Phát triển thẩm mỹ Bài hát CÁ VÀNG BƠI
Giáo Án Lớp Nhỡ Phát triển thẩm mỹ Bài hát “CÁ VÀNG BƠI” Nhạc và lời: Nguyễn Hà Hải 1. Mục tiêu - Trẻ biết hát theo cô cả bài “C...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/phat-trien-tham-my-bai-hat-ca-vang-boi.html
Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển
thẩm mỹ
Bài hát “CÁ
VÀNG BƠI”
Nhạc và lời: Nguyễn Hà Hải
1. Mục tiêu
- Trẻ biết hát theo cô cả bài “Cá vàng bơi”, biết vận
nhịp nhàng theo bài hát, biết một số con vật sống dưới nước, biết lợi ích, của
chúng đối với sức khỏe con người
- Chú ý lắng nghe cô hát bài “ Chim bay”
- Hứng thú chơi trò chơi “Hát theo hình vẽ”, phát
triển các giác quan
2. Chuẩn bị
- Thời gian: 30 -35 phút
- Địa điểm: Lớp học
- Đồ dùng của cô
- Trống lắc, tranh cá vàng, máy nghe nhạc
- Đồ dùng của trẻ: Trống lắc, phách tre, xúc xắc
3. Tổ chức hoạt động
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô/ trẻ
|
1
2
3
|
Hoạt động 1:
Bé chăm học
Hoạt động 2:
Bé làm ca sĩ
Hoạt động 3:
Thửtài của bé
|
* Tṛ chuyện, gây hứng thú
-
Cô
đố: “Con ǵ có vẩy có vây”
“Không đi trên cạn mà bơi
dưới hồ?”
- Đó là con ǵ? Cá sống ở đâu? Cá thở bắng ǵ?
Cá có ích lợi ǵ ? người ta nuôi cá để làm ǵ? Con hăy kể những món ăn từ cá?
Ngoài cá ra c̣n con nào sống dưới nước nữa?
- Cô cho trẻ xem tranh cá và hỏi: cá gồm có
những bộ phận nào? Cá thở bằng ǵ? Đuôi cá dùng để làm ǵ?
- Các con có liên tưởng đến bài hát nào nói về con cá
không? Để biết đó là bài hát nào, các con nghe cô xướng âm la bài hát và đoán
xem tên bài hát là gì nhé!
- Hôm nay cô và các con cùng nhau vận động vỗ tay theo nhịp bài hát “Cá vàng bơi”
nhạc và lời Nguyễn Hà Hải.
* Hát và
vận động bài hát “Cá vàng bơi ”
- Cô bắt nhịp cho cả lớp hát lại bài hát 2 lần.
Để bài hát hay hơn, sinh động hơn chúng ta hăy cùng nhau vỗ tay theo nhịp
nhé!
- Cô vỗ mẫu cho cả lớp xem và dạy trẻ vỗ cùng cô
1,2 lần
- Nào chúng ta cùng nhau hát thật to bài hát “Cá
vàng bơi ” nhé! 2 lần
- Cho các tổ, nhóm vận động theo nhạc với các
dụng cụ âm nhạc.
- Gọi một vài cháu vỗ tay theo nhịp tốt lên hát
và vận động bài “Cá vàng bơi”cho cả lớp xem.
- Cả lớp hát và vỗ tay 1 lần nữa
- Đàm thoại về nội dung
bài hát “Cá vàng bơi” và
giáo dục trẻ qua bài hát.
* Nghe
hát “Chim bay”
- Cô đọc đồng dao: con
chim mà có cánh bay, bay cùng Nam Bắc Đông Tây tỏ tường. Chim là một loài vật
biết bay, bay từ nơi này sang nơi khác.
- Để thay đổi không khí bây giờ cô sẽ hát cho các con nghe bài
hát nói về con vật biết bay là bài hát“Chim bay”
- Cô mở máy cho lớp nghe vài lần.
* Trò chơi âm nhạc
“ Hát theo h́nh vẽ”
- Luật chơi : Mỗi đội chỉ
chọn 1 bức tranh và phải nói được tên bài hát qua tranh
Cách chơi: Cô chia lớp ra thành 3,4 đội, mỗi nhóm có nhóm trưởng lên chọn tranh cho
đội của ḿnh chọn nhằm tranh nào th́ hát 1 bài hát, hoặc đọc thơ có nội dung
nói về con vật đó đội đó hát đúng, nói tên bài hát sẽ được thưởng 1
nốt nhạc. Cuối cùng sẽ tổng kết lại đội nào có nhiều nốt nhạc là đội đó được
khen.
- Kết thúc:
|
Post a Comment