Phát triển thẩm mĩ CẮT DÁN BIỂN BÁO ĐÈN GIAO THÔNG
Phát triển thẩm mĩ CẮT DÁN BIỂN BÁO ĐÈN GIAO THÔNG 1. Mục tiêu * Kiến thức - Trẻ biết cách cắt dán một số hình đơn giản. ( 4t) ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-tham-mi-cat-dan-bien-bao-den-giao-thong.html
Phát triển thẩm mĩ
CẮT DÁN BIỂN BÁO ĐÈN GIAO THÔNG
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Trẻ
biết cách cắt dán một số hình đơn giản. ( 4t)
- Trẻ
biết cách cắt dán một số hình đơn giản, sắp xếp và dán thành đèn giao thông.
Biết cách trình bày, bố cục tranh. ( 5t)
* Kỹ năng
- Luyện
kỹ năng cắt dán. ( 4t)
- Cắt
dán bố cục hợp lý, sáng tạo. ( 5t)
* Thái độ
Trẻ
biết giữ gìn vệ sinh khi làm, có ý thức khi ngồi học. Tuân thủ luật lệ giao thông.
2. Chuẩn bị
- Tranh gợi ý
- Bút màu,
giấy màu, giấy lau tay, hồ dán, kéo.
- Tập tạo
hình của trẻ
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1
Hát “Em đi qua ngã tư
đường phố”
- Cùng trẻ trò chuyện về 1 số luật giao thông, PTGT đơn giản rồi
dẫn trẻ vào bài
Các con xem cô có tranh gì đây?
- Đây là gì?
- Là PTGT đường gì?
- À, vậy khi tham gia giao thông thì
chúng ta phải đi như thế nào?
+ Khi đang tham gia giao thông trên đường
các con nhớ là phải chú ý nhìn tìn hiệu đèn giao thông, đèn vàng thì phải
chạy chậm lại, đèn đỏ thì dừng lại, khi thấy đèn xanh chúng ta mới được phép
đi tiếp.
Và khi tham gia giao thông thì các
con nhắc ba mẹ mình là phải thực hiện theo dúng các biển báo giao thông trên
đường nhe.
- Có một số biển báo khi đi trên
đường chúng ta thường gặp, cô lưu lại tranh các biển báo đó, bây giờ lớp mình
cùng xem với cô nhe.
- Cô cho cháu xem tranh 1 số biển
báo quen thuộc.
- Cô giới thiệu tên biển báo, tác
dụng cho trẻ, hỏi trẻ
- Cô cho trẻ xem tranh biển báo dèn
xanh đèn đỏ
+ Trên biển báo gồm có những hình
gì?
+ Có màu gì?
- Cô cắt và dán cho trẻ xem. Nói
cách cắt và dán.
Hỏi trẻ nêu ý định của mình.
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện
- Cô hỏi ý của 1 vài trẻ
- Trẻ thực hiện vào tập của mình
- Cô quan sát, nhắc nhở trẻ cách
ngồi, cách cắt dán và bố cục tranh sao cho hợp lý.
* Hoạt động 3: Trưng bày
sản phẩm:
- Trẻ treo vở lên giá, cho trẻ giới thiệu
sản phẩm của mình, nhận xét bài của bạn.
Cô
nhận xét và chọn thêm 1số bài đẹp cho lớp xem và tuyên dương.
Kết thúc: Cả lớp làm động tác chèo thuyền kết hợp hát
bài “Em đi chơi thuyền”
|
Lớp hát.
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Trẻ trả lời
Trẻ xem cô thực hiện
Trẻ nói ý tưởng
Trẻ thực hiện cắt và dán.
Trẻ trưng bày sản phẩm.
Trẻ chơi
|
Post a Comment