PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN BÉ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN BÉ 1. Mục tiêu * Kiến thức - Cháu nhận biết về bản thân: họ tên, tuổi, giới tín...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-nhan-thuc-tro-chuyen-ve-ban-than-be.html
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
TRÒ CHUYỆN VỀ BẢN THÂN BÉ
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Cháu nhận biết về bản thân: họ tên, tuổi, giới tính.
Phân biệt điểm khác nhau với các bạn. (4t)
- Cháu nhận biết về bản thân: họ tên, tuổi,
giới tính. Phân biệt điểm khác nhau với các bạn. Bé là ai trong gia đình, ở
trường học. Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói,
cử chỉ, nét mặt. (5t)
* Kĩ năng
- Phát triển ngôn ngữ rõ ràng mạch lạc. (4t)
- Phát triển vốn từ cho trẻ. (5t)
* Thái độ
- Hứng thú tham gia vào các hoạt
động trong giờ học. Giữ gìn sức khỏe giúp đỡ bạn bè, nghe lời ông bà cha mẹ.
2. Chuẩn bị
-
Gợi ý
cho trẻ tìm hiểu về họ tên, tuổi, giới tính của mình.
-
Máy
phát nhạc.
-
Các
hình ảnh thể hiện cảm xúc: vui, buồn, ngạc nhiên, tức giận.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô mở nhạc
bài hát “Hoa bé ngoan”
- Cô và cháu vận động theo nhịp điệu bài hát
- Cô gợi ý:
+ Bài hát nói về ai ?
+ Các bé có
thích mình là bé ngoan không nhỉ ?
+ Thế các bé có
biết mình là ai không nào ?
- Mời một số trẻ giới thiệu về mình. (gợi ý cho trẻ giới thiệu
về họ tên, tuổi giới tính)
Chuyển đội hình về lớp.
* Hoạt động 2
- Trong lớp mình có nhiều bạn không ? Có
những bạn gì ?
- Thế các bạn trai của lớp mình đâu nào ?
- Còn bé nào là nhũng bạn gái ?
- Các bé có biết ai sinh ra mình không nào
?
-
Các bé là gì của cha mẹ mình ?
-
Ở nhà các bé còn có ai nữa không nào ?
-
Nếu có ông bà các bé là gì của ông bà ?
-
Khi có em bé các bé là gì của em bé ? Còn
nếu có anh hoặc chị thì các bé là gì của anh chị ?
-
Còn ở trường các bé là gì nào ?
-
Thế các bé đã biết mình là ai chưa nào ?
* Cô mở nhạc
bài hát Mừng sinh nhật.
-
Hãy nhận xét xem, mình có những điểm nào
khác với các bạn trong lớp ?
Cô gợi ý:
- Làm thế nào để các bé biết cô nói về
mình ?
- Mỗi bé đều khác nhau về họ tên, giới
tính và ngày sinh nhật và những người thân của mình.
- Các bé còn khác nhau điểm nào nữa ?
Mở nhạc bài hát Năm ngón
tay ngoan.
- Các bé còn khác nhau về hình dáng bên
ngoài: cao, thấp, gầy, béo, to, nhỏ khác nhau.
- Các bé có muốn mình là những bé ngoan
được mọi người yêu mến không nhỉ ?
- Thế các bé sẽ làm gì để trở thành bé
ngoan ?
- Muốn là bé ngoan các bé phải biết vâng
lời những người thân của mình, lễ phép với người lớn và biết làm việc nhỏ
giúp đỡ mọi người xung quanh.
- Các bé là những bé ngoan, thì cha mẹ
hoặc những người thân của mình sẽ như thế nào ?
Cho trẻ nhận thấy được thái độ của mọi người xung quanh khi tiếp
nhận những hành vi của bé.
- Làm thế nào để các bé biết cha mẹ của
mình vui ?
- Khi vui gương mặt sẽ thế nào ?
- Nào hãy cùng quan sát xem gương mặt thể
hiện cảm xúc gì đây nhé ?
Cô tạo tình huống cho trẻ thể hiện cảm xúc.
- Quan sát các bạn trong lớp qua hình ảnh
Chơi: hình gì vừa biến
mất.
Cho trẻ chơi vài lần,
cô nhận xét
* Hoạt động 3
- Tìm tranh lô tô theo yêu cầu của cô.
- Cô gợi ý cho cháu chơi trò chơi: Tìm bạn.
Cô yêu cầu:
Lượt 1:
- Bạn trai sẽ tìm bạn gái, bạn gái tìm bạn
trai.
Lượt 2:
- Tìm bạn cùng giới tính cao hoặc thấp hơn
mình
|
Cháu vận động
theo nhịp điệu bài hát.
Cháu trao đổi cùng với cô.
Cháu giới thiệu
về họ, tên, tuổi, giới tính của mình.
Các cháu trai đứng lên.
Các bé gái đứng lên.
Cháu nêu nhận
xét.
-
Bé là con của cha mẹ.
Cháu nêu nhận xét.
Cháu nêu nhận xét.
Cháu vận động bài theo bài hát.
Nghe cô giải thích.
Cháu vận động theo bài hát.
Cháu nêu nhận xét.
Nghe cô giải thích.
Quan sát và nhận xét
Cháu thể hiện cảm xúc: vui, buồn trên gương mặt.
Cháu chơi với tranh loto
Cháu chơi trò chơi Tìm
bạn theo yêu cầu của cô.
Cháu tìm bạn khác giới tính.
Cháu tìm bạn cùng giới tính.
|
Post a Comment