Phát triển nhận thức TRò CHUYỆN VỀ 1 SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG

Phát triển nhận thức TRò CHUYỆN VỀ 1 SỐ CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG I. Mục Tiêu * Kiến thức - Biết tên gọi hình dáng, đặc điểm cấu tạ...

Phát triển nhận thức
TRò CHUYỆN VỀ 1 SỐ CON VẬT
SỐNG TRONG RỪNG
I. Mục Tiêu
* Kiến thức
- Biết tên gọi hình dáng, đặc điểm cấu tạo của con vật . Cháu biết rừng là nơi sống của một số con vật hung dữ, hiền lành. (4t)
- Cháu biết đặc điểm của một số con vật sống trong rừng, tập tính, thói quen, thức ăn ưa thích của từng loài (5t)
* Kỹ năng
- Biết phân nhóm các con vật theo đặc điểm chung. (4t)
- Nhận biết, phân loại được các con vật theo từng nhóm theo đặc điểm hình dáng, thức ăn, tập tính, môi trường sống… (5t)
* Thái độ
- Biết bảo vệ loài động vật quí hiếm, khi xem các con vật phải đứng xa không được đưa tay vào;

II. Chuẩn bị

- Mô hình khu rừng                                                               
- Lô tô về 1 số con vật sống                                    
- Các con vật sống trong rừng
- Câu đố bài thơ, bài hát về động vật sống trong rừng.      
- Giấy vẽ, bút màu
- Rối thỏ.

III. Tổ chức hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
* Hoạt động 1:
- Cô cho rối thỏ xuất hiện: Loa loa loa rừng xanh mở hội thi “Tìm hiểu động vật sống trong rừng” mời các bạn đến tham dự cho vui. Loa, loa, loa.
- Các con ơi, các con có nghe gì không rừng xanh mở hội thi về động vật sống trong rừng đấy. Vậy bây giờ cô cùng các con đi dự hội nhé.
- Khi đi các con nhớ đi sát lề bên phải, không đùa giởn giữa đường, đi thành 1 hàng không chen lấn xô đẩy nhé.
- Cho cháu xem mô hình cảnh khu rừng. Cô gợi hỏi các con thú sống trong rừng.
- Trẻ kể đến con vật nào cô cho con vật đó đi ra cùng 1 hướng
 + Hổ, soi, sư tử, cáo…đi cùng 1 hướng
 + Hươu, voi, nai, khỉ…đi hướng khác
- Cho trẻ lần lượt mô tả,nhận xét con vật đó.
- Con vật dự thi đầu tiên là con hổ và cô đưa con hổ ra. Đây là con hổ.
- Lông hổ ra sao?
- Mặt như thế nào? Vì sao con biết.
- Nó có mấy chân, ăn gì?
- Đẻ con hay trứng.
 + Động vật các con vật beo, sư tử, cáo,… cô hỏi tương tự như trên. Cô gợi ý trẻ trả lời về cấu tạo hình dáng, sinh sản, đặc điểm của từng con vật.
 - Cô cho trẻ lần lượt quan sát, nhận xét con vật hiền lành.
 + Cô cho trẻ cùng đọc thơ
Con vỏi con voi
Cĩ ci vịi đi trước
Hai chân trước đi trước
Hai chân sau đi sau       
Còn cái đuôi đi sau rốt
- Con voi thường ăn gì?
- Nó ăn như thế nào?
- Voi đẻ con hay đẻ trứng.
* Cho trẻ so snh con hổ v con voi.
 +  Con gì đi lại bằng tay
   Đánh đu đã giỏi lại hay leo trèo
- Con khỉ có những bộ phận nào?
 + Khỉ thích ăn gì? đẻ con hay trứng.
              Hò ơ … Con gì đi bước lặc lè
          Mật ong ngon ngọt rất là thích ăn.
- Con gấu có bộ lông dài, màu đen đi lặc le (đi 1 cách nặng nhọc)  thức ăn thích nhất là mật ong.
- Gấu có mấy chân, đẻ con hay đẻ trứng?
* Cho trẻ so sánh 2 con vật
* Hoạt động 2: B biết con vật no
- Ngoài các con vật này con còn biết con vật nào sống trong rừng nữa
- Các con thấy con vật đó sống ở đâu? Nó như thế nào? Cơ gợi ư cho trẻ kể về cấu tạo, hình dáng, cách sinh hoạt, dùng đúng từ nói đủ câu
* Xem tranh ảnh về các con vật - phân nhóm
- Các con vật hôm nay dự thi rất đẹp, mỗi bạn đều có chụp ảnh.
- Cô đọc câu đố, trẻ trả lời và tìm trong bộ tranh của mình nếu có con vật đó thì giơ lên cho cô xem.
* Phân nhóm theo đặc điểm sau:
- con vật hung dữ
- con vật hiền lành.
- Con vật đẻ trứng
- Con vật đỏ con
* Hoạt động 3:
- Để tham dự vào cuộc thi hôm nay cô mời các cháu đóng kịch chú dê đen
- Cô nhận xét và nói: một số những con vật trong rừng là loài rất quí hiếm vì vậy nhà nước ta đã bảo vệ chúng không cho người dân săn bắt và nơi sống của chúng là trong rừng. Cho nên nếu con người chặt phá rừng bừa bãi thì những con vật ấy không có nơi sống từ đó chúng sẽ đi phá nhà cửa, hoa màu của con người. Vì vậy nhà nước ta cũng ngăn cấm việc chặt phá rừng nửa đấy các con. Có những con vật hiền lành như voi, khỉ… người ta đem về nuôi, huấn luyện cho chúng làm xiếc. Vì vậy khi đi tham quan các con không được được đưa tay vào chuồng và không ném đá vào các vật nhé
* Trò chơi: uống nước chanh.




- Trẻ chú ư lắng nghe





- Trẻ cùng đi theo cô







- Trẻ quan sát và mô tả, nhận xét


- Trẻ trả lời






- Trẻ mô tả theo gợi ư của cô

- Trẻ đọc cùng cô





- Trẻ trả lời

- Trẻ so snh







- Trẻ nghe




- Trẻ trả lời
- Trẻ so snh





- Trẻ kể
- Trẻ trả lời



- Trẻ t́m và trả lời




- Trẻ đóng kịch



- Trẻ nghe

- Trẻ chơi

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 496076589159634841

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item