Phát triển ngôn ngữ HƯƠU CON BIẾT NHẬN LỖI
Phát triểnngôn ngữ HƯƠU CON BIẾT NHẬN LỖI I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Chu nghe v biết cu chuyện nĩi về những con vật sống trong rừng,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-ngon-ngu-huou-con-biet-nhan-loi.html
Phát triểnngôn ngữ
HƯƠU CON BIẾT NHẬN LỖI
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Chu nghe v biết cu chuyện nĩi về những con vật sống
trong rừng, nhớ tn cu chuyện, những con vật cĩ trong cu chuyện (4t)
-
Cháu hiểu nội dung chuyện, biết tính cách của từng nhân vật. (5t)
* Kĩ năng
- Rèn cho trẻ ghi nhớ có chủ định,
kể lại được tên các con vật có trong cau chuyện (4t)
- Cháu thể hiện được vai, tính cách của từng nhân vật.
Trả lời đúng câu hỏi của cô. Kể lại được câu chuyện theo tranh vẽ(5t)
* Thái độ
- Chu thích xem v tìm hiểu về cc con vật, biế tham gia
bảo vệ động vật quý hiếm. Biết giữ đúng lời hứa của mình với người khác. Biết
nhận lỗi khi làm điều sai trái. Bình tĩnh trước mọi nguy hiểm khó khăn.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh minh hoạ
- Tranh rời thể hiện nội dung câu
chuyện
- Cô thuộc chuyện, giọng diễn
- Mũ mã con vật
III.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
* Hoạt
động 1: Gợi
hứng th
- Cho
cháu chơi trò chơi “Trời nắng trời mưa”
- Các
con chơi rất giỏi, Thế trong trị chơi của mình cừa chơi có nhắc đến con vật
gì?
- Nó
sống ở đâu?
- Cô
giới thiệu câu chuyện “Hươu con biết nhận lỗi”
- Cô kể
diễn cảm lần 1 + điệu bộ minh hoạ
- Nĩi nội
dung
- Cô kể
lần 2 + tranh minh hoạ
* Giải từ khó
* Hoạt động 2: Trị chơi chung sức
- Cơ hướng
dẫn cháu trả lời các câu hỏi theo nội dung câu chuyện bằng hình thức thi đua.
Các
thành viên trong đội sẽ hỗ trợ nhau trả lời câu hỏi. nếu trả lời đúng và đầy
đủ sẽ được tặng 1 hoa điểm thưởng.
- Hươu
con đi đâu và đ gặp ai?
- Hươu
con đ nĩi gì?
- Bị đ
trả lời hươu như thế nào?
- Hươu
có đồng ý khơng? Bị lại nĩi như thế nào?
- 2 bạn
đ tìm gặp ai? dê đ nĩi gì?
- Hươu đ
nĩi gì? Tại sao 3 bạn lại ci nhau?
- Ai đ phn xữ gip cc bạn v xử bằng cch no?
- Các bạn đ nhận ra điều gì?
- Qua câu chuyện con học được điều gì?
*
Hoạt động 3: Kể
chuyện theo tranh
- Cô gắn
tranh rời thể hiện nội dung câu chuyện gọi cháu dựa vào tranh kể lại câu chuyện
- Cô
nhận xét – khen trẻ
* Ghép từ
- Cô gắn
2 tranh vẽ theo nội dung câu chuyện. Chia lớp thành 2 đội, cho trẻ thi đua
tìm v ghp những chữ ci rời thnh tn cu chuyện theo tranh mẫu.
*
Đóng kịch
* Kết thc
- Cho chu
ht “Voi lm xiếc”
|
- Chơi
cùng cô
- Trẻ
trả lời
- Lắng
nghe
- Quan sát
và lắng nghe
-
cháu tham gia trả lời
- 2 cháu
kể
- 2 đội
thi đua
Cháu
nhận vai và diễn theo vai đã chọn
- Lớp
ht
|
* Hoạt động góc:
-
Thực hiện như đ soạn
* Hoạt động chiều:
- Thể dục chống mệt mỏi
-
Rèn cho trẻ tự kể lại câu chuyện “Hươu con biết nhận lỗi”
-
Chơi tự do
- Nhận xt, nêu gương, trả trẻ
Post a Comment