HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
NHÁNH 2 PHƯƠNGTIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 11 – 15/3/2020 1. Mục tiêu * Kiến thức - Cháu nhận biết và gọi đún...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/hoat-dong-ngoai-troi-phuong-tien-giao-thong-duong-bo.html
NHÁNH 2
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
11 – 15/3/2020
1. Mục tiêu
* Kiến
thức
- Cháu nhận
biết và gọi đúng tên của một số loại phương tiện giao thông đường bộ. (4t)
- Cháu
nhận biết và gọi đúng tên của một số loại phương tiện giao thông đường bộ. Trẻ
biết phương tiện chạy là nhiên liệu gì. Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người
khác. Sử dụng lời nói để
trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động. (5 t)
* Kĩ năng
- Rèn kỹ năng
ngôn ngữ cho trẻ. Khả năng quan sát.(4t)
- Rèn kỹ năng
ngôn ngữ cho trẻ. Cháu hứng thú tham gia các trò chơi. Chạy liên tục 150m không
hạn chế thời gian. (5t)
* Thái độ
-
Có ý
thức khi tham gia giao thông.
2.
Chuẩn bị
- Sân bãi sạch sẽ.
- Các đồ chơi ngoài trời cô chuẩn bị sẵn.
3. Tổ chức hoạt động
Thứ
|
Nội
dung
|
Tiến
hành
|
Thứ hai
|
- Bé với các
PTGT đường bộ
- TDVĐ “Bé là PTGT nào?
|
- Cô kể trẻ nghe
câu chuyện “Ai quan trọng hơn”
Trò chuyện với
trẻ về nội dung câu chuyện
+ Trong câu
chuyện có những nhân vật nào?
+ Qua câu
chuyện con thấy ai quan trọng hơn?
+ Những nhân
vật trong câu chuyện chúng ta gọi là gì?
Đó đều là những
PTGT mà chúng ta thường thấy khi tham gia GT trên đường.
-
Cô
cho trẻ xem tranh 1 số PTGT, cháu gọi tên từng PT mình nhìn thấy
Vậy theo các
bạn PTGT nào là quan trọng hơn?
Cô GD cháu về tầm quan tọng của các pTGT cũng như việc phải làm
thế nào để tham gia GT an toàn…
* TCVĐ
Cô hướng dẫn cháu cách chơi, luật chơi
Cho cháu đi vòng tròn theo cô giả làm các ptgt đang đi trên
đường, cô kết hợp gd cháu đi đúng làn
đường quy định, không được chen lấn,..
-
Cho
lớp chơi vài lần
-
Cô
nhận xét, khen trẻ.
|
Thứ ba
|
- Quan sát: xe
đạp xe máy
- Trò chơi: ô
tô vào bến
|
-
Cho cháu vận
động: “Em tập lái ô tô”
- Xem video các phương tiện giao thông trên
đường.
- Trò chuyện về video vừa xem.
- Đàm thoại và giáo dục:
- Cho trẻ xem tranh lần lượt các loại phương
tiện giao thông quanh bé.
- Đây là phương tiện giao thông gì?
- Phương tiện này có những đặc điểm gì? có
mấy bánh?
-
Công dụng của xe là gì?
-
Người điều khiển phương tiện này gọi là gì?
-
Phương tiện này tham gia giao thông trên
đường nào?
-
Khi ngồi tham gia giao thông ta phải ngồi
như thế nào?
-
So sánh điểm giống và khác nhau giữa xe đạp
và xe máy.
-
Kể 1 số PTGT đường bộ trẻ biết, xem tranh
mở rộng.
-
Giáo dục trẻ chấp hành luật giao thông, an
toàn khi tham gia giao thông.
* TC “Ô tô vào bến”
- Luật chơi: Ô tô vào đúng bến của
mình. Ai đi nhầm phải ra ngoài 1 lần chơi.
- Cách chơi:
+ Cô phát
mỗi trẻ 1 lá cờ hay 1 băng giấy. Trẻ làm “ô tô”, cá ô tô có màu sắc khác
nhau. Cô nói: “các ô tô chuẩn bị về bến đỗ”. Khi nhìn thấy cô giơ cờ màu nào,
“ô tô” có màu ấy sẽ vào bến.
+ Cô cho
trẻ chạy tự do trong phòng, vừa chạy các cháu vừa quay tay trước ngực như lái
ô tô vừa nói “bim, bim, bim”. Cứ khoảng 30 giây cô ra tín hiệu 1 lần. Khi cô
giơ cờ màu nào, thì “ô tô” màu ấy chạy về phía cô (vào bến). Các ô tô khác
vẫn tiếp tục chạy nhưng chậm hơn. Ai nhầm bến phải ra ngoài 1 lần chơi.
