Phát triển nhận thức SẮP XẾP THEO QUY TẮC
Giáo Án Lớp Nhỡ Phát triển nhận thức SẮP XẾP THEO QUY TẮC 1. Mục tiêu - Trẻ biết cách sắp xếp theo quy tắc và thực hiện theo quy ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/phat-trien-nhan-thuc-sap-xep-theo-quy-tac.html
Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển nhận thức
SẮP XẾP THEO QUY TẮC
1. Mục tiêu
- Trẻ biết
cách sắp xếp theo quy tắc và thực hiện theo quy tắc.
- Luyện cho biết sắp xếp theo quy tắc.
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết
học, có ư thức học tập tốt.
2. Chuẩn bị
- Thời gian thực hiện “ 30 – 35
phút”
- Địa điểm “ Lớp học”
- Đồ dùng của cô : giấy xốp các
màu khác nhau ,hoa, lá
- Đồ dùng của trẻ: vở toán, viết chì đen,
sáp màu, hoa đỏ, hoa vàng
3. Tổ chức hoạt động
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt
động của cô/ trẻ
|
1
2
3
|
Hoạt động 1:
Nào ta cùng
hát
Hoạt động 2:
Bé cùng xếp
Hoạt động 3:
Ai chơi giỏi
|
* Tṛ chuyện, gây hứng thú
- Cô
bắt nhịp cho cháu hát bài “ Cá vàng bơi”
- Các con vừa
hát bài ǵ?
- Bài hát nói về con
gì?
- Cá sống ở đâu? Người ta nuôi cá để làm ǵ?
- Con hăy kể một số loại cá mà con biết?
- Con hăy kể những món ăn chế biến từ cá, tôm, cua…
* Sắp xếp theo quy tắc:
-
Cô cầm
giấy xốp, hoa gơi lên cho cả
lớp xem và hỏi: đây là ǵ? Có màu ǵ? Các đồ
c̣n lại cô cũng giới thiệu cho trẻ đọc màu sắc của giây, lá, hoa.
- Với các đồ dùng này cô cho các con xếp
theo quy tắc nhe.
- Cô yêu cầu trẻ lên xếp giấy xốp, lá,
hoa xuống sàn và xếp theo quy tắc (trẻ xếp theo yêu cầu của cô) 1 vài lần -
Sau đó cho trẻ tự xếp các đồ dùng theo quy tắc của trẻ.
- Với lá cây, hoa cô cũng cho trẻ xếp
theo theo quy tắc.
- Nếu trẻ gặp khó khăn th́ cô làm mẫu.
- Mời cháu lên
xếp và đọc kết quả.
- Cô phát cho
mỗi trẻ 6 hoa đỏ,6 hoa vàng và yêu cầu trẻ xếp theo quy tắc 1 hoa đỏ , 1 hoa
vàng
*
Tṛ chơi : Đội nào nhanh hơn
- Cô cho các con chơi trò chơi “Đội nào
nhanh hơn”
- Cách chơi: Cô chia lớp ra thành 2 đội
với 2 lượt chơi, cô có các chấm tṛn , 1 hoa , mỗi đội có nhiệm vụ là sẽ sắp
xếp theo thứ tự: 1 chấm tṛn, 1 bông hoa
và cứ lần lượt từng bạn lên xếp cho đến hết 1 bạn nhạc, đội nào xếp
đúng quy tắc th́ đội đó được khen.
+ Cho trẻ chơi vài lần, mỗi lần chơi thì cô kiểm tra
lại
và khen mỗi
lần chơi,
* Thực hiện vở LQ với toán:
- Tô màu tiếp cho rèm cửa, vẽ thêm vào chiếc gối cho
Phù hợp với cách trang trí đă có của nó
- Tô màu bóng bay theo cách trang trí của rèm cửa
hoặc heo cách riêng của bé.
* Kết thúc:
|
Post a Comment