KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Tuần NƯỚC Lớp 5 tuổi
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NƯỚC ( Thực hiện 1 tuần từ ngày 08/4 đến ngày 12/4/ 2020) Thứ Tgian HĐ Thứ 2 Thứ 3 ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/ke-hoach-hoat-dong-tuan-nuoc-lop-5-tuoi.html
KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG
NƯỚC
(Thực hiện 1 tuần từ ngày 08/4 đến ngày
12/4/ 2020)
Thứ
Tgian
HĐ
|
Thứ 2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
||
Đón
trẻ, chơi, TDS
|
- Tập luyện một số thói quen tốt về giữ
gìn sức khỏe
- Lợi ích của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khoẻ con người.
-
Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói cử chỉ lễ phép, lịch
sự
- Chơi với các đồ chơi trong lớp; Xếp chồng các hình khối khác nhau
- Nhận biết một số biểu hiện khi ốm, nguyên nhân và
cách phòng tránh
- Chơi với các khu vực chơi ở các góc trong khu vực trong lớp.
Thể dục sáng: Tập cùng cô
các động tác: phát triển các cơ à hô hấp Tay, chân, lưng bụng, lườn
|
||||||
Hoạt động học
|
THỂ
DỤC
- VĐCB:
Bật qua vật cản 20- 25 cm
TCVĐ: Mèo đuổi chuột
|
KPKH
- Sự kỳ diệu của nước
|
TOÁN
- Số 10 t3
|
TRUYỆN
- Giọt nước tí xíu
|
ÂM NHẠC
- NDTT: DH- Dạy hát: Cho tôi đi làm mưa
với
- NH: Mưa rơi
- Trò chơi:
Tai ai tinh
|
||
Hoạt động ngoài trời
|
- Chơi với các khu vực; Khu vực góc
thiên nhiên; khu vực sân trường; Khu
vườn rau cảu bé ,Khu vực vận động; Khu
vực cát nước, leo núi
- Biết tên các góc chơi trong các
khu vực chơi
- Trẻ được chơi các khu vực theo ý
thích của trẻ
- Biết cách chơi và tương tác với các
bạn
- Chuẩn bị đồ chơi các
góc chơi ở các khu vực trong trường
- Biết cất dọn đồ chơi
giúp cô đúng nơi quy định
- Một số đặc điểm,
tính chất của nước
+ Chuyền, bắt bóng
qua đầu, qua chân
- Xé, cắt đường vòng cung tạo thành các sản
phẩm theo ưa thích
Chơi các trò chơi: quen thuộc
+ Biết nhắc nhở người khác, giữ gìn, bảo
vệ môi trường ( Không xả rác bừa bãi)
+
Lựa chọn và sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết.
- Lựa chọn, phối hợp các nguyên vật liệu
tạo hình, vật liệu trong thiên nhiên, phế liệu để tạo ra các sản phẩm( Xé,
cắt, tạo thành các sản phẩm theo ý thích)
|
||||||
Chơi, hoạt động ở các góc
|
+ Chắp
ghép các hình, hình học để tạo thành các hình mới theo ý thích và theo yêu
cầu.
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hàng, bác sỹ, cô giáo
- Góc xây dựng: Bể bơi
+ Chắp ghép các hình, hình học để tạo thành
các hình mới theo ý thích và theo yêu cầu.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc
cây cảnh;
- Góc nghệ thuật: Xé cắt theo đường vòng cung
- Các trò chơi dân gian: Nu
na nu nống, lộn cầu vồng...
+ Một số đặc điểm, tính chất của nước
+ Nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách
bảo vệ nguồn nước.
+ Tiết kiệm điện, nước
- Góc chơi trò chơi học
tập:- Thích
đọc những chữ đã biết xung quanh trẻ
Nhận dạng các chữ cái đã học qua các hoạt
động như xếp hột hạt thành chữ cái, xem sách...
|
||||||
Giờ ăn,
Giờ
ngủ, vệ sinh
|
- Vệ sinh răng miệng
- Đi vệ sinh đúng nơi quy định, thực
hiện công việc được giao
- Dạy trẻ ăn
đa dạng các loại thức ăn, ăn hết xuất
- Có 1 số hành vi,
thói quen tốt trong ăn uống:
+ Mời cô, mời bạn khi
ăn và ăn từ tốn. Không đùa nghịch, không làm đổ vãi khi ăn.
+ Ăn nhiều loại thức
ăn khác nhau
+ Không uống nước lã, không ăn quà vặt ngoài
đường
- Tập trung ngủ, ngủ nhanh; cho trẻ
nghe nhạc dân ca ( nếu có)
- Biết đề nghị sự giúp đỡ khi cần
thiết
|
||||||
Chơi, hoạt động theo ý thích
|
- Trẻ hoạt động các góc theo ý thích
- Một số hiện tượng thời tiêt thay đổi theo
mùa và thứ tự các mùa
- Nhận biết ý nghĩa
của các con số trong cuộc sống hàng ngày
- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm
theo khả năng.
- Đọc thơ ca dao, tục ngữ, hò vè
- Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù
hợp với độ tuổi
- Dạy trẻ các thao tác vệ sinh cá
nhân
- Nhận biết trang phục theo thời tiết
- Một số hiện tượng thời tiêt thay đổi theo
mùa và thứ tự các mùa
- Một số nguồn nước trong sinh hoạt hàng ngày.
- Đóng
kịch
- Sử dụng các nguyên liệu để tao ra sản phẩm
theo sự gợi ý củ cô giáo.
- Vận động theo ý thích khi hát/ nghe các bài
hát, bản nhạc quen thuộc
- Nêu gương, văn nghệ cuối
tuần
|
||||||
Trẻ chuẩn bị ra về và trả
trẻ
|
- Dọn dẹp đồ chơi
- Chuẩn bị đồ dùng cá nhân
và ra về
- Nhắc nhở các kỹ năng về
chào cô, chào bố mẹ...
|
Post a Comment