Phát triển ngôn ngữ CHÚ BÒ TÌM BẠN
Phát triển ngôn ngữ CHÚ BÒ TÌM BẠN Tác giả : Phạm Hổ I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Cháu hiểu nội dung bài thơ; đọc thuộc bài thơ (4t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-ngon-ngu-chu-bo-tim-ban.html
Phát triển ngôn ngữ
CHÚ BÒ TÌM BẠN
Tác giả:
Phạm Hổ
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Cháu hiểu nội dung bài thơ; đọc thuộc bài thơ (4t)
- Cháu đọc thuộc thơ, đúng vần điệu, phát âm đúng, r (5t)
* Kỹ năng
- Tham gia trả lời được các câu hỏi của cơ mạnh dạn, tự tin
(4t)
- Trẻ thể hiện được âm điệu, nhịp điệu phù hợp với nội dung
của từng câu thơ; Phản ánh lại được tính cách của từng nhân vật. (5t)
*
Thái độ
- GD cháu ham thích lao động, không lười biếng, biết
giúp đỡ những người xung quanh. Cháu biết siêng năng, chăm chỉ lao động để được
mọi người yêu mến.
II. CHUẨN BỊ
-
Mo con vật
- Tranh minh hoạ bài thơ.
- Tranh cho trẻ
chơi trị chơi
- Rối tay.
III. TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1:
Giới thiệu
- Cô cho rối xuất hiện Lan chào các bạn.
Các bạn ơi ở nhà Lan hôm nay có nuôi rất
nhiều con vật, hôm nay Lan đến để mời các bạn đến nhà Lan tham qua các con
vật nhà Lan nuôi nhé.
- Bây giờ cô cháu mình cùng đi nhé, khi đi
đường các con nhớ đi bên phải và không được đùa giởn giữa đường nhé.
- À! đến nhà của bạn Lan rồi. Con xem nhà
của bạn Lan có nuôi gì? Đó là động vật sống ở đâu? Lợn nuôi để làm gì? Thịt
lợn có chất gì?
- Con bị ăn gì? có mấy chân? sinh sản ra sao?
- Bị kêu ra sao? Nuôi bị để làm gì?
- Cơ đố các bạn biết con bị thường ăn gì?
- Cô giới
thiệu bài thơ “Chú bị tìm bạn” – Sng tc Phạm Hổ.
* Đọc thơ bé nghe
- Cô đọc
diễn cảm lần 1
- Cô đọc
lần 2 + tranh
* Giải từ khó
* Đàm thoại
- Bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?
- Trong bài thơ có con vật nào?
- Bị ra sơng uống nước thì thấy gì?
- Bị đ lm gì
khi thấy bĩng mình dưới nước?
- Bị đ lm gì
khi bĩng biến mất?
* Hoạt động 2: Dạy cháu đọc thơ
- Cho trẻ đọc
theo cô
- Cô đọc 1
đoạn - lớp đọc 1 đoạn
- Nhĩm trai, nhĩm gi đọc
- Cho mỗi tổ
đọc
- Cho cá nhân
đọc
*Hoạt động 3: Ghép từ dưới tranh
- Cô gắn
tranh kèm từ “Ch bị tìm bạn”
Cơ cho trẻ tìm v gắn những chữ ci đ học cịn thiếu
trong từ
- Cô nhận xét chung, khen trẻ.
* Hoạt động 6: Xem ti biểu diễn của tớ
- Cho trẻ
đóng vai thể hiện tính cách nhân vật.
Cô cho 1 trẻ
ln lam người dẫn chuyện
Giáo dục
cháu siêng năng chăm chỉ không được lười biếng…
*Trò
chơi: Con thỏ
|
Lớp cng
ch ý xem v đàm thoại cùng rối
Chu trả
lời
Chu nghe
Chu trả
lời
Chu trả
lời
Lớp đọc
Nhóm đọc
Tổ đọc
3, 4
cháu đọc
Lớp cùng
nhau chơi
Trẻ tham
gia cng cơ
Lớp chơi
cùng cô
|
* Hoạt động góc:
-
Thực hiện như đ soạn
* Hoạt động chiều:
-
Thể dục chống mệt mỏi.
-
Ôn lại bài thơ
-
Chơi các góc
- Nhận xét, nêu gương, trả trẻ
Post a Comment