Phát triển thể chất TRƯỜN SẤP QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT
Phát triển thể chất TRƯỜN SẤP QUA CÁC CHƯỚNG NGẠI VẬT 1. Mục tiêu * Kiến thức - Cháu biết cách trườn sấp qua các chướng ngại vật,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-the-chat-truon-sap-qua-cac-chuong-ngai-vat.html
Phát triển thể chất
TRƯỜN SẤP QUA CÁC CHƯỚNG
NGẠI VẬT
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Cháu biết cách trườn sấp qua các chướng
ngại vật, phối hợp tay - chân nhịp nhàng. (4t)
- Cháu thực hiện đúng
thao tác. Trẻ trườn phối hợp các cử động
nhịp nhàng. (5 t)
* Kĩ năng
- Rèn sự khéo léo của đôi chân, đôi tay.
(4 t)
- Rèn
sự khéo léo của đôi chân và sự cẩn thận trườn qua các chướng ngại vật. (5t)
* Thái độ
- GD các cháu tính kiên trì, tự tin, biết
cố gắng thực hiện hoàn thành nhiệm vụ đến cùng.
2. Chuẩn bị
-
Các
khối chướng ngại vật
-
Thảm
trãi trên sân.
-
Sân
tập rộng, sạch, an toàn
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
*
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định bài hát “đèn đỏ, đèn xanh” và
cho trẻ đi các kiểu chân: đi bình thường, mũi bàn chân, gót bàn chân,…
*
Hoạt động 2: Trọng động
*
Bài tập phát triển chung
+ Tay: Đưa ra trước lên cao
+ Chân: Đứng co 1 chân
+ Bụng: Quay người sang 90 độ
+ Bật: Bật tách, khép chân
- Cho trẻ di chuyển về 2 hàng ngang đối
diện nhau
*
Vận động cơ bản: “Trườn sấp qua các chướng ngại vật”
Cô giới thiệu đến nhà bạn Lan chơi, đường khó đi, con làm cách nào qua
được. Cho trẻ thực hiện thử.
+ Cô làm mẫu lần 1: Không giải
thích
+ Cô làm mẫu lần 2: Giải thích
Cho 2 trẻ thực hiện thử.
Ø Trẻ thực hiện
+ Cô lần lượt cho từng trẻ lên tập.
+ Cô sửa sai cho trẻ, động
viên trẻ.
+ Cho trẻ tập dưới hình thức thi đua theo tổ.
Trò
chơi
Trò chơi “các PTGT và nơi hoạt động”
* Luật chơi: gắn các PTGT vào nơi hoạt động của chúng, những
phương tiện gắn không đúng nơi hoạt động sẽ không được tính.
* Cách chơi: chia trẻ thành 3 đội bằng nhau, đứng thành 3 hàng
dọc. Khi có tiếng nhạc, bạn đầu tiên chọn 1 PTGT gắn vào đúng nơi hoạt động
của PT đó rồi chạy về chạm tay vào bạn kế tiếp mình. Bạn khác chạy lên tiếp
tục trò chơi. Khi có tín hiệu dừng chơi, đội nào gắn được nhiều PTGT vào đúng
nơi hoạt động sẽ thắng được khen. Những PT gắn sai sẽ bị loại và không được
tính.
- Cho trẻ chơi vài lần, cô bao quát nhận xét trẻ chơi.
- Cô quan sát trẻ cho trẻ chơi, nhận xét.
*
Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu, thả
lỏng cơ bắp ( đi 2 – 3 vòng )
|
Trẻ thực hiện
Trẻ về 2 hàng ngang
Quan sát
Trẻ thực hiện
Chơi trật tự
Trẻ đi nhẹ nhàng hít thở sâu, thả lỏng cơ bắp (đi 2 – 3 vòng)
|
Post a Comment