Phát triển ngôn ngữ Câu chuyện “QUA ĐƯỜNG”
Phát triển ngôn ngữ Câu chuyện “ QUA ĐƯỜNG” 1. Mục tiêu * Kiến thức - Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật trong câu chuyện...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-ngon-ngu-cau-chuyen-qua-duong.html
Phát triển ngôn ngữ
Câu chuyện “QUA
ĐƯỜNG”
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Trẻ nhớ tên câu chuyện, tên các
nhân vật trong câu chuyện. (4t)
- Trẻ
nhớ tên câu chuyện, tên các nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện. (5t)
* Kỹ năng
- Trẻ kể được theo anh chị. Trả lời
tròn câu. (4t)
- Trẻ
kể được câu chuyện diễn cảm, thể hiện được vai các nhân vật, ứng xử nhanh nhẹn.
Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. (5t)
* Thái độ
Biết
chấp hành tốt luật TAGT.
2. Chuẩn bị
- Tranh kể chuyện cho cô và cháu
- Mô hình ngã tư đường phố
- Trang phục đóng kịch
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Lắng nghe lắng nghe
Mắt đỏ vàng xanh
Đêm ngày đứng gác
Ngã tư đường phố
Đèn đỏ báo dừng
Đèn xanh báo đi
Đèn vàng chuẩn bị
Đố bé đèn gì ?
- Đèn giao thông thường có ở đâu ?
- Khi qua ngã tư đường mọi người phải làm gì?
- Khi nào thì mọi người được phép qua đường ?
Cô giáo dục cháu chấp hành tốt ATGT khi tham gia giao thông
- Các con có biết không có 2 chị em Thỏ trắng đã không biết vâng
lời mẹ dặn khi ra đường và 2 chị em thỏ đã gặp phải chuyện gì các con chú ý
nghe cô kể câu chuyện về 2 chị em thỏ nhé
- Cô kể diễn cảm lần 1:
* ND : câu chuyện nói về 2 chị em Thỏ đã không biết vâng lời mẹ
dặn khi đi ra đường nên chút nữa là gây ra tai nạn giao thông nếu như không
có chú cảnh sát kịp thời giúp đở và đưa 2 chị em Thỏ vào lề đường
- Cô kể lần 2 : Tranh minh họa
* Giải thích từ khó:
+ Chạy ào: chạy rất
nhanh
+ Chú cảnh sát giao
thông: là người giữ trật tự ATXH
* Hoạt động 2 : Xem ai trả
lời đúng
- Cô vừa kể con nghe câu chuyện gì ?
- Trong câu chuyện có những nhân vật nào ?
- Vào buổi sáng mùa đông 2 chị em Thỏ nâu xin phép mẹ đi đâu ?
- Thỏ mẹ dặn 2 chị em Thỏ như thế nào ?
- Khi ra đường 2 chị em Thỏ mãi mê ngắm trời đất, Thỏ chị nói
với Thỏ em điều gì ? và Thỏ em cũng nói gì với Thỏ chị ?
- Thấy vườn hoa đẹp quá 2 chị em Thỏ đẽ làm gì nào ?
- Điều gì đã xảy ra với 2 chị em Thỏ Nâu ?
- Bác Gấu đã nói gì với 2 chị em Thỏ ?
- Chú cảnh sát giao thông đã dẫn 2 chị em Thỏ vào lề đường và
chú đã nói gì ?
- Thỏ Nâu đã nói với chú cảnh sát như thế nào?
- Chú cảnh sát căn dặn 2 chị em Thỏ như thế nào?
- Qua câu chuyện giúp con hiểu được điều gì ?
-> Các con biết không chấp hành tốt luật ATGT là giữ an toàn
cho bản thân mình và con giữ an toàn cho mọi người nữa, nên khi ra đường các
con nhớ là phải chấp hành tốt theo luật giao thông để tránh những tai nạn
đáng tiếc xảy ra nhé !
* Hoạt động 3: kể lại
chuyện – đóng kịch
- Cô tổ chức cho cháu kể lại chuyện theo tranh
cô nhận xét khen cháu
- Đóng kịch: Cháu lên nhận vai và thể hiện lại nội dung câu
chuyện
Chú ý thể hiện đúng tính
cách của từng nhân vật trong chuyện ( kết hợp mô hình ngã tư đường phố )
- Kết thúc : Cô cho lớp đọc thơ “Chú cảnh sát giao thông”
|
Cháu trả lời
Cháu trả lời
Cháu nghe cô kể
Cháu lắng nghe
Cháu đọc lại từ khó cùng cô
Cháu trả lời
Cháu trả lời
Cháu trả lời
Cháu nghe
1, 2 Cháu lên kể
Cháu tham gia sấm vai kể chuyện
Trẻ đọc thơ.
|
Post a Comment