VẼ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
Giáo Án Lớp Nhỡ Phát triển thẫm mỹ VẼ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG 1. Mục tiêu: - Trẻ 4 tuổi: Trẻ vẽ chưa thành thạo về con vật - Trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/03/ve-dong-vat-song-trong-rung.html
Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển thẫm mỹ
VẼ ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG RỪNG
1. Mục tiêu:
- Trẻ 4 tuổi: Trẻ
vẽ chưa thành thạo về con vật
- Trẻ 5 tuổi: Trẻ
biết vẽ con các con vật sống trong rừng có đầy đủ các bộ phận và biết tô màu
hợp lý.
- Rèn kỹ năng vẽ
và sắp xếp bố cục hợp lý.
- Giáo dục trẻ
biết bảo vệ các con vật sống trong rừng.
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu vẽ con
các con vật sống trong rừng.
- Vở tạo hình
- Bút chì, màu
sáp…...
3. Tổ chức hoạt động:
STT
|
Cấu trúc
|
Hoạt động của cô/ trẻ
|
1
2
3
|
Hoạt động 1:
Bé quan sát con vật
Hoạt động 2:
Họa sĩ tài năng
Hoạt động 3:
Sản
phẩm của bé
|
*Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Chú voi con ở Bản Đôn”
- Các con vừa hát bài hát nói về gì?
- Bây giờ chúng ta cùng nhau chơi tṛ chơi “Ai sống trong khu rừng” này nhé!
- Cách chơi: cô cho hai cháu lên thi đua, khi đọc
các câu đố nói về các con vật sống trong rừng như: bốn người giẫm đất, một
người phất cờ, một người lửng lơ, hai người quạt mát. Đố các con đó là con
ǵ? Cháu nào chạy lấy con vật nhanh và đúng với câu đố để vào trong khu rừng
sẽ được khen.
- Vừa rồi chúng ta vừa chơi tṛ chơi các con hăy
cùng nhau xem có những động vật nào sống ở khu rừng này nhé!
* Quan sát- đàm thoại:
- Tranh 1: Tranh có gấu , thỏ cho trẻ quan sát:
- Tranh gì đây?
- Gấu có kích thước ra sao?
- Chúng ăn ǵ? Là thú hiền hay thú dữ? V́ sao con
biết?
- Bố cục tranh này như thế nào? Khi vẽ con vật nào ở
gần th́ thấy như thế nào? ở xa th́ ra sao?
- Tranh 2: Tranh thỏ
- Đây là tranh ǵ?
- Thỏ như thế nào?
- Chúng sống ở đâu?
- Bố cục tranh như thế nào? H́nh dạng chúng ra sao?
* Đàm thoại gợi ư tưởng:
- Các con thích vẽ những con vật nào?
- Vẽ như thế nào? ở gần th́ vẽ ra sao?
- Vẽ xong các con vật con sẽ vẽ ǵ nữa?
- Các bạn thích tô bức tranh của ḿnh như thế nào?
- Trẻ vẽ, cô theo dõi, khuyến khích để trẻ vẽ thật
đẹp.
* Nhận xét sản phảm
- Hôm nay các con thấy sản phẩm của mình vẽ như thế
nào? Có đẹp không? Vì sao?(trẻ trả lời theo suy nghĩ)
- Trong các sản phẩm này các cháu thấy sản phẩm nào
đẹp nhất? Vì sao?
- Bố cục có phù hợp và hài hoà không?
- Kết thúc: Nhận xét
|
Post a Comment