HOẠT ĐỘNG GÓC NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
HOẠT ĐỘNG GÓC NHÁNH 1 NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11 19 - 23/11/2019 NỘI DUNG MỤC TIÊU CHUẨN BỊ TỔ CH...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/hoat-dong-goc-ngay-nha-giao-viet-nam-20-11.html
HOẠT
ĐỘNG GÓC NHÁNH
1
NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11
19
- 23/11/2019
NỘI
DUNG
|
MỤC
TIÊU
|
CHUẨN
BỊ
|
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
Góc đóng vai
- Cô giáo
- Cô cấp dưỡng
- Bán hàng
- Bác sĩ
Góc xây dựng
- Xây dựng
Trường Mẫu Giáo
Góc học tập
- Xem sách
- Xếp tranh
que
- Chơi domino,
xúc xắc, tranh o hình, ghép hình tương phản, bàn tính học đếm,
bảng chun học toán, cân chia vạch,…
Góc nghệ thuật
- Xếp hình
Trường Mẫu Giáo
- Vẽ về cô giáo
- Nặn, cắt dán
quà tặng cô.
- BDVN theo
chủ đề
|
4
tuổi
- Cháu biết thể hiện vai chơi của mình: cô
giáo, cô cấp dưỡng, bác sĩ, bán hàng.
5
tuổi
- Cháu hứng thú phối hợp và biết mối quan
hệ giữa các nhóm chơi.
- Biết sử dụng ngôn ngữ đặc trưng của trò
chơi.
- Bé tập làm nội trợ: pha nước cam, cắm
hoa.
- Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm
chơi;
4
tuổi
biết sử dụng các đồ chơi cô đã chuẩn bị
để xây dựng, lắp ghép thành một mô hình Trường Mẫu giáo
5
tuổi
Xây trường MG sáng tạo.
- Phát huy óc sáng tạo của trẻ.
- Góp phần GD tính đoàn kết, hợp tác nhau
để hoàn thành nhiệm vụ.
4 tuổi
- Trẻ biết xem sách tranh, tô tranh.
5 tuổi
- Kể về nội dung tranh.
-
Trẻ biết chơi đúng
quy tắc chơi, biết cất dọn đồ chơi đúng chỗ sau khi chơi xong
4 tuổi
- Xếp hình về trường Mẫu Giáo.
- Rèn các kỹ năng về tạo hình, sự khéo léo
của đôi tay.
- Rèn kỹ năng ca hát và vận động theo nhạc
của trẻ.
- Góp phần GD tính tự tin mạnh dạn của
trẻ.
5 tuổi
- Biết phối hợp các giác quan để tạo ra
sản phẩm đẹp.
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm
một sản phẩm đơn giản.
- Biết hát những bài hát về cô giáo,
trường Mẫu Giáo.
|
-
Thẻ chữ cái, chữ số đã học. Bảng con, phấn, bông lau.
- Một số lương thực, thực phẩm.
- Đồ chơi nấu ăn.
- Cam, đường, ly muỗng.
- Một số đồ dùng, đồ chơi khác để phục vụ
các nhóm chơi.
- Cổng, hàng rào, mút cứng ghép nhà.
- Cột cờ, cây xanh, đồ chơi ngoài trời.
- Hình người.
- Tranh ảnh về cô giáo.
- Đồ chơi domino, xúc xắc, tranh o hình,
ghép hình tương phản, bàn tính học đếm, bảng chun học toán, cân
chia vạch,…
- Các hình vuông, tam giác, chữ nhật,
hình tròn để xếp thành hình trường Mẫu Giáo.
- Bút màu, giấy vẽ, giấy màu, kéo, hồ.
- Nhạc cụ, mũ hóa trang.
- Máy phát nhạc.
|
- Cô gợi ý cho trẻ thỏa thuận, phân công
với nhau và sắp xếp đồ chơi trong nhóm cho phù hợp.
- Tạo tình huống cho cháu giao lưu trao
đổi với nhau giữa các nhóm chơi.
- Hướng dẫn trẻ cách phối hợp với các vai
chơi, góc chơi khác.
- Hướng dẫn trẻ tập làm nội trợ: pha nước
cam.
- Nhanh chóng nhập cuộc vào hoạt động
nhóm.
- Được mọi người trong nhóm tiếp nhận.
- Chơi trong nhóm bạn vui vẻ, thoải mái.
- Cháu về góc chơi, bàn bạc, thỏa thuận
phân công với nhau để hoàn thành công trình xây dựng.
- Cô theo dõi quan sát, để giúp trẻ khi
cần thiết.
- Bảo quản công trình
xây.
- Gợi ý cho cháu tư thế ngồi ngay ngắn,
cách lật sách xem và quan sát tranh, trao đổi về nội dung tranh.
- Cháu chơi ngoan, biết chơi cùng bạn
- Hướng dẫn cháu tô màu các tranh thể hiện
công việc của cô giáo để làm sách.
- Gợi ý cho trẻ thực hiện các kỹ năng tạo
hình để tạo ra các sản phẩm phù hợp với chủ đề.
- Gợi ý cho trẻ ca hát, vận động, đọc thơ
về cô giáo.
|
* Quá trình chơi
Lớp hát “Cháu yêu cô chú công nhân” và vận động đi xung
quanh lớp
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ đề chơi, trẻ gọi tên
một số đồ chơi cô chuẩn bị, chọn góc chơi
- Trẻ về góc chơi, tự thỏa thuận vai chơi với bạn
- Trong quá trình cháu chơi, cô tạo các tình
huống để rèn luyện về thái, độ, hành vi, kỹ năng của trẻ. Lồng ghép GD về vệ
sinh môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, ATGT v.v ...
Post a Comment