CÁCH CHĂM SÓC BẢO VỆ ĐỘNG VẬT
Giáo Án Lớp Nhỡ Phát triển nhận thức: CÁCH CHĂM SÓC BẢO VỆ ĐỘNG VẬT 1. Mục tiêu: - Trẻ 4 tuổi: trẻ biết tên gọi của một số con v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/cach-cham-soc-bao-ve-dong-vat.html
Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển nhận thức:
CÁCH CHĂM SÓC BẢO VỆ ĐỘNG VẬT
1. Mục tiêu:
- Trẻ 4 tuổi: trẻ biết tên gọi của một số con vật sống
trong rừng.
- Trẻ 5 tuổi: trẻ biết tên gọi của một số con vật sống
trong rừng như: voi, sư tử, khỉ, hổ…
- Biết so sánh, phân biệt qua tiếng kêu, thức ăn, vận
động, sinh sản, môi trường sống…
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ những con vật
quý hiếm, biết ích lợi và tác hại của chúng. trẻ có ư thức bảo vệ tài nguyên môi trường ao, hồ biển đảo, không
săn bắt thú bừa băi như : voi, khỉ, hổ.., không làm ô nhiễm nguồn nước. Phải
biết chăm sóc và bảo vệ động vật quư hiếm và không phá rừng.
- Trẻ biết động vật nuôi có nhiều lợi ích cho xă hội cũng như đời
sống của mọi người.
2.Chuẩn
bị:
- Một số con vật sống trong rừng bằng mũ như: sư tử,
voi, gấu , hổ, hươu cao cổ, con khỉ…
- Thời gian: 30- 35 phút.
- Địa điểm: Lớp học.
3. Tổ chức hoạt động:
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô/ trẻ
|
1
2
3
|
Hoạt động 1:
Bé yêu các con vật
Hoạt động 2: Cùng nhau khám phá
Hoạt động 3:
Thi
xem ai nhanh
|
* Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Chú voi con ở Bản Đôn”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Voi là con vật sống ở đâu?
- Bây giờ các con hãy kể các con vật sống trong rừng
mà con biết?
- Hôm nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu về tiếng
kêu, thức ăn, vận động, sinh sản và môi trường sống của các con vật sống
trong rừng nhé!
* Quan sát- đàm thoại về
các con vật sống trong rừng:
- Cô cho trẻ đọc đồng dao “Con vỏi, con voi”
- Cô vừa cho các con đọc đồng dao nói về con gì?
- Cô cho trẻ quan sát con voi: Con voi sống ở đâu? (
trong rừng)
- Voi có bộ
phận nào? (trẻ quan sát trả lời)
- Voi có mấy chân?
- Voi dùng gì để đưa thức ăn vào trong miệng (
dùng vòi)
- Voi ăn gì? Voi đẻ trứng hay đẻ con?
-Voi là thú hiền hay thú dữ? ( thú hiền)
- Voi giúp con người làm việc gì? ( kéo gỗ,
chuyên chở hàng, làm xiếc….)
- Người ta huấn luyện voi để làm ǵ?
- Cô cho trẻ xem tranh con hổ, cho trẻ quan sát:
- Con hổ gồm có bộ phận nào? hổ ăn gì? Đẻ gì?
- Hổ là thú hiền hay dữ? ( thú dữ) Vì sao? ( vì nó
hay ăn thịt những con vật hiền và nhỏ
hơn nó).
- Khi các con
thấy nó các con hãy tránh xa, vì cả người nó cũng ăn thịt luôn đấy.
- Nó chạy nhanh hay chậm? ( chạy nhanh)
- Cô đố: “Con gì nhảy nhót leo trèo,ḿnh đầy lông lá
nhăn nheo làm tṛ, là con gì ? ( con khỉ)
- Cô cho trẻ xem con khỉ , hươu cao cổ, gấu…đàm
thoại tương tự
- Cho trẻ quan sát voi và hổ:
- Các con so sánh xem 2 con vật này giống và khác
nhau ở như nào?
- Cho trẻ so sánh tiếp con gấu và hươu cao cổ.
- Ngoài những con vật mà cô vừa cho con xem các con
còn biết những con vật nào sống ở trong rừng nữa?
- Khi đi sở thú các
con có chọc phá các con vật này không? V́ sao?
- Các con vật sống trong rừng rất quý hiếm nên chúng
ta không nên săn bắn bừa bãi mà cần bảo tồn để không bị tuyệt chủng.
* Trò chơi: Chiếc túi túi kỳ lạ
- Cô cho trẻ đi thăm vườn thú, sau đó cho trẻ chơi tṛ
chơi
- Cô để các con vật vào trong túi, trẻ lên chơi thò
tay ào trong túi sờ và cảm nhận xem là con gì, nói tên con vật và đưa lên cho
bạn xem, ai đoán đúng sẽ được khen.
- Bắt chước dáng đi của con vật: Cho trẻ bắt chước
dáng của voi, khỉ, thỏ…
Nhận xét
|
Post a Comment