẻ nhận
xt sản phẩm
- Cô nhận xét sản phẩm đẹp, sng tạo và sản phẩm chưa
hoàn chỉnh.
- Những con vật rất dễ thương, là động vật quý hiếm, là
nguồn tài nguyên của đất nước chúng ta phải bảo vệ không được săn bắt chng cc
con nh
* Trị chơi: Con thỏ
|
- Trẻ hát
cùng cô
- trẻ
trả lời
- Quan
sát và nêu đặc điểm cấu tạo, cách vận động của chúng.
- Trẻ nặn
- Trẻ
trưng bày.
- Quan
st v lắng nghe
- Chơi cng cơ
|
Post a Comment