Phát triển ngôn ngữ NHỮNG CON MẮT
Phát triển ngôn ngữ NHỮNG CON MẮT 1. Mục tiêu * Kiến thức - Bé nhận biết các bộ phận trên cơ thể của mình, biết mắt rất quan trọng,...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Trẻ hát và vận động theo “Ồ, sao bé không lắc”. Cô và trẻ cùng trò
chuyện vè các bộ phận trên cơ thể
+ Trên cơ thể chúng ta có những bộ phận nào?
+ Con biết bài thơ, câu chuyện nào nói về các bộ phận trên cơ thể ?
Trẻ kể tên một số bài thơ , câu chuyện nói về các bộ phận trên cơ thể
người. Cô tuyên dương, khen trẻ.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Những con mắt”
- Cô đọc lần 1, diễn cảm
- Cô đọc lần 2 + tranh, giải thích từ khó
Cô giới thiệu trò chơi “Thử tài trí nhớ”
- Cô chia lớp thành 3 đội, mổi đội cử ra 1 đội trưởng cầm trống lắc
giành quyền trả lời câu hỏi
3 đội lần lượt chọn gói câu hỏi tương ứng với chữ số.
Đội nào trả lời đầy đủ và chính xác sẽ được tặng 1 hoa điểm thưởng.
+ Bài thơ có tên là gì?
+ Trong bài thơ có nhắc đến những con mắt của đồ vật nào?
+ Bé làm thế nào để nhìn thấy mắt của mình?
+ Đôi mắt của chúng ta dùng để làm gì?
+ Làm sao để giữ gìn đôi mắt luôn sạch đẹp?
* Hoạt động 2
- Lớp đọc đồng dao chuyển đội hình
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần
- Nhóm bạn trai, bạn gái đọc nối tiếp 4 câu
- Tổ đọc nối tiếp 2 câu
- 4 trẻ đọc nối tiếp từng câu
- Cá nhân trẻ đọc cả bài
Cô chú ý sửa sai cho trẻ từng lúc
* Hoạt động 3
- Chơi trò chơi “Tìm chỗ thiếu”
Cô nói cách chơi, luật chơi: Chia lớp thành 3 nhóm, các nhóm sẽ tìm
và gắn những chi tiết còn thiếu trong tranh. Sau đó đọc đoạn thơ tương ứng
với tranh của nhóm mình.
Nhóm nào hoàn thành đúng tranh, đầy đủ chi tiết và đọc đúng đoạn thơ
sẽ chiến thắng.
- Cho lớp chơi “Bé đọc thơ hay”
Cô mời những cá nhân, nhóm bé đọc thơ hay, trội hơn đọc thơ cho cả
lớp cùng nghe.
Cô và lớp sẽ chọn ra phần đọc hay nhất để phát quà thưởng.
* Kết thúc:
Lớp chơi “Uống nước chanh”
|
Trẻ vận động với nhạc
Trẻ trả lời
Lớp cùng nghe
Trẻ trả lời
Lớp đọc
Nhóm
Tổ
Cá nhân
Lớp chơi theo hướng dẫn
Lớp cùng chơi
|
Post a Comment