Phát triển ngôn ngữ NHỮNG CON MẮT

Phát triển ngôn ngữ NHỮNG CON MẮT 1. Mục tiêu * Kiến thức - Bé nhận biết các bộ phận trên cơ thể của mình, biết mắt rất quan trọng,...

Phát triển ngôn ngữ
NHỮNG CON MẮT
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Bé nhận biết các bộ phận trên cơ thể của mình, biết mắt rất quan trọng, phải giữ gìn đôi mắt mình thật cẩn thận (4t)
- Biết ngoài đôi mắt con người thì còn nhiều vật khác cũng có mắt, biết được tầm quan trọng của đôi mắt, biết cách giữ gìn đôi mắt luôn sạch đẹp…(5t)
* Kỹ năng
- Cháu nhớ tên, đọc thuộc bài thơ, đọc diễn cảm, to, rõ. (4t)
- Cháu đọc thơ diễn cảm, trả lời được các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc
* Thái độ
- Cháu tham gia tiết học nghiêm túc, biết chờ đến lượt khi trả lời câu hỏi.
2. Chuẩn bị
- Tranh minh họa
- Nhạc, máy phát nhạc
- Trống lắc
- Tranh ghép rời

3. Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1
- Trẻ hát và vận động theo “Ồ, sao bé không lắc”. Cô và trẻ cùng trò chuyện vè các bộ phận trên cơ thể
+ Trên cơ thể chúng ta có những bộ phận nào?
+ Con biết bài thơ, câu chuyện nào nói về các bộ phận trên cơ thể ?
Trẻ kể tên một số bài thơ , câu chuyện nói về các bộ phận trên cơ thể người. Cô tuyên dương, khen trẻ.
- Cô giới thiệu tên bài thơ “Những con mắt”
- Cô đọc lần 1, diễn cảm
- Cô đọc lần 2 + tranh, giải thích từ khó
Cô giới thiệu trò chơi “Thử tài trí nhớ”
- Cô chia lớp thành 3 đội, mổi đội cử ra 1 đội trưởng cầm trống lắc giành quyền trả lời câu hỏi
3 đội lần lượt chọn gói câu hỏi tương ứng với chữ số.
Đội nào trả lời đầy đủ và chính xác sẽ được tặng 1 hoa điểm thưởng.
+ Bài thơ có tên là gì?
+ Trong bài thơ có nhắc đến những con mắt của đồ vật nào?
+ Bé làm thế nào để nhìn thấy mắt của mình?
+ Đôi mắt của chúng ta dùng để làm gì?
+ Làm sao để giữ gìn đôi mắt luôn sạch đẹp?
* Hoạt động 2
- Lớp đọc đồng dao chuyển đội hình
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lần
- Nhóm bạn trai, bạn gái đọc nối tiếp 4 câu
- Tổ đọc nối tiếp 2 câu
- 4 trẻ đọc nối tiếp từng câu
- Cá nhân trẻ đọc cả bài
Cô chú ý sửa sai cho trẻ từng lúc
* Hoạt động 3
- Chơi trò chơi “Tìm chỗ thiếu”
Cô nói cách chơi, luật chơi: Chia lớp thành 3 nhóm, các nhóm sẽ tìm và gắn những chi tiết còn thiếu trong tranh. Sau đó đọc đoạn thơ tương ứng với tranh của nhóm mình.
Nhóm nào hoàn thành đúng tranh, đầy đủ chi tiết và đọc đúng đoạn thơ sẽ chiến thắng.
- Cho lớp chơi “Bé đọc thơ hay”
Cô mời những cá nhân, nhóm bé đọc thơ hay, trội hơn đọc thơ cho cả lớp cùng nghe.
Cô và lớp sẽ chọn ra phần đọc hay nhất để phát quà thưởng.
* Kết thúc:
Lớp chơi “Uống nước chanh”

Trẻ vận động với nhạc



Trẻ trả lời





Lớp cùng nghe








Trẻ trả lời






Lớp đọc

Nhóm
Tổ
Cá nhân








Lớp chơi theo hướng dẫn







Lớp cùng chơi

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 6752652418132881842

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item