SỐ 6 ĐẾM, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6
Phát triển nhận thức SỐ 6 - ĐẾM, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 6 I. Mục Tiêu: * Kiến thức - Biết đếm đến 6, nhận biết các n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/so-6-dem-nhan-biet-so-luong-trong-pham-vi-6.html
Phát triển nhận
thức
SỐ 6 - ĐẾM, NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG
TRONG PHẠM VI 6
I. Mục Tiêu:
* Kiến thức
-
Biết đếm đến 6, nhận biết các nhóm có 6 đối tượng. Nhận biết chữ số 6 (4t)
- Nhận biết chính xác chữ số 6, tô viết chữ số 6 đúng quyi trình (5t)
* Kỹ năng
- Thực hiện được các hoạt động theo yêu
cầu của cô (4t)
- Biết tạo nhóm có số lượng 6 (5t)
* Thái độ
- Cháu ham thích học toán, ch ý trong giờ học
II. Chuẩn bị:
- Một số đồ vật có số lượng 6 để xung quyanh lớp
- Thẻ số 1 - 6
- Vở bé LQVT, chì đen, chì màu
- Tranh ảnh về gia đìnhà đồ dùng trong gia đình có số lượng 6
- rổ đựng đồ dùng cho cháu
III.
Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*
Hoạt động 1:
Luyện tập,nhận biết số lượng trong phạm vi 5
- Cho cháu hát bài “Tập đếm”. Cho cháu chơi trò chơi: Tìm
đúng nhà với luật chơi trẻ phải về đúng nhà sao cho số chấm tròn trên cửa và
chấm tròn trên thẻ gộp lại là 5.
*
Hoạt động 2:
Đếm đến 6. Tạo nhóm có số lượng là 6.
- Cô gắn 5 cái ly lên bảng. Xếp theo hàng ngang
- Cái ly l đồ dùng để làm gì?
- Cơ cĩ bao nhiu cái ly?
- By giờ
mỗi cái ly cô sẽ để vào 1 cái muỗng
- Hai số lượng ly, muỗng như thế
nào?
+ Có bao nhiêu ly.
+ Có bao nhiêu muỗng.
+ Số muỗng như thế nào với số ly?
+ Số ly như thế nào so với số muỗng?
- Muốn 2 số lượng này bằng nhau ta
phải làm sao?
Cô cho cháu gắn thêm 1 vo bn ít hơn.
- Thế bây giờ số ly v muỗng như thế
nào với nhau? Và cùng bằg mấy?
+ Tất cả cùng đếm lại nhé.
- Nếu ta dùng số đặt cạnh số lượng
ly thì ta chọn số mấy?
- Cô gắn số 6 cạnh ly cuối cng và
giới Tháiệu: Đây là số 6.
+ Cho trẻ tri giác số 6: cho trẻ dùng tay sờ
theo số 6,
-
Cho
cháu xếp theo hướng dẫn của cô
-
Bây
giờ cô sẽ lần lượt cất muỗng đi
VD: Cất 1 còn lại mấy?
- Lần lượt bớt dần số lượng và cháu
giơ số tưông ứng
Lần lượt cho cháu cất hết số ly.
- Còn lại mấy cái ly. Con hãy gắn số
tưông ứng
- Con hãy tìm xung quyanh lớp mình
có đdđc nào có số lượng 6
* Hoạt động 3: Thái xem ai giỏi nhất
- Cho cháu tìm số theo hiệu lệnh
+ cô nói số nào cháu giơ số tưông ứng
- Trò chơi: “Tai ai tinh”
- Các con lắng nghe m thanh này là
của đồ vật nào và nó kêu bao nhiêu tiếng?
- Cơ g 2 cái muỗng vo nhau
+ tiếng gì vậy?
- cơ g bao nhiu tiếng
Cô giáo dục Trẻ giữ vệ sinh dồ dùng, bảo quyản đồ dùng cẩn thận, không
chơi những loại đồ dùng dễ vỡ
+ Nào bây giờ chúng ta xem ai
viết nhanhàtô đẹp nhé
+ cho cháu thực hiện vo vở LQVT, cô quyan
sát theo dõi, sửasai cho trẻ.
+ Cô nhận xét Trẻng -
khen trẻ
|
Lớp ht
Trẻ cng tham gia trị chơi
Lớp cng quyan st
Trẻ trả lời
Lớp thực hiện theo hướng dẫn.
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ nhìn
Trẻ ln sờ v Mô tả
Lớp thực hiện theo lời cơ
Trẻ trả lời
Lớp cng tham gia trị chơi
Trẻ trả lời
Lớp lắng nghe
Trẻ thực hiện
Cháu tham gia chơi
|
Post a Comment