HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 2 Bé Lớn Lên Như Thế Nào
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 2 Bé Lớn Lên Như Thế Nào 1. Mục tiêu * Kiến thức - Trẻ trả lời được những câu hỏi đơn giản của cô, bi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/hoat-dong-ngoai-troi-be-lon-len-nhu-the-nao.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Trẻ trả lời được những câu hỏi đơn
giản của cô, biết được bạn trai, gái, các hoạt động của bé. Giữ gì cơ thể. (4t)
- Rèn
luyện khả năng quan sát và ngôn ngữ trẻ. Trẻ biết được quá trình lớn lên của
bản thân. Sự cần thiết giữ gìn cơ thể. (5t)
* Kĩ năng
- Phát triển tư duy các giác quan của trẻ.
(4t)
- Biết được luật chơi cách chơi đoàn kết với
bạn bè khi chơi. Tính nhanh nhẹn và đưa ra dự đoán nhanh nhất. (5t)
* Thái độ
- Giáo dục cháu yêu quý, giúp đỡ, vui chơi
hòa thuận với bạn. GD trẻ chơi chung không giành đồ chơi với nhau.
2. Chuẩn bị
- Hình ảnh của trẻ em qua các giai đoạn phát triển:
mới sinh, biết ngồi, biết đi, đi học trường mầm non.
- Tranh bạn trai-bạn gái, tranh biểu hiện cảm xúc.
- Sân trường sạch sẽ , rộng cho trẻ quan sát
- Một số loại lá cây, kéo, hồ dán, đất nặn, bảng con,
khăn lau…
- Đồ chơi ngoài trời
3. Tổ chức hoạt động
Thứ
|
Nội
dung
|
Tiến
Hành
|
Thứ
hai
|
- Quan sát: bạn trai, bạn gái
- Trò chơi: Ai nhanh hơn nào
|
* Quan sát bạn
gái
Lớp hát “Tìm bạn
thân”. Cho cháu chơi tìm bạn:
Các con ơi lớp mình có rất nhiều bạn, nào là bạn
trai, bạn gái vậy các con hãy cùng nhau tìm 1 bạn theo mô tả của cô nha!
Cô tả hình dáng
cách ăn mặc của bạn Tú Trân để cháu tìm.
Cho trẻ quan sát bạn Trân ? Cô hỏi?
- Bạn tên là gì?
- Bạn bao nhiêu
tuổi?
- Bạn là bạn
trai hay bạn gái?
- Vì sao con
biết bạn là bạn gái?
- Bạn có đặc
điểm gì? (gương mặt, tóc, tai, quần áo, giày dép,..).
- Bạn Lan thích gì? Không
thích gì?
Tương tự cô mô tả 1 bạn gái
nữa để các cháu tim.
Giáo dục trẻ yêu quý bản thân, yêu quý bạn, vui chơi hòa thuận
với bạn
* Quan sát bạn trai
Lớp hát và vận
động : “Cùng múa vui”
- Cô gọi 1 vài
trẻ lên và hỏi:
+ Cô đố các con
đây là bạn trai hay bạn gái.
+ Bạn trai tóc thế nào?
+ Bạn mặc áo màu gì?
+ Bạn trai thích chơi gì?
Giáo dục
Trong lớp học các con phải chơi với nhau cho tốt khi
chơi không giành đồ chơi.
* Trò chơi
Mục đích
- Trẻ nhận biết, nói được công dụng của
các bộ phận cơ thể người.
* Cách chơi:
Cô nói tên từng bộ phận và
yêu cầu trẻ làm động tác.
Cô nói: mắt, trẻ trả lời:
mắt để nhìn đồng thời làm động tác đọc sách hoặc nhìn vật nào đó.
Cô nói: mũi, trẻ trả lời:
mũi để ngửi và làm động tác ngửi
Cô nói: tai, trẻ trả lời:
tai để nghe và gõ nhạc cụ để phát ra âm thanh.
Tương tự như vậy, cô nói
tên các bộ phận khác và trẻ trả lời, kèm động tác phù hợp.
(tùy vào các thời điểm
trong ngày của tuần, cô sẽ tổ chức cho trẻ chơi trò chơi học tập)
|
Thứ
ba
|
- Quan sát: các hoạt động của bé
- Trò chơi: ai
nhanh hơn nào
|
- Cho cháu ngồi
vòng tròn hát « tìm bạn thân »
- Cho cháu xem
tranh và nói về những hoạt động của bé.
