LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ BẠN TRAI, BẠN GÁI
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ VẼ BẠN TRAI, BẠN GÁI 1. Mục tiêu * Kiến thức - Cháu vẽ được những chi tiết tạo thành chân dung của bạ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/linh-vuc-phat-trien-tham-my-ve-ban-trai-ban-gai.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
VẼ BẠN TRAI, BẠN GÁI
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Cháu
vẽ được những chi tiết tạo thành chân dung của bạn trai bạn gái, và chọn màu
phù hợp để tô. (4t)
- Cháu
biết được bản thân mình là trai hay gái phân biệt điểm giống nhau giữa mình với
các bạn cháu biết chọn màu phù hợp khi vẽ, cháu vẽ được hình chân dung bạn
trai, bạn gái. (5t)
* Kĩ năng
- Rèn tư thế ngồi, cách cầm bút, kỹ
năng vẽ, tô màu. Phát triển tư duy quan sát tưởng tượng. Cháu vẽ được chân dung
của bạn trai bạn gái thể hiện được giới tính qua các nét vẽ đơn giản. (4t)
- Tô
màu kín không chòm ra ngoài đường viền
và các hình vẽ Rèn luyện kỹ năng vẽ
chân dung của trẻ. Rèn luyện khả năng sáng tạo trong khi vẽ tạo các hình dáng
khác nhau, phát triển đôi tay khéo léo. (5t)
* Thái độ
- Giáo dục tính thẩm mỹ của trẻ và cẩn thận khi sử dụng
đồ dùng học tập.
2. Chuẩn bị
- Bàn
ghế, băng nhạc, máy nghe nhạc, bài hát trong chủ đề.
- Vở
tạo hình bút màu.
- Tranh mẫu:
bạn trai, bạn gái.
3. Tổ chức hoạt động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1
Cô gợi ý cho trẻ chơi trò chơi tả về
bản thân. Cô nhắc cho cháu biết
mỗi bé đều có hình dạng bên ngoài khác nhau.
Các bé có
biết mình là bạn trai hay bạn gái ?
Bạn trai và
bạn gái về hình dáng bên ngoài khác nhau ở điểm nào?
Cho cháu
xem tranh mẫu của bạn trai và bạn gái trên bảng
+ Xem tranh: 1
- Hãy quan sát xem chân dung của bạn nào
đây nhé?
- Trong tranh bạn trai thể hiện cảm xúc gì
và mặc áo màu gì ?
- Chân dung bạn gái thế nào ?
Muốn vẽ được chân dung của mình là bạn trai hay bạn gái các bé
sẽ vẽ thế nào ?
- Vẽ xong cô làm gì ?
Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn sản phẩm, yêu
quí bạn bè.
+ Tranh: 2
- Muốn vẽ được chân dung của mình là bạn
trai hay bạn gái, chúng ta sẽ vẽ phối hợp các nét cong tròn, nét cong, nét
thẳng để tạo thành chân dung.
- Bạn trai sẽ thể hiện điểm gì khác với
bạn gái?
- Các bé sẽ vẽ chân dung như thế nào so
với tờ giấy vẽ của mình ?
- Muốn thể hiện bức tranh đẹp so với tờ
giấy, các bé phải vẽ to rõ, giữa tờ giấy, phần đầu nên vẽ hơi cao lên phía
trên.
- Tô màu như thế nào ?
- Muốn tô màu đẹp, phải tô từ trên xuống
dưới, từ trái sang phải, không lam ra ngoài.
- Cháu nêu cách thực hiện.
- Cô gợi ý cho cháu thực hiện đúng theo
yêu cầu của đề tài gợi ý cháu những chi tiết khó như vẽ mắt mũi miệng đúng vị
trí trên khuôn mặt.
*
Hoạt động 2
- Hướng dẫn nề nếp học tập
- Cô nhắc cháu tư thế ngồi và cầm bút
- Cho cháu thực hiện vẽ bạn trai bạn gái
(thực hiện nghe nhạc)
- Cô quan sát cháu vẽ
- Cô theo dõi nhắc nhở trẻ vẽ đẹp. Đối
với những trẻ vẽ nhanh đẹp, cô gợi ý cho trẻ vẽ thêm các chi tiết phụ.
Đối với những trẻ vẽ chậm yếu, cô hướng
dẫn cháu vẽ từng bộ phận, sau đó tô màu.
- Cô mở nhạc cháu nghe bài hát “Em thêm
một tuổi”
* Hoạt động 3
- Cô cho trẻ quan sát
chọn ra tranh đẹp
- Cô nhận xét tuyên dương động viên trẻ vẽ
chưa đẹp, cố gắng ở tiết sau.
Giáo dục cháu biết bảo
quản đồ chơi và biết giữ sản phẩm đẹp của mình
- Kết thúc.
|
Cháu chơi trò chơi theo gợi ý của cô.
Cháu quan sát tranh mẫu
Trẻ trả lời
Chú ý nghe cô giải thích.
Cháu nêu cách thực hiện
Cháu thực hành vẽ
Trẻ nhận xét tranh của bạn
|
Post a Comment