Giáo án lớp bé EM YÊU TRƯỜNG EM
Giáo án lớp bé EM YÊU TRƯỜNG EM I. MUC TIÊU : 53. Trẻ biết tô màu một số tranh có bố cục đơn giản. - Trẻ biết cầ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/05/giao-an-lop-be-em-yeu-truong-em.html
EM
YÊU TRƯỜNG EM
I.MUC TIÊU:
53. Trẻ biết tô màu một số tranh có bố cục đơn giản.
- Trẻ biết cầm bút bằng tay phải và ghi màu, tô
được hỉnh vuông và hình tròn.
- Rèn cho trẻ ghi màu đẹp, nhanh, tô màu
không lem ra ngoài.
- Trẻ biết giữ gỉn đồ chơi, tạo ra nhiều sản
phẩm đẹp để tặng bạn, trật tự trong giờ
học, yêu thích vẽ.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh ảnh về các công việc của cô giáo, máy cát sét,
đĩa nhạc.
- Khăn mặt mỗi trẻ 1 cái.
III.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG
|
NỘI DUNG
|
1. ĐÓN TRẺ
Bé đến trường
|
- Cô ân cần, cởi mở đón trẻ vào lớp.
- Nhắc trẻ chào ba mẹ và chào cô.
- Trao đổi với
trẻ về tình hình của trẻ ở trường.
- Trò chuyện với trẻ về trường mầm non và
đồ chơi xung quanh trường.
|
2. HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Bé yêu cô bác
trong trường
|
* Trò chuyện với trẻ:
- Cô cho trẻ dạo chơi xung
quanh sân trường.
- Cho trẻ hát bài hát “Lớp
chúng mình”.
- Cô cho trẻ ôn vẽ đồ chơi
trẻ thích.
- giáo dục trẻ giữ gìn đồ
dùng, đồ chơi, tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.
- Tổ chức trò chơi.
* Trò chơi vận động “Bịt
mắt bắt dê”.
* Chơi tự do:
- Cho trẻ chơi một số trò
chơi dân gian như nhảy cò chẹp, phấn, ô ăn quan, xếp hột hạt, vẽ về lớp
học…..
- Cô theo dõi bao quát trẻ
chơi.
Nhận xét buổi chơi.
|
3.
HOẠT ĐỘNG HỌC
|
* Hoạt động 1: Đàm thoại cùng cô
- Cho trẻ hát bài “Lớp
chúng mình”
- Cc vừa hát bài hát nói
về gì vậy?
- Cc có thích lớp học và
bạn bè không?
- Cô và trẻ cùng trò
chuyện về bài hát và giới thiệu đề tài dạy.
* Hoạt động 2: Trò chơi ô cửa bí mật
- Cô cùng trẻ mở ô cửa bí
mật ra xem.
- Cc nhìn xem ô cửa bí mật
mở ra có gì nào?
- Có nhiều đồ dùng trong
lớp.
- Cc xem cái bảng có dạng
hình gì?
- Hộp màu có dạng hình gì?
- Qủa bóng có dạng hình
gì?
- Cho trẻ xem một số hình
cô tô màu.
- Cho trẻ nhận xét các
hình.
- Cc thấy hình tròn, hình
vuông, hình chữ nhật có màu gì?
- Vậy cc thích hình nào
nhất?
- Vậy cc có muốn tô màu
hình đẹp giống như vậy không?
- Gọi một vài trẻ lên nói
ý tưởng của mình xem con tô hình vuông màu gì, hình tròn màu gì và hình chữ
nhật màu gì?
- Cho trẻ chơi trò chơi “Tìm
bạn”.
* Hoạt động 3: Thi bé khéo tay
- Muốn tô màu được bức
tranh đẹp cc cầm bút bằng tay phải, đầu hơi cúi không tì ngực vào bàn.
- Bây giờ cc về chổ ngồi
tô màu đi nào.
- Mở nhạc chủ đề cho trẻ
nghe.
- Cô nhắc nhở trẻ gần hết
giờ.
* Hoạt động 4: Sản phẩm nào đẹp
- Trẻ cầm sản phầm lên
trưng bày
- Cô cùng trẻ nhận xét và
tuyên dương trẻ vẽ tô màu đẹp, động viên khuyến khích trẻ tô chưa hoàn thành
bức tranh.Cho trẻ đếm sản phẩm đẹp.
* Kết thúc : Cho trẻ hát bài hát “Lớp chúng mình”.
|
4.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Ngôi
trường đáng yêu
|
* Góc xây dựng: Xây lớp học
của bé
- Trẻ thể hiện ý tưởng xây lớp học với các chi tiết
như: Cổng, hàng rào, bồn hoa, cây xanh, các lớp học sắp xếp phù hợp trong
khuôn viên cây xanh, hoa, ghế đá….
* Góc phân vai: Gia đình,
bán hàng
- Mẹ đưa con đi chợ mua đồ: Quần áo, đồ dùng, nhắc
nhở con biết chào hỏi người bán hàng.
- Người bán hàng niềm nở với khách, chào hỏi mời
khách, cảm ơn khi khách trả tiền.
* Góc nghệ thuật:
- Làm tranh ảnh đẹp từ nguyên vật liệu mở, vẽ, tô
màu, nặn đồ dùng để tặng cho cô và các bạn.
* Góc học tập:
Xem album tranh ảnh về chủ đề, lô tô, ghép hình, làm
toán….
* Góc thiên nhiên: Cho trẻ tưới cây, lau lá, trồng rau.
|
5. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
Cho trẻ ôn lại các bài
thơ, bài hát có trong chủ đề
- Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá
nhân ôn lại
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ
|
Nêu
gương
Trả
trẻ
|
- Nhận xét
nêu gương cuối ngày, cuối tuần.
- Dọn dẹp đồ chơi: chuẩn bị đồ dùng cá nhân ra về.
|
ĐÁNH GIÁ CUỐI
NGÀY
|
……………………………………………………………………
|
Post a Comment