PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ PHẢI LÀ HAI TAY
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ PHẢI LÀ HAI TAY I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, trẻ hiểu nội dung bài thơ. (4t) - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-ngon-ngu-phai-la-hai-tay.html
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
PHẢI LÀ HAI TAY
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ biết tên bài
thơ, trẻ hiểu nội dung bài thơ. (4t)
- Trẻ biết lắng nghe và ghi nhớ nội
dung bài thơ, nghe lời thầy cô giáo. Cháu nhận biết một số hành vi đối với
người lớn. Cháu biết quan tâm đến người thân, sẳn sàng giúp đỡ khi người khác gắp khó khăn. (5t)
* Kĩ năng
- Phát triển ngôn
ngữ rõ ràng mạch lạc. (4t)
- Phát triển vốn
từ cho trẻ. (5t)
* Thái độ
+ Hứng thú tham gia vào các hoạt động
trong giờ học.
+ Giữ gìn sức khỏe giúp đõ bạn bè,
nghe lời ông bà cha mẹ.
II. CHUẨN BỊ
- Nhạc
- Máy chiếu.
- Tranh
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô và cháu cùng
hát bài hát: “múa cho mẹ xem”
- Gợi ý cho cháu trả lời qua nội dung
bài hát
Nhà
con có những ai ?
Con thường làm
gì để giúp đỡ ông bà cha mẹ ?
Khi
rót nước hoặc lấy tăm cho ông bà cha mẹ, con phải đưa như thế nào ?
Ly
nước hoặc cái tăm có nặng lắm không nào ? Vì sao phải đưa bằng hai tay ?
Muốn
biết vì sao phải đưa tăm bằng hai tay cho ông bà cha mẹ, các bé hãy nghe cô
đọc bài thơ “Phải là hai tay” của tác giả Phạm Cúc
- Cô đọc lần 1:
Diễn cảm bài thơ
- Giảng nội dung
bài thơ
Trong bài thơ
nói về cuộc trò chuyện của bạn nhỏ với mẹ, hãy lắng nghe xem bạn nhỏ và mẹ
nói những gì nhé!
- Cô đọc lần 2 +
máy chiếu
+ Giải thích từ
khó trong bài thơ
Khẳng định là bé ngoan phải thể hiện cử chỉ
và hành động.
- Đàm thoại:
- Ngồi bên mẹ
bạn nhỏ hỏi mẹ thế nào ?
- Các bé có biết
cái tăm để làm gì không nào ?
- Cái
tăm nặng hay nhẹ ? To hay
nhỏ ?
- Mẹ đã khen bạn nhỏ hỏi rất là hay.
- Và mẹ đã nói gì với bạn nhỏ ?
-> Giáo
dục cháu cái tăm rất nhẹ, cầm một tay
cũng được, nhưng đưa cho ông bà cha mẹ bằng một tay sẽ không thể hiện được
hành vi lễ phép của các bạn nhỏ. Vì thế, là bé ngoan khi cầm đò vật đưa cho
người lớn phải đưa bằng hai tay.
- Mẹ đã nói với bạn nhỏ đưa bằng hai tay
sẽ là cái tăm gì nào ?
- Ở nhà các bé thường đưa cho ông bà cha
mẹ những gì ?
- Ông bà cha mẹ có khen các con không nào
?
- Qua bài thơ dạy con điều gì ?
- Những hành vi nào thể hiện sự lễ phép
với người lớn ?
- Cho trẻ xem một số hình ảnh thể hiện
hành vi lễ phép với người lớn.
Chỉ cháu biết qua tranh các hành vi lễ
phép với người lớn
Giáo dục: Cháu ngoan biết vâng lời cô giáo chơi ngoan với bạn.
Trẻ giữ vệ sinh cá nhân tốt khi vào trường
* Hoạt động 2: Trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc thơ.
- Nhóm bạn trai, bạn
gái đọc thơ.
- Cô cho từng tổ đọc
thơ
-
Nhóm đọc thơ
- Cá nhân.
- Nhận xét
* Hoạt động 3 : Trò chơi “Bé ngoan thi tài”
Cô chia lớp
thành 2 đội. Mỗi đội sẽ đại diện lên 4 bạn thi nhau ghép tranh. Đội nào gắn
đúng và nhanh sẽ đọc lại bài thơ
* Cho
cháu minh họa lại nội dung bài thơ.
- Cô
nhận xét tuyên dương cháu.
|
Cháu vận động theo bài hát.
Cháu trao đổi cùng với cô.
Cháu kể về những
người thân của mình
Cháu có ý kiến.
- Nghe cô giới thiệu.
- Chú ý nghe cô đọc thơ.
Nghe cô đọc thơ lần 2.
- Trả lời câu hỏi
- Cháu nêu nhận
xét.
- Cháu quan sát tranh và trao đổi về những hành vi
trong tranh.
Cả lớp.
Nhóm
Tổ đọc
Nhóm tổ.
Cá nhân
Gắn tranh và đọc thơ theo nội dung tranh
- Cháu chơi trò chơi
- Cháu minh họa nội dung bài thơ.
|
Post a Comment