HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 1: Những Con Vật Nuôi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 1: Những Con Vật Nuôi I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Cháu biết gọi tên, đặc điểm, cấu tạo vận động, ích ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/hoat-dong-ngoai-troi-nhanh-1-nhung-con-vat-nuoi.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nhánh 1: Những Con Vật Nuôi
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Cháu biết gọi tên, đặc điểm, cấu tạo vận động, ích lợi
của những con vật nuôi trong gia đình (4t)
- Cháu nhận biết được các con vật qua các đặc điểm bên
ngoài, phân nhóm chúng theo đặc điểm, thuộc tính (5t)
* Kỹ
năng
- Tham gia chơi đúng luật chơi và cách chơi, nhanh nhẹn,
tích cực (4t)
- Phối hợp cc kĩ năng đ học tạo ra được 1 số con
vật nuôi trong gia đình, rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ, nhận biết (5t)
*Thái độ
- GD cháu thích và biết chăm sóc vây cối,
con vật quen thuộc; Giáo dục cháu biết yêu thương, chăm sóc vật nuôi, cch
tiếp xc an tồn.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh hoặc vật thật về 1 số
con vật cần cho trẻ quan st
- 1 số loại lá cây, kéo, hồ dán,
đất nặn, bảng con, khăn lau…
-
1 số mũ hình con vật cho trẻ
-
My phát nhạc
-
Một số đồ chơi, dụng cụ ngoài trời
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Nội
dung
|
Tổ
chức hoạt động
|
|
Thứ hai
|
B
tìm hiểu chủ đề
TC:
Con gì ku?
|
-
cô cho trẻ nghe 1 đoạn âm thanh tiếng kêu của con vật
+
Con vừa nghe được âm thanh gì?
+ Nó là con vật sống ở đâu?
- Chng ta sẽ cng nĩi về những con vật nuôi trong gia
đình nhe.
Cơ cho trẻ xem tranh con chĩ, con g, con lợn
+ Đây là con gì?
+ Là con vật sống ở đâu?
+ Nó ăn gì?
+ Cĩ mấy chn?
+ Được nuôi để làm gì?
- Cơ hỏi những con vật nuôi trong nh của trẻ
- GD cháu biết yêu thương, chăm sóc các con vật.
* Trị chơi:
- Cô giới thiệu cho lớp chơi trị chơi
- Cô nói cách chơi, luật chơi
-
Cho trẻ tham gia trị chơi
Cô
nhắc cháu chơi ngoan, chơi đúng luật.
|
Thứ ba
|
Những
con vật nuôi cĩ 2 chn
TC:
Gọi tn con vật theo tiếng ku
|
-
Cô cho trẻ đi vịng trịn, vừa đi vừa vận động theo bài hát “1 con vịt”
+
Chng mình vừa vận động bài hát gì?
+
Trong bài hát có nói đến con gì?
+
Nó sống ổ đâu?
+
Nó ăn gì?
+
Nó được nuôi để làm gì?
+
Nĩ cĩ mấy chn?
+
Chân nó có đặc điểm gì?
-
Cho trẻ kể tn 1 số con vật nuôi trong nh cĩ 2 chn.
-
Những con vật nuôi cĩ 2 chn l những con vật thuộc nhĩm gia cầm.
+
Con gà đẻ trứng hay đẻ con?
+
Con vịt đẻ trứng hay đẻ con?....
-
Những con vật thuộc nhóm gia cầm là những con vật đẻ trứng.
-
Cơ gio dục chu
*
Chơi trị chơi
-
Cô nói cách chơi, luật chơi
Chia
lớp thnh 4 nhĩm,
-
Cho trẻ bật nhảy qua vật cản, chọn ơ số. trong mổi ơ số cĩ 1 doạn nhạc tiếng
ku của 1 con vật.
Trẻ
nghe và đoán tên con vật đó.
-
GD trẻ
|
Thứ tư
|
Nh b nuôi con gì?
TC: Con gì đây?
|
-
Cho trẻ nghe và vận động theo nhạc
+
Bi ht nĩi về gì?
+
Trong nh con cĩ nuôi con gì?
+
Là con vật đẻ trứng hay đẻ con?
-
Bé kể tên con vật, sau đó thử làm 1 động tác theo đặc điểm của con vật mà trẻ
biết (gà trống gáy ị ĩ o, vịt ku cạp cạp…)
*
Trị chơi:
-
Cơ nĩi cách chơi, luật chơi
-
Cho trẻ chia làm 2 đội trai, gái
Cô
cho trẻ chọn 1 tranh con vật, 2 đội giành quyền trả lời
Trẻ
sẽ gọi tên con vật trong tranh và vận động theo nhạc bài hát về con vật đó
-
đội nào trả lời được nhiều hơn sẽ là đội chiến thắng
-
GD trẻ sau khi chơi
|
Thứ năm
|
Những
con vật nuôi cĩ 4 chn
TC:
“ Mo v chim sẻ”
|
-
Cô đọc câu đố về 1 con vật nuôi trong nhà
Trẻ đoán đó là con gì?
+ Nó sống ổ đâu?
+ Nó ăn gì?
+ Nó được nuôi để làm gì?
+ Nĩ cĩ mấy chn?
+ Chân nó có đặc điểm gì?
- Cho trẻ kể tn 1 số con vật nuôi trong nh cĩ 4 chn.
+ Con lợn đẻ trứng hay đẻ con?
+ Con bị đẻ trứng hay đẻ con?....
- Những con vật nuôi có 4 chân, đẻ con là con vật
thuộc nhóm gia súc.
- Cơ gio dục chu
* Chơi trị chơi
- Cô nói cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi 2, 3 lần
- GD trẻ
|
Thứ su
|
B
thích con vật no?
TC: con vật của b
|
-
Cô cho trẻ vận động theo nhạc
+
Gọi trẻ kể tn một số con vật nuôi trong nh
+
Nó là con vật đẻ trứng hay đẻ con?
+
Được nuôi để làm gì?
+
Thuộc nhĩm gia sc hay gia cầm?
+
Con thích con vật no nhất? Vì sao?
+
khi nuôi chúng ta phải chăm sóc chúng như thề nào?
-
GD chu
*
Chơi trị chơi:
-
Cô nói cách chơi, luật chơi
Cô
chia trẻ làm 2 đội
Từng
trẻ trong 2 đội có nhiệm vụ hoàn thành bức tranh cô chuẩn bị sẵn bằng cách
thực hiện nhảy lị cị ln v nối những dấu chấm trên tranh sao cho tạo được hình
1 con vật hồn chỉnh
Đội
nào làm nhanh nhất và hoàn chỉnh nhất sẽ là đội chiến thắng.
-
GD trẻ sau khi chơi.
|
* Chơi tự do:
- Cơ chia lớp thành các nhóm
+
1 nhóm chơi vẽ các con vật trẻ yu thích
+
1 nhóm nặn các con vật trong gia đình
+
1 nhĩm nhặt l cy tạo hình con vật m trẻ thích.
- Trong qu trình trẻ thực hiện cơ quan st
theo di, gợi ý chu cĩ kỉ năng yếu
- Cơ nhận xt, khen trẻ
* Kết thc: Vệ sinh - về lớp.
Post a Comment