Phát triển thẩm mĩ CÁI MŨI
Phát triển thẩm mĩ CÁI MŨI 1. Mục tiêu * Kiến thức - Trẻ hát thuộc và kết hợp vận động nhịp nhàng theo lời bài hát. (4t) - Trẻ bi...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô ngồi ở phía nào của
chúng mình?
- Tại sao các bạn nhìn
thấy được cô?
- Có mấy đôi mắt?
- Trên cơ thể chúng mình
còn có gì nữa?
- Hãy hát về các bộ phận
trên cơ thể của mình.
- Cô và trẻ hát bài “Cái
mũi”.
+ Bài hát nói về cái gì?
+ Các bộ phận đó để làm
gì?
+ Cái giúp gì cho chúng
mình?
Cô gd cháu về tầm quan
trọng của cái mũi và cách bảo vệ mũi của mình
Để bài hát được hay và
sinh động hơn thì chúng ta có thể làm gì?
- Cô gọi trẻ nêu ý tưởng
- Cô hát và vận động
theo nhạc 1 lần
- Cô thực hiện lần 2 +
hướng dẫn động tác
* Dạy
trẻ thực hiện
- Cả lớp thực hiện cùng
cô 2 lần
- đọc đồng dao chuyển
đội hình 2 nhóm hát và vận động theo từng đoạn nhạc
- Tổ chức cho trẻ hát
theo tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ tự lựa chọn hình
thức và nhạc cụ biểu diễn.
- Cả lớp hát vận động
lại.
* Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu và hát
trẻ nghe bài “Nụ cười làm quen”
- Cô hát lần 1 với nhạc
+ nói nội dung bài hát
- Cô mở nhạc và mời trẻ
lên vận động theo nhạc cùng cô.
* Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “Đuổi hình bắt chữ”
- Cô nói cách chơi, luật
chơi
Cô chia lớp thành 4 đội,
mỗi đội sẽ luân phiên chọn 1 ô số, trong mỗi ô số có 1 hình ảnh, trẻ sẽ nhìn
hình trong ô số và đoán tên bài hát bằng cách lắc trống để giành quyền trả
lời. Có 1 hình chủ đề với bài hát tương ứng, đội nào trả lời đúng bài hát chủ
đề sẽ được 2 lần số điểm thưởng.
Đội nào nhận được nhiều
điểm thưởng sẽ chiến thắng.
* Kết thúc:
Cô cháu cùng chơi “Uống
nước chanh”, thư giãn
|
- Trẻ nói.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ hát theo nhạc.
- Trẻ trả lời.
Trẻ nói
- lớp quan sát
- lớp cùng thực hiện
- Lớp thực hiện theo
điều động của cô
Lớp nghe cô hát
Trẻ nghe
Các đội tham gia chơi
|
Post a Comment