HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 1 LUẬT LỆ GIAO THÔNG
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 1 LUẬT LỆ GIAO THÔNG 4 – 8/3/2020 1. Mục tiêu * Kiến thức - Biết tên gọi các biển hiệu GT, biết luật ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/hoat-dong-ngoai-troi-nhanh-1-luat-le-giao-thong.html
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
4 – 8/3/2020
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Biết tên gọi các biển hiệu GT, biết luật
lệ giao thông. ( 4t)
- Biết luật an toàn
giao thông của người đi đường và người điều khiển phương tiện giao thông. Biết ý nghĩa một số
ký hiệu, biểu tượng trong cuộc sống. ( 5t )
* Kỹ năng
- Mạnh dạn trao đổi trả lời tròn câu. ( 4t ).
- Chơi đúng luật
không chen lấn xô đẩy bạn. Rèn kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ. Cháu hứng thú tham gia
các trò chơi. ( 5t).
* Thái độ
- Có ý thức khi tham
gia giao thông, biết một số luật lệ giao thông.
2. Chuẩn bị
Sân bãi sạch sẽ. Các đồ chơi ngoài
trời cô chuẩn bị sẳn.
3. Gợi ý hoạt động
Thứ
|
Nội
dung
|
Tiến
hành
|
Thứ hai
|
- Quan sát: tín
hiệu đèn giao thông
- Trò chơi: các
PTGT và nơi hoạt động
|
- Vận động: “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ xem tranh một ngã tư đường phố với các bảng tín
hiệu giao thông. (đèn tín hiệu, biển báo cho ngươi đi bộ, ...)
- Lần lượt giới thiệu những tín hiệu giao thông đơn giản.
- Trò chuyện về tín hiệu đèn giao thông. Và thực hiện tham gia
giao thông.
- Giáo dục ý thức tham gia
giao thông cho trẻ.
* Luật chơi: gắn các PTGT vào nơi hoạt động của chúng, những phương tiện
gắn không đúng nơi hoạt động sẽ không được tính.
* Cách chơi: chia trẻ thành 3 đội bằng nhau, đứng thành 3 hàng dọc. Khi có
tiếng nhạc, bạn đầu tiên chọn 1 PTGT gắn vào đúng nơi hoạt động của PT đó rồi
chạy về chạm tay vào bạn kế tiếp mình. Bạn khác chạy lên tiếp tục trò chơi.
Khi có tín hiệu dừng chơi, đội nào gắn được nhiều PTGT vào đúng nơi hoạt động
sẽ thắng được khen. Những PT gắn sai sẽ bị loại và không được tính.
- Cho trẻ chơi vài lần, cô bao quát nhận xét trẻ chơi.
|
Thứ ba
|
- Quan sát: một
số biển báo giao thông: qua đường, dành cho người đi bộ
- Trò chơi: các
PTGT và nơi hoạt động
|
- Hát và vận động “Đường em đi”
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Cho trẻ xem các biển báo giao thông trên đường và trò chuyện.
- Đây là tín hiệu giao
thông gì?
- Ta thấy nó có hình dạng và màu sắc như thế nào?
- Chúng ta thấy tín hiệu này đặc ở đâu trên đường phố?
- Như vậy thấy tín hiệu
này chúng ta phải như thế nào?
- Ngoài những tín
hiệu trên đây cô vừa giới thiệu các con còn biết những tín hiệu nào nữa.
- Giáo dục ý thức tham
gia giao thông cho trẻ.
* Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi hình thức thi đua giữa
các đội, nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
|
Thứ tư
|
- Quan sát: các
biển báo nguy hiểm
- Trò chơi: các
PTGT và nơi hoạt động
|
Xem video các PTGT lưu thông trên đường
Cho trẻ xem tranh các biển báo nguy hiểm (đường lên dốc, đường
xuống dốc nguy hiểm, đường có ổ gà nguy hiểm, đường có sống mấp mô nhân tạo)
và trò chuyện với trẻ
- Đây là tín hiệu giao
thông gì?
- Hình dạng và màu sắc như thế nào?
- Vị trí biển báo, nội dung biển báo?
- Kể 1 số biển báo trẻ biết.
- Giáo dục ý thức tham
gia giao thông cho trẻ.
* Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
Cô thay đổi các PTGT để trẻ hứng thú khi
chơi.
- Cho trẻ chơi hình thức thi đua giữa
các đội, nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
|
Thứ năm
|
- Quan sát: các
biển báo cấm
- Trò chơi: làm
theo tín hiệu đèn
|
Vận động “Em tập lái ô tô”
Trò chuyện nội dung bài hát
Xem video các PTGT lưu thông trên đường
Cho trẻ xem tranh các biển báo cấm (cấm đi ngược chiều, cấm quay
xe, đường cấm) và trò chuyện với trẻ
- Đây là tín hiệu giao
thông gì?
- Hình dạng và màu sắc như thế nào?
- Vị trí biển báo, nội dung biển báo?
- Ngoài những tín
hiệu trên đây cô vừa giới thiệu các con còn biết những tín hiệu nào nữa.
- Giáo dục ý thức tham
gia giao thông cho trẻ.
* Luật chơi: trẻ mô phỏng đúng động tác của các PTGT, và dừng lại theo đúng
tín hiệu, ai sai phải ra ngoài một lần chơi.
* Cách chơi: số trẻ chơi cả lớp
- Cô là người điều khiển
- Cô nói: “ô tô xuất phát” trẻ làm động tác ô tô, miệng kêu bim
bim,... chạy chậm. cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại. Cô chuyển tín hiệu
đèn xanh, trẻ tiếp tục.
- Cô nên thay đổi liên tục tín hiệu đèn, để trẻ phải chú ý quan
sát để thực hiện cho đúng. Khi trẻ đã năm được cách chơi, cho trẻ tự điều
khiển trò chơi.
Cô bao quát nhận xét trẻ chơi.
|
Thứ sáu
|
- Quan sát: các
biển báo chỉ dẫn
- Trò chơi: làm
theo tín hiệu đèn
|
Vận động: “Đường em đi”
Trò chuyện các PTGT lưu thông trên đường.
Cho trẻ xem tranh các biển báo chỉ dẫn ( đường 1 chiều, nơi đỗ
xe, chỗ quay xe, đường cao tốc, đường dành cho người đi bộ) và trò chuyện với
trẻ
- Đây là tín hiệu giao thông
gì?
- Hình dạng và màu sắc như thế nào?
- Vị trí biển báo, nội dung biển báo?
- Ngoài những tín
hiệu trên đây cô vừa giới thiệu các con còn biết những tín hiệu nào nữa.
- Giáo dục ý thức tham
gia giao thông cho trẻ.
* Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi hình thức thi đua giữa
các đội, nhóm.
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.
|
* Trẻ chơi theo nhóm
Nhóm chăm sóc cây.
Nhóm chơi với lá cây.
Nhóm vẽ, xé, cắt dán đèn giao thông, gậy
chỉ huy, các biển báo giao thông.
Nhóm đọc thơ hát về chủ đề.
Nhóm chơi trò chơi vận động.
Nhóm chơi lắp ráp.
Nhóm chơi những trò chơi dân gian.
- Cô bao quát trẻ vẽ và chơi
Post a Comment