- Cô cho lớp chơi vài lần – cô bao quát.
Hồi tĩnh: Chơi “uống nước chanh”.
|
Thứ tư
|
- Quan sát: các
PTGT đường bộ (xe ô tô con, xe tải)
- Trò chơi: ô
tô vào bến
|
- Cho cháu vận động: “lái ô tô”
- Trò chuyện
các PTGT đường bộ trên đường
* Đàm thoại và giáo dục:
- Cho trẻ xem tranh lần lượt các loại
phương tiện giao thông quanh bé.( xe ô tô, xe tải)
- Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, công
dụng, người điều khiển của PTGT trẻ quan sát ?
- Vị trí trên đường khi tham gia giao
thông ?
- Khi ngồi tham gia giao thông ta phải
ngồi như thế nào?
- So sánh điểm giống và khác nhau giữa 2
loại PTGT trẻ vừa quan sát.
- Kể 1 số PTGT trẻ biết, xem tranh mở
rộng.
- Giáo dục trẻ chấp hành luật giao thông,
an toàn khi tham gia giao thông.
* Cô giới thiệu
luật chơi, cách chơi
Cho trẻ chơi
hình thức thi đua giữa các tổ, nhóm
Cô bao quát trẻ
chơi
Tuyên dương trẻ
|
Thứ năm
|
- Quan sát: các
PTGT đường bộ
- Trò chơi:
người tài xế giỏi
|
- Tập trung
cháu lại một góc sân và hát cho cháu nghe bài hát các bài theo chủ đề giao
thông. Đàm thoại và giáo dục:
- Cho trẻ xem
tranh lần lượt các loại phương tiện giao thông quanh bé
- Đây là phương
tiện giao thông gì?
- Phương tiện
này có những đặc điểm gì?
- Người diều
khiển phương tiện này gọi là gì?
- Phương tiên
này tham gia giao thông trên đường nào?
- Khi ngồi tham
gia giao thông ta phải ngồi như thế nào?
-> Giáo dục
trẻ chấp hành luật lệ giao thông.
- Luật chơi: tài xế đưa xe đi và về đúng tín hiệu, ai làm đổ
hàng phải ra ngoài một lần chơi.
- Cách chơi: phát mỗi cháu 1 túi cát. Các cháu làm ô tô đi chở
hàng, tất cả các cháu đặt túi cát lên đầu, đi xung quanh lớp vừa đi vừa làm
động tác lái ô tô và kêu bim, bim, bim, đi cẩn thận sao cho hàng không bị
rơi. Khi nghe hiệu lệnh: “chở hàng về kho” thì các ô tô đi nhanh về bến để đổ
hàng xuống (trên đường đi, ai không bị rơi túi cát được công nhận là người
tài xế giỏi). Sau đó lại cầm túi cát đội lên đầu và trò chơi tiếp tục.
Cho trẻ chơi vài lần
Cô bao quát trẻ chơi, nhận xét trẻ chơi
|
Thứ sáu
|
- Quan sát: các
loại PTGT đường bộ (ô tô khách, xe buýt)
- Trò chơi
|
- Cô cho trẻ
hát “em đi qua ngã tư đường phố)
- Trò chuyện
sáng nay ai đưa con đi học?
- Bằng PTGT gì
?
- Con thấy các
loại xe nào trên đường
- Đặc điểm PTGT
trẻ thấy
- Xem tranh (ô
tô khách, xe buýt)
- Trò chuyện về tên gọi, đặc điểm, công dụng, người điều khiển
của PTGT trẻ quan sát ?
Kể một số PTGT
trẻ biết, xem tranh mở rộng.
-> Giáo dục
trẻ tham gia giao thông an toàn, đúng luật.
* Cô giới thiệu
luật chơi, cách chơi
Cho trẻ chơi
hình thức thi đua giữa các tổ, nhóm
Cô bao quát trẻ
chơi, nhận xét tuyên dương trẻ.
|
* Trẻ chơi theo nhóm.
- Nhóm chăm sóc cây.
- Chơi với lá cây.
- Nhóm vẽ, xé, cắt dán các loại xe, nặn xe
- Nhóm đọc thơ hát về chủ đề.
- Nhóm chơi ráp.
- Nhóm chơi những trò chơi dân gian.
- Nhóm chơi trò chơi vận động
- Cô bao quát trẻ vẽ và
chơi.
Post a Comment