Phát triển nhận thức MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC
Phát triển nhận thức MỘT SỐ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ nhận biết và gọi được tên một số con vật sống ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/phat-trien-nhan-thuc-mot-so-dong-vat-song-duoi-nuoc.html
Phát triển nhận thức
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ nhận biết
và gọi được tên một số con vật sống dưới nước. Biết một và đặc điểm của chúng:
cấu tạo, thức ăn, môi trường sống,… (4t)
- Trẻ biết gọi tên và phân biệt được một số con vật sống
dưới nước. Biết được mối quan hệ của chúng với môi trường sống. ( cấu tạo, vận
động, sinh sản, môi trường sống) (5t)
* Kỹ
năng
-
Trẻ biết quan sát, so sánh những con vật sống dưới nước (4t)
-
Trẻ nhận biết và phân nhóm các con vật qua đặc điểm của chúng (5t)
* Thái độ
- Biết bảo vệ môi trường nước, biết chăm sóc cá, chú ý
tập trung trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Đồ chơi một số con vật sống
dưới nước.
- Lô tô các con vật sống dưới
nước.
- Tranh vẽ một số con vật sống
dưới nước.
- Giấy vẽ, bút màu.
- My pht nhạc, rối tay.
III.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1: Cô cùng trẻ đàm thoại,quan sát
về 1 số con vật sống dưới nước
+ Nam chào các bạn, các bạn ơi hôm nay nhân
dịp sinh nhật của mình. Nam mời các bạn và cô giáo đến nhà Nam chơi nhé.
Đường đi
đến nhà của Nam rất xa, vậy bây giờ mình đi bằng xe ô tô nhé các bạn. Khi
ngồi trên xe các bạn không được giỡn, không được thò tay ra ngoài nhé
- Đã đến
nhà Nam rồi, để chúc mừng sinh nhật mình cùng nhau hát bài “cá vàng bơi” đi
các bạn
- Bài
hát nói về con gì?
- Đây là
bể cá nhà Nam nuôi.các bạn xem trong bể cá có những con cá gì?
+ Cá vàng có bộ phận gì?
- Cho trẻ xem con
cá khác, gợi ý cho trẻ nói tên, mô tả đặc điểm của cá như: mắt, đuôi, màu sắc
- Cô và
trẻ cho cá ăn,cho trẻ quan sát cá bơi và đớp mồi
- Con đếm xem có bao nhiêu con cá trong bể.
Con biết
không có những loại cá người ta nuôi để làm cảnh cho đẹp, có những loại cá
người ta nuôi để ăn thịt như cá chép, cá chim, cá điêu hồng…Vì thịt cá có
nhiều chất đạm, ăn vào giúp cơ thể khoẻ mạnh.
- Tương
tự, cô hướng dẫn trẻ quan sát các con vật cịn lại: tơm, cua, ốc
Bé hãy
kể cho cô nghe còn các con vật nào sống dưới nước nữa?
*
Cho trẻ xem tranh
- Bé kể
đến con vật nào cô cho trẻ xem tranh con vật đó.
- Cô và
trẻ miêu tả những đặc điểm rõ nét của con vật sống dưới nước
- Đối
với các con vật khác cô gợi ý như trên kết hợp lồng ghép giáo dục dinh dưỡng.
* Hoạt động 2:
* Chơi “Con gì
biến mất?”
- Cô cất con vật nào thì hỏi con vật nào lặn xuống nước
và biến mất.
Trẻ được chỉ định chơi phải nhắm mắt lúc cô cất tranh
y/c trẻ nhắc lại rõ ràng con gì đã biến mất; hình dáng chúng như thế nào?
* 3 giải câu đố:
- “Con gì sống ở trong hang
Hai càng 8
cẳng bò ngang suốt ngày.”
- “Lúc vươn cổ
Lúc rụt đầu
Hể đi đâu
Cõng nhà đi
đó.”
- Cô khuyến khích trẻ ra câu đố để các bạn tham gia
giải câu đố.
* Chơi lô tô
- Cô phát mỗi trẻ 1 bộ tranh lôtô chơi thi xem ai chọn
nhanh.
Cô nói: các con
hãy chọn con vật biết bơi
- Chọn con vật có vẩy
- Chọn con vật sống dưới nước…
-Cô nêu đặc điểm
của con vật thì trẻ chọn nhanh và giơ lên cô xem.
VD: Cô nói con
gì có 2 mắt lồi, có vây.
* Hoạt động 4: B lm họa sĩ
- Cho cháu vẽ con vật sống dưới nước mà cháu thích
- Cô tập hợp đếm số lượng và cho trẻ phân nhóm.
VD: Nhóm cua,
nhóm cá, nhóm ốc…
- Cô nhận xét - khen trẻ
* Cho cháu hát + vận động bài “Một con vịt”
+ Tất cả các con
vật sống dưới nước đều có chất đạm giúp cơ thể khoẻ mạnh mau lớn, ở nhà các
con có nuôi các con vật này thì cho chúng ăn nhé, đặc biệt các con phải giữ
môi trường nước luôn sạch sẽ để cá sống khỏe mạnh và không bị nhiễm bệnh.
+ Ny giờ mình dự
sinh nhật của bạn Nam có vui không các con. Vậy bây giờ cô cháu mình về lớp nhé.
Khi đi đường các con đi sát lề bên phải, không đùa giởn giữa đường nhé.
|
- Trẻ cho lại
- Lớp ht
- Chu trả lời
- Trẻ quan st
- Trẻ đếm và trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ kể
- Chu cng cơ miu tả
- Cháu
tham gia chơi cùng cô
- Chu
trả lời
- Chu
tham gia trị chơi
- Chu vẽ
- Cháu
hát và vận động cùng cô
- Chu ch
ý lắng nghe
|
Post a Comment