Quan sát trò chuyện về các cảnh vật xung quanh trường bé
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi Quan sát trò chuyện về các cảnh vật xung quanh trường bé Trò chơi vận động...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/02/quan-sat-tro-chuyen-ve-cac-canh-vat-xung-quanh-truong-be.html
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
Chủ đề nhánh: Gia đình bé Lớp: 3- 4 tuổi
Quan sát trò chuyện về các cảnh vật xung quanh trường bé
Trò chơi vận
động “ Ai nhanh nhất”
Trò chơi
học tập: Gia đình ngăn nắp
Trò chơi
dận gian : Bỏ giẻ
1. Mục đích yêu cầu
Kiến thức:
- Trẻ biết
cách diển tả được các cảnh vật xung quanh,biết được lợi ích của thiên nhiên đối
với cuộc sống con người và cảnh vật xung quanh.
Kỹ năng:
- Sự nhanh nhẹn
khéo léo trong khi chơi.
Thái độ:
- Mạnh dạn , tự
tin trong giờ chơi
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi rộng rãi , thoáng mát cho trẻ chơi.
3. Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định
–trò chuyện
Cô cho trẻ hát “ Cả nhà thương nhau”
Cô và các con vừa được hát xong bài hát gì vậy?
Gia đình các con có những ai?
Ngoài bố mẹ ra thì gia đình con còn có những ai nữa
nào?
Vậy thì để cho gia đình các con luôn được vui vẻ thì
các con sẽ làm gì?
Hoạt động 2: Quan sát
hiện tượng thiên nhiên –Xã hội
Ngày hôm nay các con thấy thời tiết như nào nhỉ?
Các con thấy thời tiết ngày hôm nay so với ngày hôm qua
như thế nào?
Trời lạnh thì các con phải ăn mặc như thế nào cho phù
hợp?
Cô giáo
dục trẻ cách ăn mặc cho phù hợp theo mùa.
Các con cùng quan sát
xem trường chúng ta còn có những gì nữa nào?
Cho trẻ hát ‘Cháu yêu bà”
Các con thấy tuần này có điểm gì đặc biệt so với ngày
thường không?
Các con
phải ngoan và nghe lời thì các con sẽ được ba mẹ dẫn đi chơi trung thu, xem
múa lân, xem ca nhạc...
Làm quen
bài mới: Trò chuyện về các thành viên trong gia đình.
Các con hãy
cùng kể về các thành viên trong gia đình mình cho cô và cả lớp chúng ta cùng
nghe nhé!
-
Gia đình các con có
những ai sống cùng?
-
Mọi người trong nhà
sống với nhau như thế nào?
-
Bố mẹ các con làm
những công việc gì?
Hoạt động 3: Trò chơi vận động “Ai nhanh nhất”
Cách chơi
Cô vẽ cho mỗi trẻ một vòng tròn làm nhà. Cho trẻ đi lại trong nhóm. Khi nghe một trong các hiệu lệnh sau: - Không có gió: trẻ đứng im tại chỗ. - Gió thổi nhẹ: trẻ hơi lắc lư ngừoi. - Gió thổi mạnh: trẻ chạy nhanh về nhà. Trẻ nào chạy không kịp là ngừoi thua cuộc phải nhảy lò cò một vòng quanh lớp.
Trò
chơi học tâp “Gia đình ngăn nắp”
Luật
chơi:
Trẻ phải đưa đồ vật giáo viên
yêu cầu về đúng đồ vật đó, không được để rơi.
Cách chơi:
-
Giáo
viên chia trẻ thành hai đội. Cho tất cả đồ chơi vào một rổ và để vị trí ở
phía trên hai đội, giữa vạch xuất phát.
-
Giáo
viên lần lượt yêu cầu,ví dụ: hãy xếp đò dung bằng gỗ lên giá màu xanh.
-
Khi có
yêu cầu mỗi đội cử một trẻ chậy lên chỗ đựng rổ đồ chơi, chọn một đồ chơi bằng
gỗ và đem xếp lên giá màu xanh. Nếu để đồ chơi rơi xuống đất sẽ không được
tính đồ chơi đó. Khi trẻ xếp xong đồ chơi trở về vị trí thì trẻ khác tiếp tục
lên. Giáo viên có thể thay đổi hiệu lệnh liên tục.
-
Kết thúc trò chơi, đội
nào xếp được đúng và nhiều đồ chơi lên giá , đồ chơi xếp được gọn gang thi đội
đó sẽ giành phần thắng cuộc.
Trò chơi dân gian “ Bỏ giẻ”
Luật chơi:
Trẻ bị bỏ giẻ phai đuổi theo người bỏ giẻ, nếu
đuổi không kịp sẽ thành người đi bỏ giẻ tiếp theo.
Cách chơi:
Trẻ chơi chi chi chành chành để chọn ra một người
đi bỏ giẻ.
Tất cả những trẻ còn lại ngồi thành vòng tròn,
giấu kín giẻ để không ai nhìn thấy, rồi lặng lẽ bỏ giẻ bỏ giẻ sau lưng một
bạn bất kỳ.
Trong lúc này, tất cả các trẻ có thể cùng hát hoặc
cùng đọc đồng dao. Trẻ vừa hát, thỉnh thoảng vừa phải đưa tay ra phía sau để
kiểm tra mình có bị bỏ giẻ không. Nếu trẻ phát hiện có giẻ phải nhanh chóng
đứng dậy , cầm giẻ chạy đuổi theo người bỏ giẻ trước khi bạn ấy chạy về ngồi
vào chỗ của mình, nếu không đuổi kịp thì sẽ thành người bỏ giẻ.
Nếu trẻ bị bỏ giẻ không phát hiện ra thì người bỏe
giẻ đi hết một vòng đến chỗ bạn bỏ giẻ, cầm lấy giẻ lên, đập nhẹ vào lưng
bạn. Bạn đó phải đứng dậy thật nhanh đuổi theo người bỏ giẻ trước khi bạn áy
ngồi vào chỗ của mình. Nếu không đuổi kịp sẽ trở thành người bỏ giẻ tiếp
theo.
- Cho trẻ chơi theo các góc mà trẻ thích.
- Cô bao quát trẻ chơi
Khuyến khích động viên một số trẻ còn nhút nhát.
|
Trẻ hát cùng cô.
Trẻ trả lời câu hỏi của cô.
Trẻ quan sát hiện tượng xung quanh và trả lời câu hỏi
của cô.
Trẻ chơi trò chơi./.
|