- Các hoạt
động : bé đánh răng, bé tắm gội, bé mặc quần áo, bé chải tóc.
- Cho cháu trò
chuyện về nội dung từng tranh.
-> Giáo dục
trẻ có thói quen tự phục vụ.
* Cô nhắc lại
luật chơi cách chơi
Cho cháu chơi
dưới hình thức thi đua.
Cô nhận xét sau
mỗi lần chơi.
|
Thứ
tư
|
- Quan sát: sự cần thiết cho bé phát triển
- Trò chơi: về
đúng nhà
|
* Gợi ý cho
cháu thảo luận: Để bé lớn lên và khỏe mạnh thì cần phải làm gì? (ăn uống, giữ
gìn vệ sinh…)
- Cho trẻ lên chọn tranh và đàm thoại về
tranh.
- Trò chuyện về sự lớn lên về bản thân bé.
-> Giáo dục
trẻ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể phát triển tốt
* Luật
chơi : Yêu cầu về đúng nhà. Bạn nào về không đúng nhà sẽ bị nhảy lò cò
- Cách chơi:
- Yêu cầu trẻ
đi khéo léo theo con đường vừa vẽ, hai tay dang ngang giữ thăng bằng
và về đúng nhà theo giới tính ( Nhà giành cho bé trai, nhà giành
cho bé gái)
- Cô chia trẻ
thành 2 nhóm chơi, khi có hiệu lệnh, hai nhóm cung xuất phát. Nhóm nào
về nhà nhanh hơn và không có bạn về sai là nhóm thắng cuộc. Nhóm
nào thua cuộc thì tất cả trẻ trong nhóm đó sẽ lần lượt tự giới
thiệu họ và tên mình, tên lớp học , giới tính.
-Cô cho trẻ chơi 3 – 4 lần. Sau mỗi lần chơi,
cô nhận xét, động viên trẻ chơi
|
Thứ
năm
|
- Quan sát sự
lớn lên của bé
- Trò chơi: về
đúng nhà
|
* Gợi ý cho
cháu quan sát các bức ảnh.
- Cô gợi ý để trẻ tả về các bức ảnh (giới
tính, động tác, sự lớn lên…)
- Trẻ tự sắp xếp các bức tranh theo các
giai đoạn phát triển của bé.
- Trẻ trò chuyện theo tranh các giai đoạn
phát triển.
- Cô và trẻ cùng quan sát kết quả thực hiện, điều chỉnh những
bức tranh chưa đúng.
* Cô nhắc lại
luật chơi cách chơi
Cho cháu chơi
dưới hình thức thi đua.
Cô nhận xét sau
mỗi lần chơi.
|
Thứ
sáu
|
- cảm xúc qua
tranh, giữ gìn bảo vệ cơ thể.
- Trò chơi: tạo
nhóm
|
* Cô tập trung trẻ ở một góc sân trường, cho trẻ hát bài càng lớn càng ngoan
- Gợi ý nội dung qua bài
hát
+ Được thêm một tuổi các
bé phải thế nào?
+ Khi vui các bé sẽ thể
hiện gương mặt mình như thế nào?
+ Cháu phải giữ vệ sinh
các giữ quan như thế nào?
+ Cô và cháu quan sát
các cảm xúc qua các bức tranh 1
+ Hướng dẫn cháu quan sát tranh và trao đổi với nhau. Sau đó
cô gợi ý:
+ Cho xem tranh gương
mặt trong tranh 2
+ Thể hiện cảm xúc gì?
Vì sao bé biết?
+ Hãy nói cho cô nghe
vì sao lại vui (buồn, ngạc nhiên, tức
giận)?
+ Cháu trả lời theo
cảm nhận
+ Cô tạo tình huống
cho cháu thể hiện các cảm xúc.
Giáo dục cháu biết giữ
vệ sinh các giác quan hàng ngày, dạy
cháu cháu sử dụng các dụng cụ các nhân trong vệ sinh rửa tay , chảy tóc , chảy răng
* Luật chơi:
trẻ biết tạo đúng nhóm yêu cầu, sai ra ngoài một lần chơi.
Cách chơi: cho
trẻ chơi tự do, hát, dọc thơ,...khi nghe tạo nhóm (nhóm bạn trai, nhóm bạn
gái, 1 bạn trai-1 bạn gái,..) trẻ phải tìm đúng nhóm của mình, ai sai ra ngoài
một lần chơi.
|
Post a Comment