Phát triển nhận thức MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Phát triển nhận thức MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ biết đặc điểm, cấu tạo, tên gọi và nơi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-nhan-thuc-mot-so-phuong-tien-giao-thong-duong-bo.html
Phát triển nhận thức
MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN
GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ biết đặc điểm, cấu tạo, tên gọi và
nơi hoạt động của các phương tiện giao thông. (4t)
- Trẻ biết phân loại và so sánh điểm giống
và khác nhau của các phương tiện.(5t)
* Kĩ năng
- Biết quan sát, so sánh, nhận xét sự
giống và khác nhau giữa hai phương tiện giao thông. (4t)
- Rèn kĩ năng phân loại và so sánh. (5t)
* Thái độ
Trẻ biết chấp hành luật giao thông và đi
đúng luật.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh,
đồ chơi về giao thông, đèn xanh, đỏ, vàng
- Vô
lăng
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
*
Hoạt động 1
Ổn định bài “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Xem vi deo các phương tiện giao thông.
Trò chuyện về video vừa xem
*
Hoạt động 2
Cho trẻ quan sát tranh, đồ chơi và trò
chuyện với trẻ
* Cho xem ảnh xe đạp
- Trong tranh có gì?
- Mô tả phương tiện về đặc điểm, cấu tạo,
người điều khiển phương tiện
- Thuộc loại phương tiện giao thông đường
gì? chạy bằng gì? tiếng kêu như thế nào? Chạy nhanh hay chậm?
* Cho xem ảnh xe ô tô
- Trong tranh có gì?
- Mô tả phương tiện về đặc điểm, cấu tạo,
người điều khiển phương tiện
- Thuộc loại phương tiện giao thông đường
gì? chạy bằng gì? Chạy nhanh hay chậm?
* Cho so sánh xe đạp và xe ô tô
* Cho xem ảnh xe cứu thương
- Trong tranh có gì? (xe cứu thương)
- Mô tả phương tiện về đặc điểm, cấu tạo,
người điều khiển phương tiện
- Thuộc loại phương tiện giao thông đường
gì? chạy bằng gì? tiếng kêu như thế nào? Chạy nhanh hay chậm?
* Cho xem ảnh xe cứu hỏa.
- Trong tranh có gì? (xe tải chở hàng)
- Mô tả phương tiện về đặc điểm, cấu tạo,
người điều khiển phương tiện
- Thuộc loại phương tiện giao thông đường
gì? chạy bằng gì? tiếng kêu như thế nào? Chạy nhanh hay chậm?
* Cho so sánh xe cứu thương và xe cứu hỏa.
* Cho cháu xem một số tranh về các phương tiện giao thông đường
bộ khác.
- Giáo dục trẻ khi ra đường phải chấp
hành đúng luật giao thông, không được đùa giỡn khi ngồi trên xe
*
Hoạt động 3:
Liên hệ thực tế: Tìm xung quanh lớp học các
phương tiện giao thông vừa được học
- Đi theo tín hiệu đèn: Đèn xanh, đỏ, vàng
Cô hướng cho trẻ chơi một vài lần. Cô
nhận xét sửa sai, động viên trẻ lần sau chơi tốt hơn
- Về đúng nơi hoạt động: Cô phát cho mỗi
cháu 1 tranh, sau khi kết thúc bài hát các cháu nhìn tranh và về đúng nơi
hoạt động của mình.
|
Hát
Đàm thoại về nội dung bài hát
Trẻ quan sát tranh
trả lời theo hiểu biết
Trẻ trả lời
theo hiểu biết
Trẻ so sánh các loại phương tiện
Trẻ chơi trò chơi
|
Post a Comment